Ngày đầu ra mắt, mẹ chồng tương lai tuyên bố "phải uốn ngay từ ngày đầu", tình huống ngay sau đó mới thật đặc biệt

"Trước mặt mẹ, T. không hề nghĩ cho thể diện của em, mặc cho bạn gái nháy mắt ra hiệu, giọng anh vẫn gay gắt...", cô gái kể.

Vẫn có câu "đầu xuôi đuôi lọt" nên ngày đầu ra mắt nhà chồng tương lai, các cô gái đều cố gắng tạo thiện cảm bởi đây được coi là "cửa ải" khó khăn, căng thẳng nhất. Tuy nhiên cô gái trong câu chuyện dưới đây lại có màn ứng xử khiến nhiều người bất ngờ.

Câu chuyện như sau: "Yêu tròn 1 năm thì chủ nhật vừa rồi T. đề nghị được đưa em về nhà anh để giới thiệu với gia đình, xin phép bố mẹ cuối năm cưới theo như kế hoạch của 2 đứa.

Sáng đó về tới nhà, ngồi chơi nói chuyện một lúc, mẹ T. sai em xuống bếp nấu cơm. Bà bảo đã mua đủ thực phẩm để làm 3 mâm cỗ, em tự chủ động vào bếp vì họ nhà anh có quy định dâu mới lần đầu về ra mắt phải tự tay nấu nướng để thể hiện bản thân với mọi người.

Ngày đầu ra mắt, mẹ chồng tương lai tuyên bố phải uốn ngay từ ngày đầu, tình huống ngay sau đó mới thật đặc biệt-1
Bài chia sẻ của cô gái

Nói chung mấy khoản nội trợ, bếp núc tuy em không quá khéo nhưng bảo nấu 2, 3 mâm cỗ thì em cũng nấu được. Có điều, vừa xuống bếp mẹ T. đã chỉ cho em 3 con gà bà buộc nằm xếp hàng ở cửa bếp sai em thịt trong khi từ bé em chưa bao giờ cắt tiết gà nên hoang mang không biết xoay xở đi đằng nào.

Cuống quá em gọi T. xuống nhờ anh cắt tiết gà hộ. Tuy nhiên thay vì giúp em thì anh trừng mắt gắt gỏng: 'Em làm gì mà cứ gọi loạn lên thế. Có con gà không biết làm, phải gọi anh xuống là sao'.

T. nói to làm mẹ anh nghe thấy nên bà đi xuống hỏi có việc gì. Trước mặt mẹ, T. không hề nghĩ cho thể diện của em, mặc cho bạn gái nháy mắt ra hiệu, giọng anh vẫn gay gắt: 'Em tự mà làm đi. Về nhà anh rồi thì đừng có giở cái tính tiểu thư đó. Đưa em về giới thiệu mà anh lại phải xắn tay thịt gà làm cơm để mọi người cười vào mặt anh à?".

Cô gái kể, hành xử khi đó của bạn trai khiến cô khá sốc bởi lúc đó anh như biến thành 1 người khác, không giống như vẻ tâm lý mọi khi anh vẫn đối với cô. Dù bản thân đã rất thất vọng về người yêu nhưng cô vẫn cố giữ bình tĩnh nhẹ nhàng giải thích với anh rằng cô thật sự chưa từng thịt gà bao giờ. Tiếc rằng anh vẫn tiếp tục chỉ trích, mắng bạn gái không tiếc lời trước mặt mẹ.

"T. xối xả mắng em xong, mẹ anh kéo con trai ra 1 chỗ rồi bảo: 'Phải uốn ngay từ đầu đi con ạ, không nhù nhờ được, không sau này lại được đằng chân lân đằng đầu, lúc ấy khó mà dạy nổi. Có con gà không thịt nổi thì còn làm dâu nỗi gì'.

Thái độ của mẹ con T. lúc ấy thực sự khiến em không thể nhún nhường thêm nên nhất kể là ngày đầu về ra mắt thì em cũng nhất quyết thể hiện rõ quan điểm: 'Ngày hôm nay cháu về đây chỉ với tư cách là bạn gái của con trai bác chứ chưa phải là con dâu bác nên cháu cũng chưa có nghĩ vụ phải nấu 3 mâm cỗ bác giao'.

Em quay ra nói với T. trước ánh mắt không giấu khỏi ngỡ ngàng, bất ngờ của mẹ anh: 'Tôi theo anh về để chào hỏi phụ huynh cũng là để xem bản thân mình có thật sự hợp với gia đình anh không. Tuy nhiên tới giờ phút này tôi có thể khẳng định, tôi không thể về làm dâu nhà anh vậy nên anh đừng nghĩ tới việc sớm phải uốn nắn tôi làm gì. Tôi không phải miếng bánh hay cục đất nặn để anh uốn nắn, nhào nặn theo ý mình. Người đàn ông ích kỷ như anh không phải mẫu tôi muốn lấy làm chồng. Mình chia tay đi".

Vậy là em lên nhà xách túi về thẳng thành phố, chấm dứt chuyện tình cảm với T. tại đó".

Đứng trước thềm hôn nhân, cô gái nào cũng chỉ mong bản thân có thể chọn đúng người, tìm được cho mình 1 tấm chồng biết yêu thương, bảo vệ, tôn trọng vợ trong mọi hoàn cảnh. Cách hành xử của chàng trai trên quả thật đã khiến bạn gái anh phải thất vọng bởi chính sự gia trưởng, độc đoán của anh nên việc cô quyết định chia tay là điều ai cũng có thể hiểu.
 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ngay-dau-ve-ra-mat-me-chong-tuong-lai-da-tuyen-bo-phai-uon-ngay-tu-ngay-dau-nhung-tinh-huong-xay-ra-ngay-sau-do-moi-that-dac-biet-162213008073518623.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.