Nghỉ Tết về chơi biếu bố mẹ chồng 2 triệu liền bị nói mát "mang tiếng được con cho", song màn xử lý của nàng dâu mới thật sự bất ngờ

"Nghỉ Tết dương năm nay em định không về vì kinh tế đang eo hẹp. Em muốn tiết kiệm để Tết âm về cả thể nhưng chồng bảo phải về không bố mẹ mong...", người vợ tâm sự.

Mỗi dịp lễ Tết, chuyện quà cáp, biếu xén bố mẹ chồng cũng là việc khiến phụ nữ phải căng thẳng tới đau đầu. Biết rằng biếu xén chỉ là hành động tượng trưng thể hiện lòng hiếu thảo nhưng vẫn còn không ít bà mẹ chồng mang giá trị của món quà ra làm thước đo, đánh giá tấm lòng của nàng dâu. Từ đó khiến việc Tết bên nhà chồng trở thành ám ảnh của nhiều chị em.

Cùng chung chủ đề biếu Tết dương lịch nhà nội, mới đây mạng xã hội cũng chia sẻ câu chuyện của một nàng dâu như sau: "Không biết mọi người thế nào chứ em sợ giỗ chạp, Tết nhất bên nhà chồng lắm. Chồng em là con trưởng, họ nhà anh lớn. Tính ra một năm không biết bao nhiêu đám giỗ lễ tới tay bọn em lo. Tuy bố mẹ chồng còn trẻ, ông bà cũng có lương nhưng sau khi chồng em lấy vợ là ông bà giao phó hết cho tụi em. Dịp nào vợ chồng bận không về được thì phải gửi tiền về, ông bà coi như chỉ đi hộ.

Nghỉ Tết về chơi biếu bố mẹ chồng 2 triệu liền bị nói mát mang tiếng được con cho, song màn xử lý của nàng dâu mới thật sự bất ngờ-1

Bài chia sẻ của nàng dâu

Thôi thì trọng trách làm con lớn trong nhà, lo toan gánh gác việc nội tộc em không có ý kiến. Có điều tính bố mẹ chồng em có phần hơi tính toán, nhiều khi bà trọng thể diện quá mức, muốn hãnh diện với người trong họ nên mỗi lần nội tộc có việc kêu gọi con cháu gần xa đóng góp, ông bà toàn tự ý đăng ký con trai những khoản vượt người khác mà chẳng bao giờ hỏi qua ý kiến của tụi em.

Khổ hơn, lần nào về quê chúng em cũng phải tái mặt lo quà cáp biếu xén họ hàng theo ý của mẹ chồng. Tiền biếu bố mẹ chồng, biếu quà các cụ lớn tuổi trong họ rồi kẹo bánh cho trẻ con. Tính ra cũng tốn vài triệu 1 lần về.

Tết dương năm nay em định không về vì kinh tế đang eo hẹp. Em muốn tiết kiệm để Tết âm về cả thể nhưng chồng bảo phải về không bố mẹ mong. Có điều lần này về, em không mua nhiều quà cáp như mọi khi. Ngoài giỏ hoa quả, em biếu thêm bố mẹ chồng 2 triệu, mọi năm em biếu 5 triệu. Không ngờ vừa nhìn tiền con dâu đưa, mẹ chồng em thở dài bảo: 'Con cái mỗi ngày một trưởng thành tiếc rằng sự quan tâm dành cho bố mẹ cũng hao hụt theo năm tháng'.

Bà không nói thẳng mà bóng gió như thế. Tất nhiên em nghe là hiểu ngay. Tuy nhiên, chưa để em lên tiếng, giọng bà vẫn đều đều: 'Thôi, các con cầm lại tiền đi, mang tiếng bố mẹ nhận'.

Nghe bà nói thế, em ức chế kinh khủng, bởi từ lúc các con về bà không hỏi han tình hình các con thế nào mà chỉ chăm chăm quan tâm tới tiền. Mệt mỏi, em trình bày luôn: 'Con cũng biết là số tiền biếu bố mẹ chẳng đáng là bao nhiêu. Thôi thì của ít lòng nhiều, gọi là tấm lòng của chúng con mong bố mẹ nhận để bọn con vui.

Thực sự con cũng muốn biếu bố mẹ nhiều hơn nhưng bố mẹ biết đó, kinh tế năm nay khó khăn chung, đấy là chưa kể chồng con nghỉ việc mấy tháng nay rồi. Chắc phải ra Tết mới có việc mới. Hiện tại tài chính của bọn con đang eo hẹp nên con chỉ có thể làm những gì trong khả năng của mình. Con mong bố mẹ đừng hiểu sai tấm lòng của chúng con'.

Nói thật, ban đầu em cũng không định để bố mẹ chồng biết con trai ông bà thất nghiệp đâu vì không muốn để họ phải lo. Song trong tình thế đó, em quyết định tốt nhất nói rõ để ông bà hiểu hoàn cảnh mà thông cảm. Không chỉ việc biếu Tết mà còn nhiều việc về sau nữa, rằng sức bọn em có hạn, con trai ông bà cũng không phải siêu nhân mà cứ hô cái là xuất tiền được luôn.

Nghỉ Tết về chơi biếu bố mẹ chồng 2 triệu liền bị nói mát mang tiếng được con cho, song màn xử lý của nàng dâu mới thật sự bất ngờ-2

Nghe con dâu nói xong, cơ mặt mẹ chồng em mới dần dãn ra. 2 ngày nghỉ, thái độ của bà với em cũng vui vẻ, ôn tồn hơn rất nhiều. Lúc vợ chồng con cái em lên xe đi, bà còn gói ghém cho nào là trứng, rau, gạo các kiểu rồi động viên em cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn. Thấy bà thế, em nhẹ cả lòng".

Quả thật dù rằng việc biếu tiền Tết bố mẹ chỉ là hành động thể hiện tình cảm, báo hiếu của con cái nhưng nhiều khi lại trở thành áp lực khi bậc phụ huynh không hiểu tấm lòng của các con. Giống hoàn cảnh của nàng dâu trong câu chuyện trên. Tuy nhiên rất nhiều ý kiến cho rằng, chúng ta cứ dựa theo hoàn cảnh, có sao biếu vậy miễn là có lòng, sống thật tâm là được. Gia đình là nơi để về quây quần yêu thương, tình cảm mới quan trọng, tin rằng bố mẹ nào cũng sẽ hiểu như vậy.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nghi-tet-ve-choi-bieu-bo-me-chong-2-trieu-lien-bi-noi-mat-mang-tieng-duoc-con-cho-song-man-xu-ly-cua-nang-dau-moi-that-su-bat-ngo-162210301104506352.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.