Ngày sinh nhật, chồng tặng một đôi giày, tôi hớn hở đến trung tâm mua sắm đổi size khác để rồi òa khóc nức nở khi nghe điều nhân viên bán hàng nói

Biết chồng bận, Tuyết tự mình tìm đến cửa hàng giày. Cửa hàng này ở trung tâm mua sắm cô cũng thường xuyên đi mua sắm. Đến nơi, cô tìm nhân viên bán hàng để đổi size giày, người này nói...

Người xưa nói kết hôn thì phải chọn người “môn đăng hộ đối”. Trước kia thế nào Tuyết cũng không tin những lời này, cảm thấy hai người chỉ cần tình cảm tốt là được, không cần phải vì một số điều kiện gia đình mà xa cách; chỉ cần biết nắm bắt cơ hội thì có thể thay đổi vận mệnh của bản thân, tự đem tới cho mình cuộc sống tốt đẹp hơn. Bây giờ nghĩ lại Tuyết mới thấy mình ngây thơ quá, chỉ biết tự cười bản thân mình. Cô từng ngây ngô cho rằng nếu cho đi thật lòng thì sẽ có được chân thành, không nghĩ tới dù đã dốc hết gan ruột cũng vẫn bị chà đạp.

Tuyết và chồng (Khoa) là bạn học đại học. Lúc hai người mới quen, cô cảm thấy Khoa rất tài năng, sinh ra từ gia đình ở nông thôn, cuộc sống khá kham khổ nhưng lại rất siêng năng, cô thường thấy anh ngồi ở thư viện nghiến ngấu đọc sách, giống như trong cuốn sách đó có bảo bối minh châu, nhìn rất mê hoặc. Vì vậy, Tuyết bắt đầu chủ động theo đuổi anh. Ban đầu Khoa không đồng ý nhưng vì bạn gái quá kiên trì, anh hỏi Tuyết vì tại sao không bỏ cuộc, cô nói “thích ý chí vươn lên ở anh”. Vì vậy, hai người bọn họ cuối cùng cũng ở bên nhau. Thời điểm mới hẹn hò, Khoa hay hỏi Tuyết: “Em không ghét chuyện anh đến từ nông thôn, là trai vùng núi sao”?

Ngày sinh nhật, chồng tặng một đôi giày, tôi hớn hở đến trung tâm mua sắm đổi size khác để rồi òa khóc nức nở khi nghe điều nhân viên bán hàng nói-1(Ảnh minh họa)

Tuyết nói mình một chút cũng không ghét bỏ, ở đời, con người chỉ cần có đôi bàn tay chăm chỉ là có thể làm nên sự nghiệp, cô tin anh cũng có thể, có thể từ sâu trong núi khó khăn như vậy đi ra, chứng minh bản lĩnh của bản thân. Tuyết nói xong, Khoa ôm cô vào lòng, thề thốt: “Anh nhất định phải để em sống một cuộc sống hạnh phúc, nếu vi phạm lời thề, anh sẽ bị trời trừng phạt”. Nghe những lời xúc động này từ bạn trai, Tuyết tin chắc người đàn ông này có thể làm được.

Sau tốt nghiệp đại học, Khoa liền muốn tự mình thành lập công ty, nhưng lúc ấy tiền cũng không nhiều, anh vay mượn được 200 triệu từ bố mẹ, nhưng vẫn còn thiếu rất nhiều. Nhìn thấy dáng vẻ cau mày của bạn trai, Tuyết rất đau lòng, vì vậy cô về nhà muộn của bố mẹ mình 600 triệu đưa cho Khoa mà không nghĩ ngợi gì. Không bao lâu sau, Khoa lập công ty một cách đàng hoàng, nhưng chưa đầy hai năm, vì quá nóng lòng khởi nghiệp nên việc kinh doanh thất bại.

Để an ủi bạn trai, Tuyết thôi việc ở công ty nước ngoài, cùng Khoa kinh doanh. Có lẽ vì cảm động, Khoa đã cầu hôn Tuyết ngay lập tức, nói: “Anh hiện tại mặc dù không có xe không có nhà, cũng không thể cho em sống một cuộc sống mỹ mãn. Vậy, em có sẵn sàng kết hôn với anh không?”. Tuyết gần như hét lên: “Em muốn”. Sau đó hai người kết hôn. Để tiết kiệm tiền và bắt đầu kinh doanh, họ phải thuê nhà dưới tầng hầm và sống qua ngày với rau dưa cơm canh đạm bạc. Nhưng, cả hai thực sự hạnh phúc vì đã cùng nhau chịu đựng gian khổ.,

Bên nhau trải qua 4 năm kham khổ như vậy, công ty của Tuyết và Khoa dần dần có sự khởi sắc. Cũng trong năm đó, Tuyết bất ngờ mang thai, lúc này Khoa bảo cô lui về hậu phương, an tâm ở nhà nuôi con, sau này chỉ cần ở nhà hưởng thụ, không cần phải theo anh chịu khổ nữa. Quả thật, sau khi Tuyết sinh con, dù việc công ty bận rộn đến đâu, Khoa cũng về nhà đúng giờ để cùng vợ con ăn tối. Điều này càng khiến Tuyết và bố mẹ cô cảm mến chồng cô hơn. Mọi thứ suôn sẻ, hai người không những đã trả hết số tiền nợ hai bên gia đình mà còn mua cho bố mẹ họ một ngôi nhà tiện nghi hơn.

Loáng một cái, vợ chồng Tuyết đã ở bên nhau hơn 10 năm, con của họ tới tuổi đến trường, tình cảm vợ chồng luôn tốt đẹp. Tuyết nghe người khác nói chồng cô khi trở nên giàu có đã thay đổi rồi, nhưng hơn 10 năm qua, Tuyết thấy chồng vẫn đối xử rất tốt với mình. Anh luôn gần gũi với gia đình, cứ đến sinh nhật là sẽ tặng quà cho vợ. Năm nay cũng không ngoại lệ, chồng tặng Tuyết một đôi giày rất đẹp. Có lẽ anh không để ý cỡ giày của vợ hoặc size giày này lệch chuẩn nên Tuyết đi vào hơi chật. Lúc đó, Tuyết không nghĩ ngợi gì nhiều, cũng không muốn nói với chồng. Tuyết nghĩ hàng ngày chồng bận rộn với công ty, vẫn nhớ và dành thời gian mua quà cho mình, vậy là rất tốt rồi. 

Ngày sinh nhật, chồng tặng một đôi giày, tôi hớn hở đến trung tâm mua sắm đổi size khác để rồi òa khóc nức nở khi nghe điều nhân viên bán hàng nói-2(Ảnh minh họa)

Ngày hôm sau, Tuyết tự mình tìm đến cửa hàng giày. Cửa hàng này ở trung tâm mua sắm cô cũng thường xuyên đi mua sắm. Đến nơi, cô tìm nhân viên bán hàng để đổi size giày, người này nói: “Thưa chị, giày trong cửa hàng của chúng tôi là phiên bản giới hạn, cặp này chỉ có một đôi. Tôi nhớ ngày hôm qua người phụ nữ đến mua đôi giày này đã đi rất vừa chân. Làm sao bây giờ lại chật được? Chúng tôi thực sự không thể đổi size giày được”.

Nghe nhân viên bán hàng nói xong, Tuyết hít sâu một hơi, run run mở điện thoại đưa ảnh của chồng cho nhân viên bán hàng xem, cô ấy rất chắc chắn nói chồng Tuyết hôm qua đã đến đây mua với một người phụ nữ, lúc đó còn tưởng rằng họ là vợ chồng. Sau khi nghe xong câu chuyện, Tuyết vội vàng chạy ra khỏi trung tâm mua sắm, trốn đến nơi không có ai để khóc. Cô vẫn cho rằng chồng đối xử tốt với mình thì anh ta sẽ không giống người khác, nhưng không ngờ cô lại đánh giá quá cao người đàn ông này, tự cho rằng mình có cuộc sống rất hạnh phúc.

Để xác nhận một lần nữa, Tuyết bí mật đến công ty chồng và chính mắt thấy anh ta và một người phụ nữ khác tay trong tay lên xe. Trái tim Tuyết như bị hàng trăm nhát đâm, nhớ lại hơn 10 năm qua, tất cả những gì đã trải qua với anh ta. Đúng, họ đã từng cùng nhau vượt qua nhiều gian khổ, nhưng tại sao anh ta lại đối xử với cô như vậy? Trái tim Tuyết thực sự đau đớn, cô vốn muốn chồng mình thẳng thắn, nhưng anh ta không thể thừa nhận bất cứ chuyện gì. Thất vọng về cuộc hôn nhân, Tuyết làm đơn tố cáo và đòi ly hôn nhưng chồng tôi không đồng ý. Anh ta nói mình là người thành đạt, không thể có cuộc hôn nhân thất bại, anh ta chỉ chơi bời với người đó.

Ngày sinh nhật, chồng tặng một đôi giày, tôi hớn hở đến trung tâm mua sắm đổi size khác để rồi òa khóc nức nở khi nghe điều nhân viên bán hàng nói-3(Ảnh minh họa)

Sau tất cả mọi chuyện, Tuyết không còn tin người đàn ông đó nữa nên kiên quyết ly hôn. Cô muốn sống cho bản thân trong suốt quãng đời còn lại của mình. Tuyết tự hỏi liệu mình quyết định như vậy có đúng đắn không? 

Với câu chuyện của Tuyết, nhiều người cho rằng cuộc sống không khó bắt gặp những người đàn ông có xuất thân nghèo khó, có chí vươn lên nhưng lại sớm thay đổi bản chất, một khi có tiền trong này là nét chất phác ngày xưa không còn nữa. Đôi khi kết hôn với các cô gái thành phố chỉ là bàn đạp cho những người đàn ông này tiến thân. Khi sự nghiệp đã thăng hoa, họ không chỉ phản bội người phụ nữ mà còn quên cả nguồn cội, quê hương bản xứ của mình. Nhưng cũng có rất nhiều người không đồng tình với quan điểm trên. Thực tế, không nên phân biệt trai quê hay trai phố, đã có rất nhiều chàng trai nông thôn “trở mình” thành công với cuộc sống thành thị, có cho mình một cuộc sống như ý nhưng đồng thời vẫn giữ được những nét thuần hậu vốn có.

Dù xuất thân như nào, cũng sẽ có những người đàn ông tốt và không tốt, không may Tuyết lại lấy phải kiểu người thứ hai. Ly hôn hay tiếp tục duy trì mối quan hệ có danh phận nhưng bị phản bội cay đắng, chính Tuyết mới là người nắm trong tay chìa khóa cuộc đời cô.

 

Theo Việt Anh - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.