Ngày đầu tiên sau đám cưới, nàng dâu kinh ngạc khi biết truyền thống gia đình từ câu nói đanh thép của mẹ chồng

Cứ ngỡ rằng bước vào cuộc sống hôn nhân sẽ có nhiều áp lực hơn. Tuy nhiên với nhiều người, đó lại là thời gian chứa đựng nhiều điều thật bất ngờ.

Đối với nhiều người, sau khi lấy chồng bước vào cuộc sống mới cũng có những vấn đề gây đau đầu, chưa thể hòa hợp ngay được.

Với các cô dâu sống chung với bố mẹ chồng, nhiều chuyện khiến họ bỡ ngỡ chưa thể bắt nhịp được ngay. Nếu nhà chồng tốt, thương và tạo điều kiện cho con dâu thì rất ổn. Nhưng gặp gia đình chồng khó khăn và lắm nguyên tắc thì mới thật sự khó xử làm sao.

Mới đây, một nàng dâu đăng tải bài viết chia sẻ chuyện sau khi về nhà chồng. Cưới xong xuôi, cô mới biết gia đình chồng có nguyên tắc đặc biệt.

“Mình lập gia đình được vài tháng, ngày đầu tiên sau khi cưới, cả nhà ăn cơm xong mình có bê mâm bát đi rửa thì mẹ chồng bảo nghỉ ngơi đi, không phải bê bát đi đâu cả.

Mình vẫn bảo rằng để mình làm hết nhưng mẹ nói luôn một câu khiến mình nhớ hoài: ‘Con để đó, nhà mình có truyền thống về làm dâu không phải rửa bát. Việc nhà làm được thì làm còn không đàn ông làm hết”, cô kể.

Hóa ra, điều này là truyền thống thật sự của gia đình chồng cô. Kể cả mẹ chồng hồi mới về làm dâu cũng được bà nội nhắc nhở rằng bát không rửa, việc nhà cũng không bắt buộc phải làm mà đàn ông phải có trách nhiệm đỡ đần vợ con.

“Trước khi chưa có con dâu thì bố rửa bát, chồng con rồi thằng em rửa bát. Bây giờ có con dâu thì chồng con rồi em trai phải rửa. Mẹ con mình không phải đụng tay vào mấy việc đó’, mẹ chồng mình tiếp tục nói tiếp như vậy đấy. Và quả đúng, ăn xong chồng mình tự giác bê mâm đi, em chồng lăng xăng dọn dẹp”, cô chia sẻ thêm.

 

Ngày đầu tiên sau đám cưới, nàng dâu kinh ngạc khi biết truyền thống gia đình từ câu nói đanh thép của mẹ chồng-1

Việc gia đình chồng rèn chuyện rửa bát, làm việc nhà cho đàn ông là một cách để họ giúp đỡ phụ nữ trong nhà. Nhiều người lười biếng, bát không biết rửa, việc chẳng biết lo toan nên những người lớn đã nghĩ ra cách thức mặc định đó.

“Hôm nào có cỗ bàn đông đúc, mình cùng mẹ và các cô các thím làm cùng nhau. Còn riêng khi về nhà thì công việc rửa bát vẫn là chồng cùng em trai chồng làm. Tự nhiên mình thấy cuộc sống hôn nhân thoải mái, không có mấy áp lực bởi mẹ chồng cũng vô cùng dễ tính, từ chuyện rửa bát đũa mà nhìn rộng ra các việc khác nữa”, cô con dâu chia sẻ thêm.

Thế mới nói, đôi khi các nguyên tắc không hề có chút đáng sợ nào cả. Cô con dâu này trước khi lấy chồng thì làm đủ việc ở nhà. Cô cũng từng chứng kiến người nhà mình, các bạn bè đi lấy chồng rồi bị soi mói từ chuyện rửa bát cho đến nấu nướng. Vậy mà đối với cô, tất cả các áp lực đó đều không tồn tại.

Đôi khi, sau khi kết hôn người ta sẽ gặp được niềm vui bất ngờ như vậy đấy. Nó không đơn giản chỉ có việc rửa bát mà nhìn rộng ra còn là cách nghĩ, cách sống của gia đình chồng. Hi vọng rằng, các cô gái sẽ gặp được gia đình chồng thoải mái và tâm lý như vậy nhé.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ngay-dau-tien-sau-dam-cuoi-nang-dau-kinh-ngac-khi-biet-truyen-thong-gia-dinh-tu-cau-noi-danh-thep-cua-me-chong-162211507152734253.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.