Người đàn ông kiện con riêng của vợ cũ ra tòa, nguyên nhân gây tranh cãi

Cư dân mạng xứ Trung bàn luận xôn xao trước câu chuyện người đàn ông kiện con riêng của vợ cũ, đòi trả lại số tiền gần 122 triệu đồng.

South China Morning Post thông tin, hồi tháng 3/2022, người đàn ông họ Tang ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã đệ đơn kiện con riêng tên Liu của vợ cũ, yêu cầu anh phải trả lại 35.200 NDT (gần 122 triệu đồng). Tang khẳng định ông đã tiêu tốn số tiền này để trả học phí và sinh hoạt phí cho Liu trong suốt 4 năm đại học.

Tang được cho là đã kết hôn với mẹ của Liu vào năm 2009, khi cậu mới 10 tuổi. Ông đã cùng vợ nuôi dưỡng Liu suốt hơn 10 năm cho tới khi mẹ của cậu đệ đơn ly hôn vào năm 2021. Khoảng 3 tháng sau khi ly hôn, Tang đã đệ đơn kiện con trai của vợ cũ và đưa ra yêu cầu bồi thường số tiền như trên.

Người đàn ông kiện con riêng của vợ cũ ra tòa, nguyên nhân gây tranh cãi-1
Người đàn ông kiện con trai riêng của vợ ra tòa để đòi phí nuôi dưỡng. Ảnh minh họa: SCMP

Được biết, tòa án địa phương ở Trùng Khánh đã từ chối yêu cầu bồi thường của Tang sau khi đưa ra phán quyết rằng người đàn ông này tự nguyện chu cấp cho Liu nên không thể đòi lại số tiền.

“Mặc dù ông Tang không có trách nhiệm pháp lý phải lo học phí đại học cho con trai của vợ vì Liu đã 18 tuổi nhưng ông ấy vẫn chi trả một cách tự nguyện. Ở Trung Quốc, trẻ em chính thức trở thành người lớn khi đủ 18 tuổi và cha mẹ không còn cần phải trang trải chi phí sinh hoạt cho con họ sau thời điểm này", một thẩm phán chia sẻ.

Vụ kiện của ông Tang đã dấy lên những tranh cãi trên mạng xã hội Weibo. Nhiều người cho rằng hành động của Tang giống như một cơn giận dữ sau cuộc hôn nhân thất bại và ông chưa từng thực sự quan tâm đến Liu như con của mình.

Một số người lại đặt ra câu hỏi rằng, nếu nói theo logic của Tang thì liệu có hợp lý hay không khi vợ cũ của ông cũng đòi bồi thường cho những đau khổ về mặt tâm lý mà bà có lẽ đã phải chịu đựng trong cuộc hôn nhân này.

“Tang chỉ bắt đầu tham gia nuôi Liu sau khi kết hôn với mẹ của cậu ta. Giờ đây ông ta muốn lấy lại tiền của mình, điều này nghe có vẻ giống như một màn trả đũa sau khi cuộc hôn nhân của ông ta đổ vỡ”, một cư dân mạng bình luận.

Một người khác viết: “Ngay cả khi đã nuôi đứa trẻ được 10 năm, có vẻ như ông ta chưa bao giờ đối xử với nó như một người con trai thực sự. Thật đáng buồn”.

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/nguoi-dan-ong-kien-con-rieng-cua-vo-cu-ra-toa-nguyen-nhan-gay-tranh-cai-a541139.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.