Nếu đàn ông có hỏi "Em đã ngủ với bao nhiêu người rồi?", hãy đối mặt với anh ta mà trả lời thế này...

Phụ nữ thường bị slut-shaming nếu từng có nhiều trải nghiệm tình dục...

Chỉ còn 15 ngày nữa là chúng tôi sẽ kết hôn. Mọi thứ đều ổn ngoại trừ việc chồng sắp cưới của tôi luôn thắc mắc trước anh ấy tôi đã từng quan hệ với bao nhiêu người đàn ông. 1 lần tôi có nói bóng gió việc bao nhiêu người cũng không quan trọng bằng hiện tại tôi là của anh ấy. Nhưng anh ấy vẫn muốn biết tường tận khiến tôi thật sự khó chịu. Tôi tâm sự với cô bạn thân thì cô ấy tư vấn hãy thành thật với nhau 1 lần rồi xong hết những khúc mắc trong lòng. Tôi cũng thử làm như thế và kết quả là anh ấy coi tôi như 1 tội đồ, thậm chí còn bảo tôi dễ dãi. Anh ấy so sánh tôi đã từng ngủ với 3 người đàn ông còn anh ấy thì mới có 1 mối tình. Anh ấy nói đang phải đấu tranh tư tưởng khi không xóa bỏ được sự tưởng tượng về 3 người đàn ông kia từng gần gũi vợ anh ấy. Tôi phát điên lên mất và thật sự muốn kết thúc tất cả chuyện này...

N.M

Đó là câu chuyện khá khó xử của M., vì ngoài vấn đề đó ra thì điều kiện của chồng chưa cưới cô ấy khá tốt.

Phụ nữ thường bị slut-shaming nếu từng có nhiều trải nghiệm tình dục

Người ta thường nghĩ đã yêu nhau thì sẽ không có điều gì là khó chia sẻ với nhau. Tuy nhiên, việc thoải mái nói về trải nghiệm tình dục không phải là điều dễ dàng và đơn giản. Một số phụ nữ có tư tưởng thoáng hơn họ sẽ chọn cách giãi bày, đôi khi là "thú nhận trực tiếp" nhưng một số sẽ chọn cách im lặng.

Nếu đàn ông có hỏi Em đã ngủ với bao nhiêu người rồi?, hãy đối mặt với anh ta mà trả lời thế này...-1


1 vấn đề khá phổ biến đó là việc con gái không còn trinh. Nó phổ biến đến mức chỉ nhắc đến thôi người ta đã thi nhau cảm thán: "Thời buổi nào còn giữ khái niệm còn trinh, lạc hậu, cổ hủ, quê mùa…". Nhưng cũng chính những anh chàng thốt lên câu ấy sẽ không chấp nhận việc người mình lấy làm vợ đã từng yêu nhiều, sống thử với tình cũ. Các anh bảo, đây là 2 phạm trù hoàn toàn khác nhau.

Trong 1 trường hợp khác, khi cặp đôi tiến tới hôn nhân hạnh phúc nhưng ở 1 thời điểm nào đó, vô tình anh chồng biết được vợ mình từng thế này thế kia, tâm trạng anh ta sẽ đột ngột thay đổi. Vậy nên rất nhiều cô gái quyết "xanh – chín" trước khi khoác lên người chiếc váy cô dâu, để sau này có gì đỡ phải trách móc nhau.

Trên thực tế, không dễ để phụ nữ cởi mở kể về những trải nghiệm tình dục của mình với một người đàn ông, đặc biệt là khi cô ấy trải qua kha khá mối tình, thậm chí là từng lao vào lối sống thích "trên tình bạn dưới tình yêu". Bởi vì xã hội có hiện đại đến đâu thì lối tư duy slut shaming (bị sỉ nhục là dâm đãng) vẫn còn tồn tại.

Thế nhưng, nếu phụ nữ "đầu tư" nhiều hơn để che đậy những mảng tối trong quá khứ, họ có thể sẽ đối mặt với nhiều rắc rối ở tương lai?

L. (27 tuổi) than thở: "Đã yêu là không được giấu giếm, mình quyết định kể với anh ấy tất cả. Nghe xong anh ấy có chút bối rối nhưng rồi anh ấy nói mọi thứ không quan trọng bằng tình yêu anh ấy dành cho mình. Trớ trêu là đúng hôm ăn hỏi, mình chạm mặt tình 1 đêm ngay tại nhà trai. Đó là bạn của anh ấy ở xa về, mình không ngờ trái đất tròn đến thế. Mình đã thành thật, tưởng chừng mọi thứ được giải quyết nhưng rồi vẫn tan nát. Mình không đủ dũng cảm để đối mặt với sự khẳng định nửa vời của anh ấy. Anh ấy không thoát khỏi ám ảnh".

Có rất nhiều tình huống có thể xảy ra mà chúng ta không tưởng tượng được. Và việc 1 cô gái có nhiều trải nghiệm chuyện ấy lại va phải anh chàng "nguyên zin" không hề hiếm. Dù 1 real love xảy ra thì họ cũng khó vượt qua những rào cản khoảng cách mà họ tự đắn đo, ngờ vực.

Những trải nghiệm tình dục trong quá khứ không thể biến phụ nữ thành tội đồ trong 1 mối quan hệ mới
Phụ nữ có xu hướng tự quy định giá trị của bản thân khi họ quan hệ tình dục. Giống như cách bạn nhìn nhận và hiểu bản thân khi have sex lần đầu tiên hay tình một đêm hoặc với những người đàn ông đã đi qua cuộc đời.

Tôi đã từng choáng váng khi nghe tâm sự của 1 cô gái mà tôi còn lầm tưởng cô ấy là gái bán hoa. Cô ấy kể: "Lúc ấy em có xu hướng trầm cảm nặng, em đã tự tử nhưng không thành và chỉ trong những mối quan hệ khác nhau em mới cảm nhận bản thân mình được thoải mái. Em cảm giác tình dục là liều thuốc giải độc duy nhất cho cuộc đời em". Cô ấy từng gặp được 1 người đàn ông khiến mình muốn dừng lại nhưng cô ấy lại cho rằng bản thân quá ô uế, không xứng đáng. Cho đến khi cô ấy mắc Chlamydia, vĩnh viễn không còn khả năng sinh con, cô ấy mới dừng lại cuộc "chinh chiến".

Và tất nhiên việc quan hệ với 1 người hay rất nhiều người trước hôn nhân là hoàn toàn khác nhau. Phụ nữ nên cởi mở chứ không phải "mở toang", cũng đừng vì 1, 2 mối tình mà tự cho rằng mình "dơ bẩn".

Đàn ông hay có một nỗi lo lắng kéo dài về việc liệu người bạn đời của mình có thể chung thủy với mình hay không.

Nếu bạn nói nhiều và nói chi tiết hơn về chuyện ấy trong quá khứ, điều đó sẽ chỉ khiến đàn ông suy diễn nhiều hơn. Và họ sẽ vô tình so sánh mình với những người đàn ông khác từng xuất hiện trong cuộc đời bạn.

M. tâm sự trong quá trình yêu nhau 2 người có "thân mật" nhưng thi thoảng chồng sắp cưới lại khiến cô phát điên lên vì hay hỏi: "Em có làm như thế với người cũ không?", "Anh làm thế này em thích hơn với N. không?". Có khi anh ta còn hỏi cả về kích thước của mình với người cũ ngay khi ân ái. 

Vì vậy, khi thảo luận về trải nghiệm tình dục của mình với bạn đời, trước hết bạn cần nói rõ thái độ và quan điểm, để có thể dễ dàng truyền đạt những điều mà bạn mong muốn đối phương hiểu. Rằng đó là 1 chuyện rất bình thường trong 1 mối quan hệ nghiêm túc và chia tay là điều không ai mong muốn. Quan trọng không phải "tôi đã ngủ với bao nhiêu người mà tôi đã đối mặt và có trách nhiệm với mối quan hệ này như thế nào".

Bất cứ ai cũng có quyền riêng tư 

Chắc chắn không có gì phải xấu hổ khi bạn đã có những mối tình trong quá khứ. Vấn đề ở chỗ lối sống chứ không phải số lượng. Đây là quyền riêng tư của bạn và chia sẻ hay không là quyền của bạn.

Vì nó là riêng tư nên bạn đừng nghĩ cần chia sẻ với anh ấy để đặt 1 nền móng cho mối quan hệ hay có thể thở phào nhẹ nhõm nếu cùng nhau bước đến hôn nhân. 

Nhà trị liệu tâm lý Elisabeth Wilde từng nói: Tự bộc lộ bản thân là rủi ro, chân thành là đe dọa, chân thành tuyệt đối chính là nguy hiểm.

Một trong những lý do quan trọng nhất khiến nhiều cô gái phơi bày bản thân là hy vọng đối phương cũng có thể lắng nghe và chia sẻ, để bước vào thế giới của nhau. Tuy nhiên, mọi thứ thường phản tác dụng "khi một cô gái khỏa thân và đứng trước một người đàn ông". Vì đối với họ sự lấp ló quyến rũ sau lớp quần áo mới cuốn hút và bí ẩn.

Vì vậy, cách tốt nhất là nếu đối phương không hỏi bạn cũng không nên chia sẻ. Và nếu đã chia sẻ hãy nghĩ đến các trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, đừng bao giờ tự đặt mình vào vị trí "kẻ bị kết tội". Ai cũng có sự riêng tư, biên giới và không gian riêng, không phải cứ yêu là sẽ dốc hết ruột gan.

Vì vậy, khi anh ấy hỏi bạn, bạn có thể hỏi anh ấy trước: Anh nghĩ gì về quan hệ tình dục trước hôn nhân? Anh thấy sao khi đàn ông "ngủ nháp" trước khi lấy vợ? Anh nghĩ gì về sự gian dối lén lút và ngoại tình công khai vì người yêu nhất vẫn là vợ?

Sau khi cuộc thảo luận về loạt khái niệm này kết thúc, anh ấy sẽ hỏi bạn một lần nữa: Em đã ngủ với bao nhiêu người đàn ông?

Hãy mỉm cười và nói: Anh đoán xem? Câu trả lời có quan trọng với anh không?

Tóm lại, tôi muốn nói rằng chúng ta có thể bị ám ảnh bởi những trải nghiệm tình dục trong quá khứ, nhưng đó không phải là 1 "sản phẩm" ảnh hưởng đến hạnh phúc hiện tại và tương lai. Tình dục là quyền riêng tư của bạn và bạn có quyền quyết định phải làm gì với quyền riêng tư của mình.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/neu-dan-ong-co-hoi-em-da-ngu-voi-bao-nhieu-nguoi-roi-hay-doi-mat-truc-dien-voi-anh-ta-ma-tra-loi-the-nay-162221201201645995.htm

chuyện phòng the


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.