Người chồng muốn ly hôn vợ, trước khi làm thủ tục, vợ nấu mì, ăn đến đáy bát người chồng bừng tỉnh

"Anh đã nghĩ kỹ chưa?", “Anh nhất định phải ly hôn em?”, Ngọc rưng rưng hỏi chồng những lời này.

- "Anh đã nói nhiều lần rồi, sao còn hỏi? Ngôi nhà cho em, còn đưa thêm 500 triệu tiền mặt. Em vẫn chưa hài lòng sao?", chồng Ngọc sốt ruột trả lời câu hỏi của vợ.

Ngọc và chồng kết hôn được 3 năm. Cô đã phải trả giá rất nhiều cho chồng và gia đình. Lấy chồng xa, lúc trước không để ý đến sự khuyên bảo của bố mẹ và bạn bè, dứt khoát gả cho chồng, bây giờ chồng đã có tiền, liền muốn ly hôn với mình, Ngọc trong lòng tràn ngập cay đắng.

- “Vậy được rồi, nếu như vậy em cũng không nói gì nữa. Em đi nấu mì cho anh, ăn uống xong liền đi làm thủ tục”, Ngọc thì thầm.

- "Ăn, ăn, ăn… lúc nào cũng chỉ nói “Anh ăn đi”. Anh và em ly hôn, chính là bởi vì em quá nhàm chán. Anh đã chịu đủ những ngày như vậy rồi!". Chồng Ngọc hét lên, anh không muốn ăn gì cả, giờ phút này, anh chỉ muốn nhanh chóng đi làm thủ tục ly hôn.

Thật ra mà nó, trong 3 năm kết hôn, Ngọc đã luôn hoàn thành tốt trách nhiệm của một người vợ ngoan hiền. Cô tận tâm chăm sóc cuộc sống của chồng, quan hệ mẹ chồng nàng dâu ở chung cũng tốt. Bạn bè xung quanh đều rất hâm mộ chồng Ngọc vì có người vợ như vậy, nhưng anh lại cảm thấy, vợ mình mỗi ngày chỉ biết cắm đầu vào làm, chênh lệch tư tưởng với mình tương đối lớn, hai người có quá ít đề tài chung để nói.

Thật ra nguyên nhân chính vẫn là, sau khi Ngọc và chồng kết hôn, công việc kinh doanh của chồng càng ngày càng phát triển, bây giờ kiếm được tiền, người quen cũng nhiều hơn, anh không còn là người trước kia cần vợ đi động viên mình nữa.

- "Đây là lần cuối cùng, sau này sẽ không làm nữa. Ăn xong tô mì rồi đi làm thủ tục nhé!", Ngọc nói xong, không đợi chồng trả lời, liền đi vào bếp.

Có tiếng loảng xoảng từ trong bếp, trong lòng chồng Ngọc đột nhiên có chút khó chịu, nhưng anh cũng không rõ vì sao lại có cảm giác như vậy. Có thể là dù sao cũng sống cùng nhau 3 năm, đột nhiên mất đi cuộc sống này, có chút không quen đi.

Chỉ chốc lát sau, Ngọc bê một bát mì từ bếp ra. Vốn chồng Ngọc không đói, nhưng khi nhìn thấy bát mì, đột nhiên có chút đói bụng nên cầm đũa lên ăn.

Người chồng muốn ly hôn vợ, trước khi làm thủ tục, vợ nấu mì, ăn đến đáy bát người chồng bừng tỉnh-1

Chồng Ngọc ăn từng ngụm, ăn đến đáy bát thì bừng tỉnh. Nhìn thấy đáy bát có một quả trứng luộc, khoảnh khắc đó anh mới nhớ ra, hôm nay là sinh nhật mình. Anh đã sớm quên sinh nhật, ngay cả bố mẹ anh cũng quên sinh nhật anh, nhưng Ngọc vẫn còn nhớ rõ ràng.

Ngọc thấy chồng ăn mì xong, nhẹ nhàng nói: "Đi thôi. Anh ăn xong rồi, chúng ta đi làm thủ tục ly hôn". Nhưng chồng Ngọc lại ngơ ngác đứng tại chỗ, khóc lóc nói với ngọc: “Anh sai rồi, trước đây anh quá ích kỷ”. Anh cầu xin vợ tha thứ cho mình, còn nói bây giờ mới hiểu được quan trọng nhất trong hôn nhân là gì.

Nghe chồng nói, Ngọc cũng rơi nước mắt. Chồng lau khô nước mắt cho Ngọc, ôm cô vào lòng, anh biết mình nợ vợ quá nhiều, quãng đời còn lại, anh nhất định phải yêu thương vợ thật tốt.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.