Người đàn bà "góa chồng" đau đớn như thế nào? Nghe tâm sự thật lòng từ trái tim của những người phụ nữ dưới đây, bạn sẽ hiểu

Mặc dù, sống cùng chồng thật nhưng những người phụ nữ này luôn cảm thấy cô đơn, tâm trí không có chỗ yên ổn, người ngoài khó có thể cảm nhận được nỗi đau trong lòng. Cuộc sống như vậy có khác gì có chồng mà như không, sống "góa bụa” ngay trong chính ngôi nhà của mình?

Một người phụ nữ không chỉ cần một người bạn cùng giường tốt mà điều cô ấy cần là một người bạn đời, một người chồng có thể tâm sự mọi chuyện buồn vui trong cuộc sống hàng ngày.

Thực tế, điều phụ nữ luôn ao ước là có được sự quan tâm, yêu thương của đàn ông. Tuy nhiên, thực tế trong cuộc sống, có rất nhiều người phụ nữ có hôn nhân không hạnh phúc mà nguyên nhân sâu xa là sự vô tâm của những người chồng. Mặc dù, sống cùng chồng thật nhưng phụ nữ luôn cảm thấy cô đơn, tâm trí không được thoải mái, nếu nhìn bên ngoài thì khó có thể cảm nhận được nỗi đau trong lòng họ. Những người phụ nữ sống như vậy có khác gì có chồng mà như không, “sống góa bụa” ngay trong chính ngôi nhà của mình?.

Hãy cùng lắng nghe nỗi lòng của ba người phụ nữ “sống cảnh góa bụa” dưới đây để xem họ buồn như thế nào trong cuộc hôn nhân của mình !.

Chị Xuân năm nay 36 tuổi, đã kết hôn được 11 năm nhưng quá chán ghét người chồng hiện tại

Vợ chồng chị Xuân đều xuất thân từ nông thôn. Sau khi lấy chồng rồi sinh con, chị Xuân chỉ quanh quẩn ở nhà làm những công việc đồng áng lặt vặt, ai thuê gì thì làm nấy. Chồng đi làm xa nhà quanh năm và chỉ về mỗi năm vào dịp Tết Nguyên đán, mọi công việc nhà một tay chị phải lo liệu. Khi hết vụ, có thời gian rảnh thì chị lại lên thành phố làm thêm, kiếm đồng ra đồng vào phụ giúp gia đình. Công việc hàng ngày bận tối mặt, chồng chị lại là người không có văn hóa nên chỉ biết làm những công việc lao động chân tay vất vả bên ngoài. Không biết có phải nguyên nhân do lấy nhau đã lâu nên tình cảm phai nhạt dần hay do sự vất vả mưu sinh mà hai vợ chồng ngày càng có khoảng cách vô hình nào đó. Mỗi lần gọi điện, chị và chồng chỉ xoay quanh công việc nhà và những gì chuyện quan trọng cần phải hỏi ý kiến nhau, hai người chỉ nói được vài câu rồi cúp máy.

Người đàn bà góa chồng đau đớn như thế nào? Nghe tâm sự thật lòng từ trái tim của những người phụ nữ dưới đây, bạn sẽ hiểu-1

Mang tiếng là có chồng về ăn Tết nhưng chị Xuân cũng đều phải tự mình chuẩn bị hết mọi việc từ cỗ bàn đến mừng thọ đám nọ đám kia. Chồng chị ở nhà chỉ nghịch điện thoại, vợ gọi thì ra ăn chứ chẳng đỡ vợ được việc gì. Đôi khi nghĩ đến chồng, nước mắt chị chỉ trực tuôn rơi. Cũng bởi vì ngày xưa chị nghe theo sự sắp đặt của bố mẹ để rồi kết hôn với một người mà mình chẳng có tình cảm. Ngày trẻ, chị cố nhịn để sống vì các con nhưng đến tuổi này rồi chị mới thấy chán ghét cuộc sống hôn nhân buồn tẻ của mình và muốn được giải thoát.

Cô Linh: Kết hôn 20 năm và ly thân 5 năm

Cô Linh và chồng kết hôn được gần 20 năm. Hai người bắt đầu ly thân cách đây 5 năm, sau khi con trai đỗ vào đại học.

Thực ra cũng không có mâu thuẫn gì lớn, cô Linh chỉ cảm thấy lấy chồng nhiều năm như vậy chẳng khác nào lấy một khúc gỗ. Chồng cô không liên quan gì đến cơ thể, cuộc sống cũng như tâm trí cô. Khi hai người ở bên nhau, giống như hai người xa lạ cùng nhau sống dưới một mái nhà.

Trong khoảng thời gian hai, ba năm đầu của cuộc hôn nhân, hai người thường xuyên xảy ra những cuộc cãi vã, hờn dỗi nhau. Nhưng sau này, khi con trai chào đời, hai vợ chồng cũng ít xảy ra mâu thuẫn hơn vì thời điểm đó, cô ấy đã không còn quan tâm tới chồng mình nữa. Điều duy nhất cô quan tâm chính là đứa con trai bé nhỏ của mình và cũng bởi cô đã quen với cảm giác không có chồng bên cạnh rồi. Đối với cô, chồng chỉ là người cùng sinh ra một đứa con mà thôi.

Người đàn bà góa chồng đau đớn như thế nào? Nghe tâm sự thật lòng từ trái tim của những người phụ nữ dưới đây, bạn sẽ hiểu-2

Nhiều người thắc mắc rằng cuộc sống của vợ chồng cô Linh không hạnh phúc như vậy tại sao không quyết định ly hôn thì cô Linh chỉ trả lời rằng: "Vì sợ bản thân sẽ không thể làm gì nếu rời bỏ chồng và cũng bởi vì chồng tôi không phạm bất kỳ sai lầm nào cả, ngoại trừ việc không có điểm tương đồng về tính cách."

Thực tế, cô Linh đã chịu đựng cuộc sống chỉ có một mình suốt những năm tháng qua, cho đến khi con trai thi vào đại học mới dọn ra khỏi nhà và chuyển đến căn hộ nhỏ mà cô đã dành dụm mua được. Đối với cô, sự chia rẽ hay kết hợp trong hôn nhân có thể chỉ là hình thức, có chồng hay không cũng chẳng khác nhau là bao. Dù sao thì tất cả công việc to nhỏ trong gia đình, cô ấy đều phải tự giải quyết và cũng đã quen với việc đó nhiều năm rồi.

Chị Huyền, lấy chồng được 8 năm và hai vợ chồng không ở chung nhà

Chị Huyền và chồng quen nhau trên mạng được gần 3 năm, và họ đã yêu nhau gần 2 năm mới quyết định kết hôn. Nói về việc kết hôn muộn, chị Huyền chia sẻ: “Lúc yêu nhau chẳng hiểu bản thân tôi nghĩ gì nữa. Càng không thể bên nhau, thì chúng tôi lại càng khao khát được ở bên nhau, cuối cùng cả hai đã lựa chọn kết hôn nhưng kết cục cũng chẳng đi đến đâu”.

Khi đó, chị Huyền cho rằng công việc của mình không ổn định như chồng nên đã nghỉ việc ở nhà làm nội trợ. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, chị lại sống chung với bố mẹ chồng. Nhà cũng không lớn lắm, chị lại là người ngoại tỉnh, có nhiều thói quen khác với gia đình chồng nên phát sinh nhiều mâu thuẫn.

Chỉ sau hai năm chung sống, chị phải bỏ về quê ngoại một mình, dù sao ở nhà bố mẹ đẻ cũng thoải mái hơn. Chị cũng mong chồng đến ở cùng nhưng anh luôn tìm cách trì hoãn. Thực ra, chị Huyền đã nghĩ đến chuyện ly hôn, nhưng vừa rời khỏi nhà chồng về quê thì chị phát hiện mình có thai nên cứ dùng dằng mối quan hệ đến tận bây giờ.

Người đàn bà góa chồng đau đớn như thế nào? Nghe tâm sự thật lòng từ trái tim của những người phụ nữ dưới đây, bạn sẽ hiểu-3

Tình cờ, một lần lên thăm chồng, chị gặp những người bạn ở quê chồng. Họ nói rằng chồng chị đã có người phụ nữ khác. Nhưng chị cũng chẳng thể làm gì khác được bởi cuộc hôn nhân này lâu nay chỉ tồn tại trên danh nghĩa, chỉ là cả hai người đang cố gắng chịu đựng vì đứa con mà thôi.

Một người vợ như vậy thực ra không khác mấy so với những gia đình đơn thân vì mặc dù mang tiếng có chồng, có gia đình nhưng vẫn một mình gánh vác mọi việc. Khi được hỏi rằng liệu một người ở độ tuổi còn trẻ như vậy mà phải sống cảnh cô đơn và lẻ loi thì có thấy buồn không, chị cúi đầu trả lời: “Đàn bà nào chẳng khát khao yêu đương, nhưng cuộc đời bắt mình phải như vậy thì cũng đành chịu. Với lại chăm lo con cái rồi lo cho công việc rất mệt mỏi nên cũng không còn nhiều thời gian để trải lòng, tìm kiếm một người đàn ông khác”.

Ai nghe những lời tâm sự này chắc hẳn sẽ cảm thấy thật xót xa. Phụ nữ đang ở tuổi đẹp như hoa, nhưng chỉ có thể nở và héo một mình, để thời gian dày vò thân xác.

Đối với phụ nữ, có hai điều quan trọng phải nhớ:

Đầu tiên, hãy học cách yêu thương bản thân và không trừng phạt bản thân vì những sai lầm của người khác.

Thứ hai là thực hiện rõ ràng và biết cách tính toán cho cuộc sống của mình sau này. Nếu ở bên người đàn ông này có thể cải thiện cuộc sống của bạn, vậy thì kiên trì không có gì sai. Ngược lại, nếu ở bên anh ta không khác gì ly hôn, tốt hơn hết buông bỏ để bản thân nhìn ra thế giới bên ngoài một lần nữa.

Tình cảm giữa con người với nhau không có ai thắng ai thua, việc đấu đá qua lại chỉ khiến chính mình bị tổn thương hơn. Nhất là một người phụ nữ rõ ràng đã có chồng, nhưng lại giống như một góa phụ, đối mặt với một người đàn ông hoàn toàn không có tình cảm với bạn, anh ta không biết yêu bạn, và  không biết yêu là gì, thì cuộc sống thực sự sẽ rất bế tắc.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.