Người cũ của chồng đến tận nhà đò đưa lại được lòng mẹ chồng, nàng dâu đáo để dùng 3 con gà ác mà cô ta “tái mặt” từ bỏ ý định

Nhiều người vẫn lầm tưởng, chỉ cần 2 bên kí vào tờ hôn thú, bước vào cuộc sống vợ chồng thì mọi thứ sẽ chắc chắn. Thế nhưng, thực tế đâu dễ dàng như vậy.

Như và chồng yêu nhau vẻn vẹn chưa đầy một năm thì làm đám cưới. Mọi người nói cô vội vàng nhưng bản thân Như thấy chỉ cần 2 bên sẵn sàng là đủ rồi.

Mới yêu chồng Như cũng chia sẻ về mối tình đầu của anh. Anh nói chỉ đề cập một lần để sau này có vấn đề gì coi như anh chưa từng giấu giếm cô. Cô gái ấy tên là Quỳnh, nhà cùng khu phố với anh. Khi 2 gia đình bắt đầu gần gũi và tác hợp cho 2 con thì đột nhiên Quỳnh đi nước ngoài du học. Khi đi cũng không một lời hứa hẹn cho mối quan hệ ấy.

Quỳnh sang Úc được nửa tháng thì nói lời chia tay anh qua video call. Lý do muôn thuở là khoảng cách địa lý và cũng để anh ở nhà tìm đối tượng thích hợp hơn.

Anh mất 2 năm vật vã mới quên được Quỳnh còn cô nàng thì bặt vô âm tín.

Lẽ ra Quỳnh đã chìm vào quá khứ cho tới một ngày nọ, Như thấy trong nhà mình xuất hiện một cô nàng xinh đẹp, cao sang trò chuyện vui vẻ với mẹ chồng Như.

Chẳng hiểu cơ duyên nào mà Quỳnh làm gần công ty chồng Như, lại còn hay sang nhà, mua quà cáp như thể cô ta là bạn bè thân thiết với mẹ chồng Như vậy. Mỗi lần sang chơi cô ta còn bóng gió sẽ giành lại “những thứ thuộc về mình”. Thậm chí nếu chồng Như ở nhà, cô ta sẽ ăn mặc mát mẻ rồi kiếm cớ gần anh.

Chiều cuối tuần, Như bày biện bữa cơm cầu kì hơn ngày thường 1 chút vì hôm nay đích thân ông xã cô đi chợ.

Khi lên gác mời mẹ chồng xuống ăn cơm thì Như thấy bà cùng cô “con dâu hụt” đang tíu tít váy áo. Cô ta còn tỏ ra tiếc nuối: “Bác mà là mẹ chồng con con đưa bác đi du lịch khắp Châu Âu luôn”.

Mẹ chồng Như thì luôn miệng khen Quỳnh tài giỏi. Dù bà không so sánh hay đả động gì đến Như nhưng cô cũng có chút chạnh lòng.

Vị khách kém duyên có vẻ cũng muốn tham gia bữa cơm gia đình nên mẹ chồng Như chẳng thể từ chối. Lúc bà xuống sảnh căn hộ nhận bưu phẩm thì Quỳnh vào bếp tỏ vẻ: “Nhà có khách sao chị mua có 3 con gà ác thì ai ăn ai đừng. Lát chị nhịn miệng mà đãi khách”.

Người cũ của chồng đến tận nhà đò đưa lại được lòng mẹ chồng, nàng dâu đáo để dùng 3 con gà ác mà cô ta tái mặt” từ bỏ ý định-1

Như vẫn chăm chú nêm nếm lại nồi canh thủng thẳng đáp: “Gà này anh Nam mua để tẩm bổ cho tôi và mẹ, nhà tôi chỉ có 3 người, e rằng cô Quỳnh là người thừa rồi đấy. Tôi không hoan nghênh cô, cũng không nấu dư thức ăn phần của cô”.

Cô ta cũng chẳng vừa, trợn mắt nói với Như: “Chị làm vợ anh Nam 2 năm mà chẳng đẻ cho anh ấy được đứa con. Tẩm với bổ làm gì cho phí của đi. Mà chị không thấy bác quý tôi hơn chị rất nhiều à?”.

Đến nước này thì Như chẳng cần nể nang gì nữa: “Mẹ tôi quý cô vì cô là người quen cũ, cô đối tốt với mẹ tôi. Còn tình cảm mà bà dành cho tôi lại là đối với nàng dâu, người chăm sóc, hương hỏa cho nhà họ Phạm sau này. Với lại, khi bà có cháu nội là con của tôi với anh Nam, tôi tin bà cũng sẽ yêu thương con cháu mình. Cô là người tài giỏi, xinh đẹp, đừng hạ thấp bản thân mình thế, cứ hiếu thắng rồi đâm đầu vào ngõ cụt đấy”.

Đúng lúc ấy thì mẹ chồng Như bước vào. Có vẻ bà đã nghe được cuộc đối thoại nên cố nói sang chuyện khác cho không khí bớt căng thẳng. Cô Quỳnh kia thấy chồng Như xuống ôm eo vợ hít hà nồi canh thì tức không thể đứng vững. Cô ta chào về rồi mấy ngày sau cũng thưa thớt hẳn.

Mẹ chồng Như hiểu ý nên từ ấy cũng cư xử rõ ràng, rạch ròi để con dâu không cảm thấy thiệt. Như vẫn quan niệm, chỉ cần sống thật tâm, đối đãi với mọi người chân thành thì chẳng sẽ họ không hiểu được tấm lòng của mình.

Theo Moon - Vietnamnet.vn


người yêu cũ

nhân tình

mẹ chồng

con giáp thứ 13


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.