Ngôn từ của phụ nữ có thể là "quả bom nổ chậm" trong hôn nhân": Muốn tránh tai hoạ cần nhớ 5 điều sau

Có không ít người phụ nữ sử dụng miệng lưỡi như một loại vũ khí nhằm kiểm soát chồng...

Khí chất của người phụ nữ không chỉ thể hiện ở ngoại hình, tính cách, nội tâm mà còn được bộc lộ rõ thông qua lời nói. Khi biết nói đúng điều, đúng trọng tâm hướng tới đối tượng thích hợp, giao tiếp tựa như một loại trang sức tôn lên vẻ đẹp tinh tế của chị em chúng ta.

Ngược lại, đàn ông sẽ cho rằng bạn phiền phức, nhiều chuyện khi lời nói thiếu đi sự khôn khéo. Dần dần, anh ta sẽ chẳng hề tôn trọng nữa và tình cảm cũng nhạt phai nhiều.

Vậy nên, muốn trở thành người vợ hoặc nhân tình hoàn hảo của một ai đó, trước lúc học cách yêu, hãy học cách nói năng sao cho khôn khéo nhất qua 5 điều dưới đây.

Biết chừng mực và giới hạn

Khi hai người đã bước vào một mối quan hệ nghiêm túc, sẽ có vài thứ chúng ta thấy thoải mái hơn trong việc chia sẻ, trao đổi. Tuy nhiên, mỗi cá thể đều riêng biệt, có những giới hạn nhất định. Do đó, điều quan trọng là phải biết tới hai chữ "chừng mực". Đàn ông ai cũng cất giấu trong lòng những khoảng trời riêng bất khả xâm phạm.


Ngôn từ của phụ nữ có thể là quả bom nổ chậm trong hôn nhân: Muốn tránh tai hoạ cần nhớ 5 điều sau-1

Đôi khi phụ nữ tính đa nghi, muốn lấn sâu hơn vào cuộc sống của đối phương để dễ bề kiểm soát, "nắm thóp". Vậy nên họ sẵn sàng dùng ngôn từ để mỉa mai, thậm chí đả kích người chồng mà chẳng quan tâm tới lòng tự trọng của anh ta. Dần dần, cảm tình đối với bạn cũng phai mờ và rất khó lấy lại.

Người vợ khôn ngoan sẽ hiểu đâu là thứ nên nói, đâu là điều cần "mập mờ", đâu là chuyện nên "ra ngô ra khoai". Một khi đã động tới chuyện "cấm kỵ" thì một chữ cũng chẳng nên phát ra. Uyển chuyển linh hoạt với ngôn từ mới chính là thứ đàn ông kiếm tìm.

Chín chắn vừa đủ, không tỏ vẻ lõi đời

Chín chắn là một đức tính tốt của bất cứ người trưởng thành nào. Nó được thể hiện qua việc bạn hiểu rõ những vấp ngã, biến cố trong đời để bình tĩnh xử lý mọi chuyện. Càng chín chắn, phụ nữ càng toát ra thần thái vững vàng và giống như một điểm tựa an toàn cho mọi thành viên trong gia đình. Người chín chắn nói năng cũng rất khác, họ thường gây được sức hút tới đối phương và người xung quanh cũng mong muốn nhận được bài học trải nghiệm.

Tuy nhiên, khi chín chắn thái quá sẽ tạo ra vẻ lõi đời. Bỗng chốc, người phụ nữ trở thành kẻ lắm điều, huênh hoang, tạo ra những hệ lụy không tốt với mối quan hệ. Bản thân người chồng cũng sẽ chẳng muốn nghe những điều quá sành sỏi bởi họ sẽ nghĩ vợ mình chỉ giỏi toan tính, lanh vặt. Vậy nên, hãy khiêm tốn dù bạn đã thừa biết trong lòng. Khi ấy chín chắn mới thực sự phát huy tác dụng và làm bạn trở nên tuyệt vời hơn đối với nửa kia.

Dĩ hòa vi quý, không chỉ trích gay gắt

Có một kiểu phụ nữ luôn được tôn trọng, đó là những ai tâm luôn lặng, không bị xô động trước những biến thiên của cuộc đời. Họ biết nhìn nhận sự việc dưới nhiều góc độ khách quan để hiểu rằng dĩ hòa vi quý mới là đích đến cuối cùng. Ngược lại, những ai hay chỉ trích gay gắt thì lòng mang oán hận lớn, luôn luôn giữ cảm xúc tiêu cực, khó chịu.

Là một người vợ, bạn còn đảm nhiệm cả thiên chức làm mẹ, làm dâu. Vậy nên dĩ hòa vi quý với nhiều bên mới là thứ khiến cho chồng thực sự cảm kích, say đắm. Anh ấy hẳn rất yên tâm mà giao phó cho bạn những nhiệm vụ quan trọng trong nhà vì tin tưởng người vợ sẽ xử lý êm đẹp ổn thoả.

Đôi khi biết nói khêu gợi, ngốc nghếch một chút

Hãy luôn để người đàn ông được phát huy sự nam tính, chất "manly" thông qua việc nói năng ngốc nghếch một chút. Anh ấy sẽ muốn "dạy" lẫn che chở cho vợ, quấn quýt bạn nhiều hơn vì bản thân được thể hiện tình cảm, sự chín chắn của người chồng. 

Ngoài ra, một cách khác khiến cho phụ nữ cũng thực sự hấp dẫn với ông xã là lối nói khêu gợi, nửa kín nửa hở để đối phương luôn phải tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá. 

Khi cần sẽ biết im lặng

Im lặng cũng là một loại "vũ khí" của người phụ nữ. Nhiều lúc, bạn chẳng cần nói một lời nào, chỉ đơn giản là giữ tâm vững vàng và không thốt ra những thứ làm tổn thương người khác. Im lặng không phải là xấu, nó có nghĩa người phụ nữ biết tạo ra một khoảng lặng để cặp đôi suy nghĩ thấu đáo về mâu thuẫn, rắc rối. Như vậy, họ mới có thời gian để đưa ra quyết định đúng đắn hơn.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ngon-tu-cua-phu-nu-co-the-la-qua-bom-no-cham-trong-hon-nhan-muon-tranh-tai-hoa-can-nho-5-dieu-sau-2220211750022820.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.