Ngồi giữa bàn nhậu, chồng tuyên bố “đàn bà chỉ vậy”, nhưng vừa dứt lời mặt anh lập tức biến sắc trước phản ứng không thể “cứng” hơn của vợ

Chồng ham nhậu nhẹt là gánh nặng đối với mỗi một phụ nữ khi kết hôn. Thậm chí tình trạng kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hạnh phúc gia đình.

Thực tế đã có không ít mái ấm tan vỡ cũng chỉ vì chồng quá ham bia rượu.

Từng rơi vào cảnh ngộ như thế, mới đây một người vợ đã vào mạng xã hội chia sẻ câu chuyện hôn nhân của mình. Chuyện cô kể như sau: “Lúc mới cưới, chồng em cũng không tới nỗi nào. Thế mà khoảng 3 năm trở lại đây, anh đổ đốn ham bia rượu, suốt ngày say sưa nhậu nhẹt. Lương mỗi tháng đưa được vợ vài đồng, không đủ tiền học phí đóng cho con, còn lại thì anh ấy giữ hết để tụ tập bạn bè chè chén. 10 ngày tới 9 ngày ngồi quán nhậu, có hôm còn lôi cả bạn bè về nhà bắt vợ nấu nướng phục vụ. Có hôm lão say xỉn nôn mửa hại em dọn tới còng lưng thế mà hễ vợ nói thì lão lại cằn nhằn bảo em đàn bà biết gì mà lắm lời. Công việc của lão phải giao lưu như thế.

Ngồi giữa bàn nhậu, chồng tuyên bố đàn bà chỉ vậy”, nhưng vừa dứt lời mặt anh lập tức biến sắc trước phản ứng không thể cứng” hơn của vợ-1

Bài chia sẻ của người vợ thu hút nhiều lượt bình luận quan tâm của cư dân mạng

Vợ chồng cãi vã nhiều lần, lão không thay đổi, sau em chán đành bơ đi để sống. Cũng may công việc của em thu nhập ổn chứ chờ chồng thì mẹ con chỉ còn cách ăn xin ăn mày mà sống. Thế nhưng ngồi chỗ nào lão ấy cũng vỗ ngực tự hào là trụ cột gia đình, rồi mẹ con em mà rời lão ra sẽ chết đói.

Hôm cuối tuần trước, em bị váng đầu nằm bẹp từ sáng. Chiều chồng đi làm về lại kéo thêm 4, 5 người bạn về nhà mua đồ nhậu với nhau. Em đã gọi riêng bảo nay vợ ốm, anh đừng tụ tập nữa hoặc không thì đưa nhau đi tới nhà khác chứ đàn ông bia rượu vào hò hét, cười nói ầm ĩ, em không chịu được. Chồng em làm ngơ không thèm đoái hoài tới lời vợ, cũng không hỏi han xem vợ ốm đau ra sao. Lão vẫn tiếp tục gọi bạn vào dọn đồ ăn uống.

Dù nằm trong phòng kính nhưng tiếng chúc tụng cụm cốc cụm chén rồi cười nói của mấy gã bợm rượu vọng vào vẫn làm đầu em như muốn nổ tung. Có điều vì muốn giữ thể diện cho chồng, em cố chịu. Tới khoảng 9h tối, đồ nhậu hết, chồng em ngồi ngoài gọi với sai vợ đi rang thêm ít lạc với nướng con cá mực trong tủ cho lão với bạn nhậu tiếp. Mấy người kia chắc cũng ngại nên giữ ý gàn lão là thôi đừng làm phiền tới vợ. Thế mà chồng em lớn tiếng bảo: ‘Kệ đi, đàn bà lấy chồng không làm được mấy việc ấy thì làm gì. Chiều lắm sinh hư ra ấy chứ’.

Nghe tới đây thì đúng là em ức nghẹn. Không thể nhịn thêm được nữa, lập tức em mở cửa phòng đi ra hất tung luôn mâm nhậu của chồng ra sân, sẵng giọng chỉ tay: ‘Tôi còn làm được nhiều việc mà anh không ngờ tới đó, chứ không phải chỉ riêng việc phục tùng, hầu hạ 1 người chồng bợm rượu, vô trách nhiệm với vợ con gia đình như anh đâu. Ví dụ ly hôn chẳng hạn, sống với người như anh đúng là chỉ uổng phí cuộc đời’.

Phản ứng của em làm lão vừa bất ngờ, vừa xấu hổ với bạn. Lão đứng dậy giơ tay định tát vợ, em vênh mặt cười nhạt: ‘Anh thử đánh vợ đi xem tôi có kiện anh tội vũ phu, bạo lực gia đình không. Đã rượu chè còn bạo lực nữa, xem ra tôi không thể sống cùng anh thêm ngày nào’.

Ngồi giữa bàn nhậu, chồng tuyên bố đàn bà chỉ vậy”, nhưng vừa dứt lời mặt anh lập tức biến sắc trước phản ứng không thể cứng” hơn của vợ-2

Ảnh minh họa

Mấy gã bạn nhậu của lão thấy 2 vợ chồng em to tiếng, biết ý nháy mắt nhau về thẳng. Đêm ấy em dọn đồ về ngoại, tính tới giờ cũng được hơn tuần, chồng em biết sai sang xin bố mẹ cho đón vợ về mà em nhất quyết không. Em tuyên bố tạm thời ly thân 1 thời gian để suy nghĩ nghiêm túc về cuộc hôn nhân này, xem có nên tiếp tục nữa hay không. Lão sợ em ly hôn, không ngày nào là ngày không nhắn tin xin lỗi, giục vợ về mà em không trả lời”.

Cuộc sống hôn nhân luôn có những nguyên tắc riêng, đòi hỏi đôi bên phải tôn trọng và cùng nhau xây đắp thì tổ ấm mới có thể giữ được hạnh phúc. Những thú vui ích kỷ, ham nhậu nhẹt, vô trách nhiệm với gia đình của các anh chồng sẽ gây ức chế, áp lực với mọi phụ nữ nên màn xử lý của người vợ trong câu chuyện trên nhận được sự ủng hộ của hầu hết mọi người. Bởi ai cũng hiểu 1 điều, nín nhịn, nhân nhượng với rượu chè thì sớm muộn hôn nhân gia đình sẽ đổ vỡ mà thôi.

Theo Linh Anh - Vietnamnet


mâu thuẫn vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.