Người đàn ông tôi từng coi thường, giờ đây lại khiến tôi ngưỡng mộ

Hầu hết phụ nữ đều có bản tính sĩ diện riêng, họ cho rằng mình nên được đàn ông theo đuổi mọi lúc. Tuy nhiên tuổi tác có ảnh hưởng rất lớn đối với họ, nếu họ mất đi lợi thế về tuổi tác thì mọi thứ khác cũng sẽ giảm đi rất nhiều.

Hầu hết đàn ông đều có một điểm chung, đó là luôn thích phụ nữ trẻ đẹp, vì vậy, nếu một người phụ nữ già nua, xấu đi thì dù có sung sức đến đâu cũng thường bị họ từ chối, coi thường. Lúc đó, những người đàn ông sẽ cảm thấy rằng họ cao hơn phụ nữ.

Không ai nghĩ rằng Trâm Anh đã 37 tuổi và vẫn chưa kết hôn bởi cô có dáng người đẹp, điều kiện gia đình tốt. Lúc nào xung quanh cô cũng có những người khác giới theo đuổi, chỉ cần cô gật đầu chắc hẳn rất nhiều đàn ông nguyện cúi mình cung phụng cô.

Tuy nhiên tầm nhìn của Trâm Anh rất cao, cô không thích những người đàn ông bình thường. Thực tế, Trâm Anh đã từng có khá nhiều bạn trai và họ đều là thế hệ thứ hai giàu có, bởi cô cho rằng chỉ những người đàn ông như vậy mới xứng đáng với cô ấy. Thế nhưng kiểu đàn ông này cũng thường có khuyết điểm chung, đó là họ luôn thích cái mới nên dễ dàng loại bỏ cái cũ khi đã chán. Đối với Trâm Anh cũng vậy, họ ở bên cô một thời gian lâu lâu là lại rời đi vì nhiều lý do khác nhau.

Người đàn ông tôi từng coi thường, giờ đây lại khiến tôi ngưỡng mộ-1

Ảnh minh họa

Nhìn thấy những người xung quanh mình đều đã có gia đình riêng, Trâm Anh cũng có chút lo lắng, và rồi sự xuất hiện của Quang Hải khiến cô dường như nhìn thấy hy vọng. Khi bắt đầu mối quan hệ với Hải, Trâm Anh đã thầm nhủ sẽ giữ gìn mối tình này để nó sẽ thực sự lâu bền và có kết quả, thế nhưng tạo hóa không chiều lòng người.

Dù hai người đang yêu nhau, Quang Hải thường xuyên vướng vào những mối quan hệ khác giới khác, vì lý do này mà Trâm Anh đã nhiều lần cãi vã với Quang Hải, nhưng anh ta vẫn không mấy thay đổi.

Cha mẹ của Quang Hải rất thích Trâm Anh làm con dâu, họ thuyết phục cô rằng khi Quang Hải già đi, chơi chán rồi thì anh ta sẽ trở về bên người phụ nữ tận tụy nhất với mình, luôn ở bên cạnh mình đó là cô và Trâm Anh tin vào điều đó.

Trâm Anh chuyển đến nhà Quang Hải ở và tận tình chăm sóc cuộc sống của anh, thậm chí mọi việc nhà đều được giao cho cô, cô gần như trở thành bảo mẫu của cả gia đình anh. Thế nhưng mãi mà Quang Hải vẫn không cầu hôn cô.

Trâm Anh lo lắng rằng trái tim của Quang Hải sẽ thay đổi, nhưng cha mẹ của anh ta lại dỗ ngọt cô đừng lo lắng, bởi đã có họ đứng sau hậu thuẫn, anh ta sẽ không dám phụ bạc cô. Mặc dù cha mẹ Quang Hải trấn an cô chắc nịch như vậy, xong khi một người phụ nữ tìm đến nhà họ với cái bụng to, họ đã thay đổi.

Cha mẹ của Quang Hải rất yêu trẻ con, khi biết người phụ nữ kia đang mang dòng máu của con trai mình trong người, họ lập tức mỉm cười và đã quên mất sự tồn tại của Trâm Anh.

Ngày hôm sau, gia đình Quang Hải đuổi Trâm Anh ra khỏi nhà với lý do người phụ nữ này đang mang thai con cháu nhà họ, nên họ buộc phải chấp nhận cô ta. Lúc này, Trâm Anh đã 37 tuổi, cô không biết mình đã làm sai điều gì nhưng rốt cuộc vẫn đánh mất hạnh phúc mà mình có được.

Bấy giờ, không như trước kia, những người khác giới xung quanh dù biết rằng Trâm Anh còn độc thân, họ đều tránh xa cô, kể cả Hoàng Vũ - người đã từng theo đuổi cô trong suốt 5 năm. Hiện tại Vũ vẫn chưa kết hôn nhưng người anh để mắt đến là những phụ nữ trẻ đẹp khác chứ không hề để ý đến Trâm Anh chút nào. Khi đó Trâm Anh mới hiểu ra sự thật, hóa ra người đàn ông mà cô luôn coi thường giờ đều đã có cuộc sống yên ấm, ổn định khiến cô ngưỡng mộ. Ngược lại những đối tượng cô mong muốn theo đuổi thì lại bỏ rơi cô, coi thường cô, khiến cô không khỏi cảm thấy ớn lạnh.

Lời kết

Người phụ nữ nào cũng hy vọng mình có được tình yêu, nhưng tình yêu có muôn hình vạn trạng, đặc biệt là khi bạn bước vào tình yêu một cách mù quáng, rất có thể nó sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên rối ren. Thực tế, nếu muốn sống hạnh phúc thì bạn phải học được cách thỏa hiệp và bằng lòng. Phụ nữ không nhất thiết phải nghĩ mình là công chúa, càng không nên chỉ biết đòi hỏi những người theo đuổi mình phải thế này thế kia mới chịu.

Suy cho cùng, cuộc sống có quá nhiều điều bất trắc, đôi khi bạn cần trở thành “nữ anh hùng” để bảo vệ chính mình và những người xung quanh. Vì vậy, phụ nữ nên có khả năng kinh tế độc lập, chỉ khi năng lực bản thân được nâng cao, họ mới thực sự tìm được người xứng đôi vừa lứa và có được hạnh phúc của riêng mình.

Theo V.K - Vietnamnet


gái ế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.