Nếu thế giới này không có đàn ông...

Trước thế kỷ 18, phụ nữ không được làm chủ cuộc đời mình. Phụ nữ phần đa đều phải dựa vào đàn ông mà sống. Có bị đối xử tệ bạc ra sao cũng phải cắn răng mà chịu. Thậm chí làm thê thiếp cũng được coi là "hơn người" rồi.

Nhưng ở thời nay thì khác. Phụ nữ độc lập hơn, họ làm chủ cuộc đời mình. Phụ nữ thời xưa hay nói: Lấy chồng lãi nhất đứa con. Phụ nữ thời nay có thể chủ động làm mẹ. Nhiều mẹ đơn thân đi thụ tinh nhân tạo mà không cần phải cưới chồng. 

Thậm chí, khi ly dị, phụ nữ một mình nuôi con vẫn khoẻ re. Cái câu xưa xửa xừa xưa "đàn bà hơn nhau ở tấm chồng" thì nay có khi phải đổi thành "đàn ông hơn nhau ở… có vợ". Thì đấy, dự báo năm 2030, Việt Nam thừa ra đến 4 triệu nam giới trong độ tuổi kết hôn đó thôi.

Phụ nữ thời nay đều có những niềm vui tự thân mà không cần phải có đàn ông mới vui được. Trong thế giới phẳng, bán kính hôn nhân giờ đâu chỉ trong địa giới cùng làng, cùng quê, phỏng ạ? Nên đàn ông cứ liều liệu thần hồn, hãy đối xử tốt với chị em đi nếu không muốn chị em thà độc thân vui vẻ còn hơn hôn nhân thất bát.

Nhưng không có đàn ông, phụ nữ có buồn không?

Cũng buồn đấy, nếu không có đàn ông. Như Ngày 20/10 mới đây, quà của đàn ông tặng dù sao cũng hân hoan hơn phụ nữ tặng nhau hoặc tự mua tặng mình.

Nếu thế giới này không có đàn ông...-1

Ảnh minh họa

Thì đấy, cứ nói là phụ nữ làm đẹp vì bản thân nhưng có người khác ngắm thì cũng… vui đi. Có anh chàng galant với mình thì phụ nữ cũng thấy mình… xinh đẹp hơn. Chúng ta hấp dẫn giới tính với nhau bao nhiêu thì lại càng chăm chút cho giới tính của bản thân bấy nhiêu.

Không có đàn ông, dù có thể tự sinh con đấy, có thể tự lo hết cả đấy nhưng nhìn con cũng đôi lúc chạnh lòng. Con trai không có bố dạy thì nhiều khi lại lo con yếu đuối, uỷ mị. Con gái không có bố yêu thì lớn lên cũng loay hoay trong chọn đàn ông để yêu lắm. 

Ừ thì nhiều nữ cường nhân bảo: Thời nay Internet sẵn hết, nuôi dạy con không có bố vẫn ổn. Mẹ có thể cân cả hai vai. Nhưng nghe sao mà nhọc nhằn đến thế? Ừ thì phải có đàn ông tử tế nhưng một khi mở miệng ra là chê bai, ghét bỏ, tẩy chay đàn ông thì đàn ông tử tế nào dám "nhào dzô"?

Số liệu thống kê cho thấy, cứ 100 lính cứu hỏa hiện tại mới có 4 người là phụ nữ? Trong số tất cả phi công và kỹ sư hàng không trên thế giới chỉ có 5,2% là phụ nữ. Trong phòng mổ, cứ 10 người thì mới có 4 người là phụ nữ. Cứ 4 nông dân trên Trái Đất hiện nay chỉ có 1 người là phụ nữ.

Hãy thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi thế giới chỉ còn lại phụ nữ, họ sẽ phải đảm nhận toàn bộ công việc mà nam giới để lại.

Không có đàn ông, làm phụ nữ kể cũng buồn. Ít nhất là chẳng có người để… nhõng nhẽo, đỏng đảnh. Cái gì cũng lủi thủi một mình (nếu đám bạn đều đã có gia đình, con cái hết cả rồi). 

Lễ Tết nhà ai cũng quây quần sum họp, mình chỉ một thân một mình, về nhà với bố mẹ thì lại thấy bố mẹ thở đánh sượt một cái mà đau nhói. Cha mẹ nào mà không mong con gái mình yên bề gia thất? Hạnh phúc của con chính là niềm vui tuổi già của cha mẹ vậy.

Đàn ông biết làm sao nếu không được phụ nữ yêu thương?

Chưa kể… à mà thôi, tôi là đàn ông, nói ra lại bảo tôi đang đề cao sự quan trọng của đàn ông quá. Nhưng mà nói thật, ngoài kia, đàn ông tử tế và mong muốn có một gia đình thì nhiều lắm. Họ cũng chỉ mong cầu cuộc đời này gặp được người vợ… như bạn. Chỉ là phụ nữ ơi, đừng buông câu đắng đót: Chỉ có phụ nữ mới đem niềm vui đến cho nhau, mà tội cho đàn ông chúng tôi.

Chị em hãy cho đàn ông chúng tôi được làm một phần đời của chị em, là người sẽ cùng chị em đi nốt đoạn đời còn lại của mình. Để được gọi chị em bằng câu: Bà nó à! Đừng chán đàn ông nữa mà tội cho chúng tôi ra. Ừ thì đàn ông kém chất lượng thì đến đàn ông chúng tôi cũng chán. 

Nhưng nếu không có sự bao dung của chị em, không có sự vị tha và kiên nhẫn của chị em thì chúng tôi bao giờ mới trưởng thành cho nổi? Đàn ông chúng tôi biết làm sao nếu không được phụ nữ yêu thương?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/neu-the-gioi-nay-khong-co-dan-ong-2024102115173314.htm

đàn ông


Nếu thế giới này không có đàn ông...
Trước thế kỷ 18, phụ nữ không được làm chủ cuộc đời mình. Phụ nữ phần đa đều phải dựa vào đàn ông mà sống. Có bị đối xử tệ bạc ra sao cũng phải cắn răng mà chịu. Thậm chí làm thê thiếp cũng được coi là "hơn người" rồi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.