Người chồng chê vợ không biết tính toán tiền nong chu đáo nhưng anh lại phải nín lặng khi nhìn bữa sáng của đối phương

Đôi lúc, chị em phụ nữ phải để bộc lộ ra những vấn đề bản thân đang gặp phải, chớ nên giấu đi chịu đựng.

Cuộc sống hôn nhân vợ chồng không phải lúc nào cũng suôn sẻ ngọt ngào, thi thoảng còn mâu thuẫn, cãi vã tới mức chẳng muốn nhìn mặt nhau. Nhưng quan trọng là chúng ta phải nhìn thật sâu vào vấn đề, xem gốc rễ của nguyên nhân để giải quyết triệt để càng sớm càng tốt. Bằng không, nếu cứ im lặng cho qua, lâu dần những vết thương cứ âm ỉ mãi chẳng lành. Giống như câu chuyện của Y. và chồng dưới đây.

Người chồng chê vợ không biết tính toán tiền nong chu đáo gây sức ép cho đối phương

Trong năm đầu sau khi kết hôn, vì Y. vẫn còn trẻ, non nớt và chưa có kinh nghiệm nên cô tiêu pha có phần thoải mái. Tất nhiên lúc đó tình cảm giữa hai vợ chồng còn mặn nồng nên đôi bên có thể dễ dàng bỏ qua cho nhau. Thời điểm đó Y. cũng mang bầu một em bé nên mọi sự yêu chiều của chồng cũng như gia đình nội ngoại đều dành cho cô. Tuy vậy, sau khi Y. sinh con, cuộc sống của hai vợ chồng có nhiều thay đổi.

Người chồng chê vợ không biết tính toán tiền nong chu đáo nhưng anh lại phải nín lặng khi nhìn bữa sáng của đối phương-1

Vì tình hình dịch bệnh ảnh hưởng tới công việc nên chồng của Y. không còn giữ được phong độ làm ăn. Kinh tế sa sút, cộng thêm việc bố chồng của Y. bất ngờ mắc bệnh nặng, thành ra cuộc sống cũng khó khăn hơn. Không lâu sau khi bố chồng của Y. nhận tin dữ thì ông cũng qua đời. Phải rất cố gắng vực lại tất cả thì chồng Y. mới đảm bảo cuộc sống mưu sinh của gia đình.

"Tâm tính của chồng mình sau biến cố cũng thay đổi nhiều. Dường như anh khó tính, hay săm soi đặc biệt về chuyện tiêu pha của mình. Mình cũng hiểu rằng chồng đi làm vất vả, không dễ dàng gì nên tính toán chi ly. Nhưng mình vẫn cố đảm bảo con không bị thiếu thốn, thiệt thòi và vợ chồng sống thoải mái, dễ thở" - Y. chia sẻ.

Tuy vợ biết nghĩ là thế, nhưng người đàn ông lại chẳng tâm lý để thấu hiểu, chứ chưa nói gì tới việc khen ngợi. Chồng của Y. cứ hễ gặp áp lực trong công việc thì về nhà lại dồn lên vợ. Anh không mấy khi nghĩ tới người vợ ở nhà chạy đôn chạy đáo nội trợ, chăm con vất vả. Cộng thêm việc Y. cũng ít nói, tính hiền lành nhu mì, không thể hiện sự khổ sở ra bên ngoài.

Một buổi sáng nọ, vừa tỉnh dậy, chồng của Y. đã nhận được tin nhắn mắng mỏ của sếp. Anh tức giận, đúng lúc Y. đi chợ về. Người chồng nhìn thấy đống đồ hai tay vợ xách liền buông câu phũ phàng: "Tiêu gì tiêu in ít thôi, bớt cái miệng ăn đi, thời buổi này kiếm tiền khó khăn".

Y. dù tủi thân trong lòng nhưng cũng chẳng biết nói gì. Cô nhanh chóng vào phòng con cho bé ăn, chuẩn bị quần áo cho chồng đi làm.

Bước ngoặt xảy ra khi chồng nhìn thấy bữa sáng của vợ

Sáng hôm đó như mọi hôm, chồng của Y. đi ăn phở bò. Anh nghĩ rằng hôm nay sẽ cố gắng hoàn thành công việc được giao để sếp vui vẻ hơn. Song đang ăn sáng, chồng Y. lại nhận tin hôm nay làm việc tại nhà vì tòa nhà công ty phong tỏa do dịch. Anh ấy đi về nhà, cùng lúc Y. đang ăn sáng. Từ cánh cửa, chồng Y. thấy vợ mình đang ăn cơm trắng với nước tương.

Chính khoảnh khắc ấy, lòng anh khựng lại. Anh vốn cứ tưởng, sau khi mình đi làm, vợ sẽ mua cái gì đó ngon ngon về nhà. Thật không ngờ, bữa sáng của vợ chỉ có cơm nóng và nước tương. Hàng ngày, Y. dậy sớm đi chợ, nấu cơm, nhưng giờ chồng cô mới nhìn được sự khắc khổ của vợ.

Anh ấy tiến lại gần bà xã, ôm thật chặt tới mức chảy nước mắt. Y. cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra, chỉ thấy chợt tủi thân và cùng chảy nước mắt. Sáng hôm đó, vợ chồng Y. ngồi nói chuyện thẳng thắn với nhau, cũng xin lỗi và giải thích tất cả. Sau cùng, họ hiểu rằng điều quan trọng là phải thông cảm, giao tiếp nhiều hơn để hiểu nhau.

Chị em phụ nữ cũng có thể học hỏi thêm nhiều điều từ câu chuyện kể trên. Nếu bạn cứ im lặng nhẫn nhịn, hẳn là sẽ rất khó để lấy lại được tiếng nói cho bản thân. Đồng thời, đừng bỏ qua bất cứ lời phê bình nào của chồng nếu nó thực sự sai trái và không đúng với bạn.

 

Theo Gia đình & xã hội


cuộc sống hôn nhân


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.