Ngày ăn hỏi nhà trai “lật kèo” mang duy nhất 1 tráp lễ còn tuyên bố “thế là quá nhiều”, nhưng cảnh tượng tanh bành ngay sau đó mới thật bất ngờ

Sau vào phút sững sờ như người mất hồn, bố em đổi sắc mặt từ tím tái sang đỏ gay gắt, cầm luôn tráp tiền lễ đen ném tanh bành ra giữa sân, chỉ tay bảo...

Có bầu trước cưới không còn là chuyện quá xa lạ đối với giới trẻ hiện nay. Đặc biệt với nhiều gia đình, chuyện “tậu trâu được nghé” còn xem như là song hỷ bởi phụ huynh không mất thời gian mong ngóng đợi cháu bế vì con dâu đã sớm có tin vui rồi. Tuy nhiên, chuyện mang bầu trước cưới này không phải không có mặt trái, với những gia đình còn duy trì nếp suy nghĩ cũ, không quá hoan nghênh việc “mua trâu đón luôn cả nghé” thì vấn đề sẽ trở nên phức tạp vô cùng. Giống câu chuyện của cô gái trẻ dưới đây.

Câu chuyện của cô như sau: “27 tuổi từng có vài ba mối tình vắt vai nhưng không đi tới đâu cả, cho đến khi gặp V. thì em xác định tình cảm với anh ấy là lâu dài. Hai đứa qua lại được khoảng 5 tháng thì chúng em ‘vượt rào’. Thực ra với em chuyện quan hệ trước hay sau hôn nhân không quá quan trọng vì thứ nhất đó là nhu cầu, thứ hai là bản thân hai đứa cũng xác định nghiêm túc trong mối quan hệ là được.

Ngày ăn hỏi nhà trai lật kèo” mang duy nhất 1 tráp lễ còn tuyên bố thế là quá nhiều”, nhưng cảnh tượng tanh bành ngay sau đó mới thật bất ngờ-1

Bài chia sẻ của cô gái

Cuối tháng trước, em dính bầu, V. dẫn em về ra mắt bố mẹ xin cưới ngay. Bố mẹ V. không phản đối chuyện hai đứa em đến với nhau nên họ xuống nhà em gặp bố mẹ nói chuyện người lớn. Sau khi ngồi bàn bạc, hai bên cũng định được ngày giờ ăn hỏi. Riêng thủ tục lễ lạt cưới xin, bố mẹ em cũng nói rõ rằng mọi thứ cứ giản tiện, không cần phải quá cầu kỳ. Nhà em không yêu cầu phía thông gia phải sắm bao nhiêu lễ, tuy nhiên ở địa phương em có tục thách cưới hay còn gọi là lễ đen thì nhất định phải có. Bố em nói rõ rằng thôi thì ở đâu cũng có tục lệ riêng, mình phải theo. Ông cũng không thách cưới cao làm gì, chỉ gọi là làm cho có thủ tục để họ mạc nhìn vào nên yêu cầu nhà V. bỏ phong bì 5 triệu là được.

Bản thân em thấy mức ấy là rất bình thường, hơn nữa gia đình V. cũng thuộc diện có điều kiện, không phải khó khăn. Cứ nghĩ bố mẹ anh sẽ vui vẻ chấp thuận, ai ngờ họ tỏ vẻ khó chịu luôn nói nhà em cổ hủ, lạc hậu. Thậm chí mẹ V. còn nặng lời nói thách cưới như thế khác nào bán con gái. Bố mẹ em giận tím mặt nhưng nghĩ tới con gái với cháu ngoại nên vẫn nhẫn nhịn, giải thích. Sau cùng mẹ V. chẹp miệng trả lời nhát gừng: ‘Nhà tôi còn tính’.

Sau hôm ấy không thấy nhà trai gọi lại, em cứ nghĩ như thế là họ đã đồng ý với nội dung cuộc nói chuyện hôm đó. V. cũng không nhắc gì đến chuyện đó nữa. Hôm ăn hỏi, theo đúng kế hoạch em nhờ 5 người bạn tới nhận lễ của nhà trai, bố mẹ thì thuê người bắc rạp, làm mấy mâm cỗ để mời nhà trai ở lại ăn vì hai gia đình cách nhau cũng gần 40km.

Đúng 10h sáng nhà V. tới nhưng chỉ có 3 người là bố mẹ V. với V. Họ cũng không dẫn 5 lễ giống như những gì đã bàn mà chỉ có 1 tráp nhỏ, mẹ anh bê trên tay. Nhìn thông gia như thế, bố mẹ em sốc lắm bởi họ hàng tới dự họ nhìn vào.Mẹ V. đặt chiếc tráp trên tay xuống bàn bảo: ‘Ông bà thách cưới cao như bán con thế, tôi chỉ lo được 1 khoản. Có lễ đen thì thôi lễ khác, nói thẳng ra, con gái ông bà chửa ễnh ra rồi, còn cành cao cành thấp gì nữa mà bày đặt thách thức. Giờ ngoài nhà tôi rước đi cho, ai dám rước nữa. 1 lễ còn nhiều đó’.

Bố mẹ em tím mặt đứng chôn chân hết nhìn thông gia tương lai lại nhìn con gái. Em tủi quá chỉ còn biết ôm mặt khóc. Sau vào phút sững sờ như người mất hồn, bố em đổi sắc mặt từ tím tái sang đỏ gay gắt, cầm luôn tráp tiền lễ đen ném tanh bành ra giữa sân, chỉ tay bảo: ‘Tôi gả con gái chứ không phải bán con nên ông bà khỏi mặc cả. Chúng tôi cũng không cần các người chịu trách nhiệm với cái thai trong bụng nó. Không có các người nhà tôi vẫn dư sức chăm tốt cho con cho cháu mình. 

Tôi gả con đi chỉ mong con mình có được nơi ấm êm, quý trọng người nhưng xem ra nhà ông bà không phải là nơi tốt để con tôi gửi thân nên sẽ không có đám cưới nào nữa. Các người cầm tiền ra khỏi nhà tôi ngay’.

Ngày ăn hỏi nhà trai lật kèo” mang duy nhất 1 tráp lễ còn tuyên bố thế là quá nhiều”, nhưng cảnh tượng tanh bành ngay sau đó mới thật bất ngờ-2

(Ảnh minh họa)

Giờ tới lượt nhà V. ‘hóa đá’. Họ tức tối trước phản ứng của bố em nên ra sân nhặt tráp tiền rồi kéo nhau về. Bố mẹ em thương con gái cứ động viên rằng sớm nhìn thấy bản chất người ta như thế cũng tốt, còn hơn cố lấy về, sau làm dâu em sẽ khổ. Còn cái thai em cứ vui vẻ sinh ra, ông bà sẽ cùng em nuôi dạy đứa trẻ”.

Ai rơi vào hoàn cảnh của cô gái cũng đều hụt hẫng, thất vọng. Chuyện thách cưới không hẳn ai cũng tán thành bởi dẫu sao thì đó cũng chỉ là một hủ tục, đôi khi gây áp lực cho hai phía. Có điều, hành xử của phía nhà trai thật sự có phần tính toán và quá đáng nên khó tránh khỏi đôi bên bất đồng, dẫn tới chuyện tình cảm của con trẻ vì đó mà tan vỡ.

Theo Linh Anh - Vietnamnet


ăn cơm trước kẻng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.