Người nghèo mắc kẹt trong cuộc hôn nhân tệ hại vì không thể ly hôn

Có quá nhiều người kết hôn mà không nhận ra sự phức tạp của chia ly. Có lẽ cần phải có một lớp học trước khi mọi người quyết định “về chung một nhà”.

Quá trình ly hôn phức tạp và chi phí đắt đỏ đã khiến nhiều người nghèo ở Mỹ bị giam cầm trong những cuộc hôn nhân tồi tệ.

Sara gặp người chồng của mình khi 18 tuổi. Anh ta bị nghiện rượu và ma túy, nhưng Sara nghĩ hôn nhân sẽ thay đổi được. Thực tế không như vậy. Sara sinh hai đứa con trước 25 tuổi và chồng ngày càng kiểm soát và lạm dụng. "Vài tuần trước, anh ta say rượu và đấm liên tục vào mặt tôi. Tôi nhận ra phải ly hôn", cô nói.

Song cuộc ly hôn của cô không dễ dàng, do người chồng không đồng ý về quyền nuôi con và phân chia tài sản. Cô gặp khó khăn khi tìm luật sư đại diện. "Tôi đã liên hệ mọi luật sư mà tôi có thể nhưng vì không có tiền nên không có ai giúp tôi cả", cô nói.

Sara thậm chí đã lên một nhóm Facebook dành cho những người đang tìm kiếm luật sư chuyên nghiệp để giải quyết các vụ ly hôn. Người phụ nữ đăng ảnh vết bầm tím do bị chồng đánh và bày tỏ mong muốn được giúp đỡ.

Luật pháp Mỹ đảm bảo cho người dân được có luật sư trong các vụ án hình sự, nhưng không có quyền đó đối với vụ án dân sự như trục xuất, tranh chấp quyền nuôi con và ly hôn, theo The Atlantic.

Trả tiền cho một luật sư riêng để giúp giải quyết ly hôn có thể tốn từ 10.000-20.000 USD (230-460 triệu đồng). Nhiều người tìm kiếm sự giúp đỡ tại các tổ chức trợ giúp pháp lý, nhưng không có đủ luật sư chuyên nghiệp cho tất cả.

Người nghèo mắc kẹt trong cuộc hôn nhân tệ hại vì không thể ly hôn-1

Một báo cáo năm 2017 cho thấy 86% các vấn đề pháp lý dân sự mà người thu nhập thấp gặp phải là không được trợ giúp pháp lý đầy đủ.

John Whitfield, giám đốc điều hành của Blue Ridge Legal Services ở Virginia, cho biết công ty đã ngừng đại diện cho khách hàng trong tranh chấp về quyền nuôi con vì "họ đã tiêu hết nguồn lực của chúng tôi".

Joleena Louis, một luật sư ở New York, thường xuyên nhận được phản hồi từ những người không đủ khả năng để thuê cô. Ngay cả với luật sư, việc ly hôn có thể mất hơn một năm. Louis kết luận rằng có quá nhiều người kết hôn mà không nhận ra sự phức tạp của chia ly. Có lẽ cần phải có một lớp học trước khi mọi người quyết định "về chung một nhà".

Riêng Sara, sau nhiều tháng tìm cách ly hôn, gần nhất cô đã liên hệ lại văn phòng trợ giúp pháp lý tại địa phương - nơi chỉ có hai luật sư để xử lý các vụ ly hôn ở 5 quận. Một luật sư ở đó đã đồng ý đại diện cho cô, bởi vì thấy cô từng bị bạo lực gia đình và công việc gần đây của anh đã được giảm tải. Hàng nghìn người không may mắn như Sara.

 

Theo GĐ&XH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nguoi-ngheo-mac-ket-trong-cuoc-hon-nhan-te-hai-vi-khong-the-ly-hon-172230313154339554.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.