Người đàn ông hiếm muộn từ chối nhận con, ngớ người khi có kết quả ADN

Bạn gái thông báo có thai, người đàn ông hiếm muộn không tin và từ chối nhận con. Ngày có kết quả xét nghiệm ADN, anh ngớ người, tự hỏi chuyện gì đang xảy ra.

Sau nhiều lần đắn đo, Nguyễn Ngọc Thiên Thanh (25 tuổi, Bình Dương) quyết định kể ra câu chuyện của bản thân. 

Ba năm trước, Thiên Thanh bước vào mối quan hệ yêu đương với anh Vinh - người đàn ông lỡ một lần đò. 

Anh Vinh điển trai, có công việc ổn định. Anh từng rất yêu người vợ trong cuộc hôn nhân đầu. Tuy nhiên, mái ấm của anh vắng tiếng con trẻ.

Sau 2 năm điều trị, anh Vinh bị chẩn đoán hiếm muộn, muốn có con phải dùng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Tuy nhiên, cả 2 lần thụ tinh nhân tạo của vợ chồng anh đều thất bại.

Chán nản, vợ chồng anh lục đục, phát sinh mâu thuẫn không thể cứu vãn. Gia đình vợ vốn không thích anh Vinh. Thế nên, họ “châm dầu vào lửa”, đẩy hai người đến mức ly hôn.

Người đàn ông hiếm muộn từ chối nhận con, ngớ người khi có kết quả ADN-1
Bạn trai không nhận con, cô gái nhờ xét nghiệm ADN chứng minh. Ảnh minh họa: Pixabay

Hôn nhân tan vỡ, anh Vinh không thiết tha chuyện yêu đương, chỉ xác định “vui chơi qua đường”.

Trong tiệc sinh nhật của bạn, anh Vinh thấy Thiên Thanh tư tưởng khá thoáng nên tiếp cận. Chẳng mất nhiều công sức, Thiên Thanh đã đồng ý làm bạn gái của anh.

Thiên Thanh kể: “Trước lúc nhận lời làm bạn gái của anh Vinh, tôi lần lượt quen 4 người bạn trai. Tôi có thời gian sống ở nước ngoài, suy nghĩ khá thoáng về tình dục. 

Việc tôi quen và chia tay quá chóng vánh khiến mọi người nghĩ tôi dễ dãi, đồn đại nhiều chuyện không đúng. Đó có thể là nguyên nhân khiến anh Vinh không tin tưởng tôi”.

Biết anh Vinh hiếm muộn, Thiên Thanh không sử dụng các biện pháp tránh thai. Chính sự chủ quan này đã đẩy cô gái trẻ vào tình huống oái ăm.

Sau đúng 1 tháng yêu đương, Thiên Thanh phát hiện mình có thai. Cô quá bất ngờ, vừa hoang mang vừa vui. 

Cô thực sự thích anh Vinh và nghĩ người đàn ông này chắc chắn rất ngạc nhiên. Chuyện có con quả thật là phép màu đối với người đàn ông hiếm muộn.

Thế nhưng, tất cả không đúng với những gì Thiên Thanh hình dung. Anh Vinh tỏ vẻ khó hiểu, không tin bạn gái có thai với mình.

Ban đầu, anh còn nghĩ bạn gái trêu mình. Tuy nhiên, khi bạn gái đưa phiếu siêu âm, anh thay đổi thái độ và chối bỏ trách nhiệm.

“Anh nói, tôi quen cùng lúc nhiều người thì đứa con còn chưa biết của ai. Anh khẳng định bản thân bị hiếm muộn, không thể nào có con dễ dàng như thế.

Tôi uất ức nhưng không còn cách nào để chứng minh. Con cái là lộc trời cho nên tôi quyết định giữ thai, một mình nuôi con”, Thiên Thanh ứa nước mắt kể chuyện cũ.

Suốt thời gian mang thai, Thiên Thanh chịu đựng không ít điều tiếng. Tất cả lời nói không hay, phỉ báng đều đến từ cha của đứa bé.

Anh Vinh không thừa nhận đứa bé, còn đi khắp nơi rêu rao, bào chữa. Anh bảo bị Thiên Thanh gài bẫy, ai đó “ăn ốc” bắt anh “đổ vỏ”.

Chính sự tệ bạc, quá đáng của anh Vinh thôi thúc Thiên Thanh mang con trai đi xét nghiệm ADN.

Để anh Vinh không còn hoài nghi, Thiên Thanh đề nghị anh tự tìm trung tâm xét nghiệm ADN. 

Thiên Thanh kể: “Tôi nói rõ, nếu đứa bé là con của anh Vinh thì anh ấy phải trả chi phí xét nghiệm ADN. Ngược lại, nếu không đúng như lời tôi đã nói thì tôi chịu trách nhiệm”.

Ngày có kết quả xét nghiệm ADN, Thiên Thanh đưa con trai theo cùng. Cầm kết quả xét nghiệm trên tay, anh Vinh ngớ người, không biết phải làm sao.

Anh Vinh nhìn Thiên Thanh rồi quay sang cậu con trai. Anh tỏ thái độ hoài nghi kết quả xét nghiệm ADN. Chỉ đến khi nhân viên trung tâm xét nghiệm khẳng định kết quả chính xác, anh mới tin đó là sự thật. Lúc này, anh mới thấy cậu bé có nét giống mình.

Người đàn ông hiếm muộn từ chối nhận con, ngớ người khi có kết quả ADN-2
Cô gái trẻ quyết định một mình nuôi con, không chấp nhận hàn gắn với bạn trai tệ bạc. Ảnh minh họa: Pexels

Anh vội quỳ xuống, xin Thiên Thanh tha lỗi, hứa sẽ chăm sóc mẹ con cô thật tốt. 

Thế nhưng, Thiên Thanh không đồng ý. Cô không chấp nhận một người đàn ông phủi bỏ trách nhiệm làm cha. Đã vậy, anh còn nhẫn tâm rêu rao, bịa đặt những điều không đúng sự thật về mẹ của con mình.

Mặc dù anh Vinh tự nguyện chu cấp, hỗ trợ Thiên Thanh nuôi con nhưng cô không chấp nhận và không muốn liên quan đến anh nữa.

“Hiện tại, mẹ con tôi sống tốt, không dư dả nhưng vui vẻ. Tôi xem con như một phép màu đến bên mình.

Bố mẹ anh Vinh nhiều lần liên hệ, mong được nhận cháu nhưng tôi cũng từ chối. Có thể, mọi người sẽ nói tôi ích kỷ, không thương con. Tuy nhiên, người đàn ông nhẫn tâm, phủi bỏ trách nhiệm lúc tôi và con cần anh nhất thì không đáng để lưu luyến”, Thiên Thanh cương quyết.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

 

Theo VetNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-ong-hiem-muon-tu-choi-nhan-con-bat-ngo-khi-xem-ket-qua-adn-2213379.html

xét nghiệm ADN

hiếm muộn


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.