Người phụ nữ 63 tuổi đã nghỉ hưu nói: Sau khi tái hôn với người chồng 34 tuổi, tôi thấy bản thân mình vẫn còn quá bồng bột

Sau khi tái hôn người chồng hiện tại, cô Lan mới nhận ra bản thân mình vẫn còn quá bồng bột.

Nhiều phụ nữ độc thân dự định tái hôn sau khi nghỉ hưu, vì họ cảm thấy cuộc sống một mình quá cô đơn và phải tự làm mọi thứ nên muốn tìm một chỗ dựa.

Thông thường, phụ nữ lớn tuổi hay tìm người bạn đời tái hôn không quá chênh lệch so với tuổi của mình, nhưng cũng có một số người lại thích đàn ông trẻ. Ngay cả khi điều đó khiến họ bị dư luận bàn tán, họ cũng không ngần ngại.

Cô Lan 63 tuổi đã kết hôn với một người đàn ông kém mình 29 tuổi. Mặc dù, tất cả người thân và bạn bè đều không mấy lạc quan về cuộc hôn nhân này nhưng cô vẫn kết hôn mà không chút do dự. Nhưng cuộc sống hôn nhân không tốt đẹp như cô tưởng tượng, thậm chí còn khiến cô sống trong hối hận.

Cô Lan tâm sự: “Chồng tôi đã mất cách đây 15 năm, khi anh ấy mới mất, tôi cũng đã nghĩ đến việc tìm người đàn ông khác, nhưng lúc đó công việc quá bận rộn nên cứ cuốn tôi đi. Sau khi nghỉ hưu, suy nghĩ tìm một “nơi nương tựa” của tôi lại bắt đầu xuất hiện.

Sống một mình thật tẻ nhạt và cô đơn, tôi không muốn tuổi già của mình bị lãng phí như thế. Vì vậy, tôi bắt đầu hẹn hò không ngừng, trong hai năm tôi nghỉ hưu, tôi đã có tổng cộng 18 buổi hẹn hò xem mắt, nhưng chẳng gặp được ai phù hợp. Tôi bắt đầu tự ti về bản thân và dần hạ thấp yêu cầu của mình để mong sớm tìm được tri kỷ.

Và Minh - chồng cũ của tôi, lại xuất hiện vào thời điểm này. Lúc đó, Minh mới 34 tuổi, kém tôi 29 tuổi, hiện đang làm công việc môi giới trong một công ty bất động sản. Anh có hình thức đẹp, cao 1,8m và trông rất điển trai. Điều quan trọng nhất là anh ấy là người nói chuyện rất ngọt ngào và tôi rất hạnh phúc mỗi khi ở bên anh ấy.

Người phụ nữ 63 tuổi đã nghỉ hưu nói: Sau khi tái hôn với người chồng 34 tuổi, tôi thấy bản thân mình vẫn còn quá bồng bột-1

Lúc đầu, tôi cũng ngần ngại vì anh ấy nhỏ hơn tôi rất nhiều tuổi, còn mẹ anh lại kém tôi hai tuổi. Nhưng Minh không bận tâm chút nào, còn nói với tôi rằng đừng quan tâm đến những lời đàm tiếu của người khác, chỉ cần chúng tôi có một cuộc sống tốt là đủ.

Với sự thuyết phục của Minh, tôi dần chấp nhận sự thật này. Dù sao cuộc sống là của chính mình, chúng ta có thể sống như thế nào mình muốn, không cần quan tâm đến ý kiến của người khác.

Sau một năm bên nhau, tôi dự định kết hôn với anh ấy. Không ngờ lại bị cả gia đình phản đối, bố mẹ không đồng ý cho tôi lấy anh, họ nói rằng Minh ở với tôi chỉ vì tiền, nếu không thì một thanh niên 20 tuổi, sẽ không thể thích một bà già 60.

Con gái tôi cũng phản đối lắm, con nói với tôi: "Anh ta kém con một tuổi. Nếu mẹ thật sự muốn lấy người đàn ông này, con sẽ không bước chnâ về nhà này nữa".

Mặc dù không ai ủng hộ cuộc hôn nhân của chúng tôi, nhưng tôi vẫn kết hôn với Minh. Trong ngày cưới, tất cả các thành viên trong gia đình tôi đều không có mặt. Dù có chút tiếc nuối nhưng tôi vẫn rất hạnh phúc. Minh đã cho tôi một đám cưới khó quên và còn hứa sẽ mãi yêu thương, cưng chiều tôi. Lúc đó, tôi xúc động đến phát khóc.

Sau khi kết hôn, Minh chuyển đến nhà tôi ở. Nhà tôi là một căn nhà có 3 phòng ngủ và 1 phòng khách, sau khi con gái tôi lấy chồng thì dọn ra ở riêng, hiện tại chỉ có một mình tôi sống. Ngoài việc có một ngôi nhà, tôi còn có 5 tỷ tiền tiết kiệm. 

Mới kết hôn mấy tháng, tôi thật sự rất hạnh phúc, Minh tỏ ra là một người chồng hiểu chuyện và tâm lý. Nhưng cuộc sống hạnh phúc như vậy chẳng kéo dài được bao lâu. Chúng tôi mới cưới được 100 ngày, anh ấy đã yêu cầu mua một chiếc ô tô hơn 1 tỷ để đưa đón tôi đi chơi.

Vì cảm động trước sự chu đáo của anh, tôi đã mua ngay mà không cần đắn đo. Nhưng không ngờ đây chỉ là sự khởi đầu, sau đó anh ấy thường xuyên đòi mua đồ đắt tiền với nhiều lý do khác nhau. Lúc đó, tôi bị mù quáng vì yêu nên luôn đáp ứng nhu cầu của anh ấy.

Anh ta còn bỏ việc ở nhà chơi game, nếu không sẽ rủ tôi đi chơi ở bar với một số người bạn chơi bời lêu lổng. Tôi đã nói với anh ấy nhiều lần về vấn đề này, nhưng lần nào anh cũng hứa rồi để đấy. Tôi càng phàn nàn nhiều thì anh ta lại càng đi chơi nhiều hơn. Thậm chí có lần còn chơi đến một hoặc hai giờ đêm mới về. Mỗi lần về nhà là lại trong tình trạng say xỉn, thân già như tôi lại phải dậy chăm sóc cho anh. 

Có lần, tôi còn ngửi thấy mùi nước hoa phụ nữ trên quần áo của anh ấy. Lúc đó, tim tôi đau xót vô cùng, cảm giác như bị bao kim châm vào người vậy. Nhưng dù rất buồn tôi cũng chỉ để trong lòng vì không muốn mất anh. Vì sợ không có đủ tiền chi tiêu nên tôi bắt đầu tìm một công việc làm thêm cho mình, tuy không được nhiều nhưng cũng có thêm trang trải phí sinh hoạt. Vả lại, tôi cũng muốn đánh thức bản lĩnh đàn ông của chồng, hi vọng anh ấy thấy vợ vất vả mà tu chí làm ăn. Nhưng không ngờ thực tế đó lại ập đến với tôi…

Hôm vừa rồi, tôi đi đưa khách đi xem đất về, do khá mệt nên dựa vào ghế sô pha nghỉ ngơi.

Vừa chợp mắt thì tôi nghe thấy tiếng chuông cửa vội vã, ra mở cửa thì thấy một cô gái trẻ tầm 20 tuổi đang mang bầu. Ngay khi người phụ nữ nhìn thấy tôi, cô ấy nói: "Cô ơi, cháu đã mang thai đứa con của anh Minh rồi. Xin cô cho chúng cháu đến với nhau"

Nghe cô gái nói vậy, tôi gần như muốn ngã quỵ. Không ngờ chồng mình lại có thể cặp kè với người phụ nữ khác và có con với cô ta. Anh ta thậm chí còn nói dối chuyện đã có vợ. Bao lâu nay, tôi cung phụng anh ta, thậm chí vì lo cuộc sống của anh ta không được thoải mái mà tôi đáng lẽ được nghỉ hưu rồi mà vẫn phải đi làm kiếm tiền nuôi chồng. Tôi cảm thấy những hi sinh của mình thật vô nghĩa. 

Tối hôm đó, sau khi Minh về nhà, tôi đã nói với anh ấy về việc chia tay. Lúc đầu, anh cũng cầu xin tôi cho thêm một cơ hội làm lại nhưng khi nghĩ lại chuyện anh ta có con với người khác khiến tôi không chịu nổi. Sáng hôm sau, chúng tôi ra tòa giải quyết chuyện ly hôn...

Ngay lúc đó, tôi cảm thấy thật thoải mái, như trút được một gánh nặng. Tôi không còn phải đi làm thêm kiếm tiền lo cho cuộc sống, không còn phải mong ngóng chồng về nhà mỗi đêm, không phải lo thiên hạ soi mói... Bây giờ, tôi sẽ sống cho mình, tận hưởng tuổi già thảnh thơi dù đôi khi cũng cảm thấy cô đơn nhưng một lần vấp ngã đã cho tôi bài học xương máu nhớ đời, tôi sẽ không bao giờ cho phép mình có những hành động bồng bột như xưa nữa. Một lần sai, đã là quá đủ!”

Kết: Phụ nữ muốn tái hôn là chuyện bình thường, nhưng bạn phải cẩn thận khi chọn bạn đời bởi đàn ông có yêu bạn hay không, không phải chỉ nghe lời anh ta nói mà phải xem anh ta làm gì. Đừng mù quáng trước những lời khoa trương của đàn ông, bạn phải đủ hiểu biết về đối phương thì mới tính đến chuyện kết hôn. Nếu không, chắc chắn phụ nữ sẽ phải hối hận vì sự bồng bột của chính mình.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.