Người chồng ngoại tình quỵ lụy xin tha thứ, cô vợ đột nhiên đập vỡ tan tành chiếc bình pha lê trên bàn rồi bình tĩnh nói 1 câu khiến anh ta “hóa đá”

Mai nhìn thẳng vào mắt Tài, nhẹ nhàng mà rành rọt lên tiếng: “Nếu anh có thể nhặt đủ tất cả những mảnh vỡ của chiếc bình pha lê kia, gắn chúng lại thành một chiếc bình hoàn hảo không chút vết nứt như ban đầu, tôi sẽ tha thứ cho anh".

Trong một mối quan hệ, chẳng có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau bị phụ bạc. Khi ta dành bao ngày tháng để yêu thương và tin tưởng đối phương, cuối cùng nhận về lại chỉ là sự phản bội đến đau đớn. Có người vợ sẽ lựa chọn tha thứ cho chồng vì họ tiếc nuối những ngày tháng tươi đẹp xưa cũ, họ không đành lòng phá tan mối quan hệ phải mất bao công sức mới gây dựng nên. Họ có cái lý của họ, thế nhưng chắc chắn một điều rằng, dẫu có tha thứ thì nỗi đau trong lòng họ cũng vẫn còn đó, không thể phai nhạt nổi.

Mai (28 tuổi, Hà Nội) chia sẻ trước khi vợ chồng cô làm đám cưới thì đã có 5 năm yêu nhau mặn nồng. Có lẽ thời gian yêu nhau khá lâu, hai người đã trở nên quen thuộc đến mức nhạt nhẽo. Do đó chỉ vừa mới bước chân vào hôn nhân được hơn một năm, khi vợ chồng cô còn chưa sinh con thì Tài - chồng Mai đã ngoại tình.

“Muốn người khác không biết trừ khi mình đừng làm. Là người đàn ông mình yêu thương suốt từng ấy năm, tôi dễ dàng nhận ra sự thay đổi khác lạ ở chồng. Để rồi chết nửa linh hồn khi phát hiện ra anh ấy đang cặp kè với cô đồng nghiệp mới ở công ty”, Mai nói.

Người chồng ngoại tình quỵ lụy xin tha thứ, cô vợ đột nhiên đập vỡ tan tành chiếc bình pha lê trên bàn rồi bình tĩnh nói 1 câu khiến anh ta hóa đá”-1
Ảnh minh họa

Mai kể cô đã mất cả tuần trời tự mình gặm nhấm nỗi đau và lấy lại sự bình tĩnh trong lòng, để có thể đối mặt với chồng một cách từ tốn nhất có thể. Khi Mai đưa ra tất cả bằng chứng về mối quan hệ ngoài luồng của Tài, anh lập tức tái xám mặt mày. Từng ấy năm yêu nhau và hơn một năm hôn nhân, Tài luôn coi Mai là người phụ nữ quan trọng của đời mình. Anh chưa khi nào có ý nghĩ bỏ vợ, bỏ gia đình. Song anh cũng khó bề cưỡng lại sức hấp dẫn từ cô đồng nghiệp trẻ trung.

Có lẽ đối với Tài thì Mai đã trở nên quen thuộc, anh cần một chút gì đó mới mẻ và kích thích hơn cho cuộc sống thêm màu sắc. Tài khá sợ hãi khi Mai phát hiện ra sự việc nhưng trong lòng anh vẫn có niềm tin rằng chỉ cần anh xin lỗi thì Mai sẽ bỏ qua cho chồng. Anh biết phụ nữ luôn mềm yếu và nặng tình. Mối quan hệ mà hai người đã vun đắp từng ấy năm, sao có thể vì một cuộc chơi qua đường ngắn ngủi mà tan vỡ?

Nghĩ như vậy nên Tài thể hiện ra thái độ hối lỗi chân thành nhất có thể. Anh quỵ lụy xin Mai tha thứ, xin cô một cơ hội chuộc lỗi. Mai không bất ngờ về phản ứng của chồng. Có điều cô thấy nực cười cho sự tham lam của đàn ông. Không muốn bỏ vợ nhưng vẫn muốn có những cuộc vui bên ngoài để thỏa mãn cái tôi chứa đựng đầy dục vọng tầm thường và sự ích kỷ?

“Tôi thản nhiên nhìn chồng khổ sở giãi bày tình yêu anh ấy dành cho tôi và xin một cơ hội quay đầu là bờ. Để rồi sau đó trong sự ngỡ ngàng tột độ của chồng, tôi cầm chiếc bình pha lê tuyệt đẹp trên bàn ném mạnh xuống đất, khiến nó vỡ tan thành nghìn mảnh nhỏ…”, Mai kể.

Sau đó Mai nhìn thẳng vào mắt Tài, nhẹ nhàng mà rành rọt lên tiếng: “Nếu anh có thể nhặt đủ tất cả những mảnh vỡ của chiếc bình pha lê kia, gắn chúng lại thành một chiếc bình hoàn hảo không chút vết nứt như ban đầu, tôi sẽ tha thứ cho anh. Không thể làm được đúng không? Phải, đó là một lời thách đố oái oăm mà chẳng ai trên đời này có thể thực hiện được. Cũng giống như việc niềm tin và tình yêu trong trái tim tôi đã vỡ nát, cho dù tôi tha thứ cho anh đi chăng nữa thì nó cũng không bao giờ quay trở về lại như lúc ban đầu đâu…”.

Người chồng ngoại tình quỵ lụy xin tha thứ, cô vợ đột nhiên đập vỡ tan tành chiếc bình pha lê trên bàn rồi bình tĩnh nói 1 câu khiến anh ta hóa đá”-2
Ảnh minh họa

Tài “hóa đá” sau câu trả lời đanh thép của vợ. Mai nói đúng, tha thứ thì rất dễ nhưng quên đi lại không hề đơn giản. Đặt mình vào địa vị của Mai, nếu vợ ngoại tình thì Tài cũng khó lòng mà cho qua và quên đi những hình ảnh ghê tởm khi vợ chung chạ với người đàn ông khác.

Trong trường hợp Mai chọn tha thứ cho anh nhưng trong lòng luôn ôm nỗi hận thù, oán trách, Tài cũng không hài lòng. Anh ích kỷ đến mức đòi hỏi vợ tha lỗi cho mình nhưng phải quên sạch quá khứ và dành cho anh thứ tình yêu vẹn nguyên như trước. Tất nhiên đó là điều rất khó để thực hiện.

Cuối cùng Tài chấp nhận ký vào lá đơn ly hôn vợ đưa. Dẫu tiếc nuối nhưng anh cũng chẳng còn cách nào khác. Chuyện đã xảy ra không thể nào lấy lại được, thời gian chỉ chảy trôi về phía trước chứ chẳng bao giờ quay ngược. Đây sẽ là một bài học đắt giá cho anh trong trong tương lai, khi xây dựng hạnh phúc mới với một người phụ nữ khác.

Thực tế đàn ông thường tự cho mình cái quyền "được ngoại tình" và vợ "nên tha thứ" cho họ. Đúng là trong rất nhiều trường hợp, người vợ chọn phương án bỏ qua lỗi lầm của chồng. Song việc ấy sẽ luôn là một cái dằm trong tim người phụ nữ, thi thoảng trái gió trở trời lại khiến cô ấy đau nhức nhối. Gương vỡ lại lành chẳng bao giờ được vẹn nguyên hoàn hảo như tấm gương vốn chưa bao giờ bị vỡ. Đàn ông nếu muốn giành được tấm chân tình trọn vẹn từ vợ thì đừng bao giờ khiến cô ấy phải chịu tổn thương.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-chong-ngoai-tinh-quy-luy-xin-tha-thu-co-vo-dot-nhien-dap-vo-tan-tanh-chiec-binh-pha-le-tren-ban-roi-binh-tinh-noi-1-cau-khien-anh-ta-hoa-da-162201810215521727.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.