Người phụ nữ liên tục bị đàn ông lừa dối liều cưới chồng hơn 28 tuổi có thân phận không tầm thường, điều xảy đến sau kết hôn 2 năm mới thương cảm

Có thể nói rằng, cuộc đời của Mao Ngạn Văn hạnh phúc thì ít, vất vả lại quá nhiều…

Người phụ nữ liên tục bị đàn ông lừa dối

Mao Ngạn Văn là một nạn nhân của hôn nhân sắp đặt. Cuộc đời bà có những bi kịch nối dài từ năm này qua năm khác.

Từ nhỏ, gia đình bà đã hứa hôn con gái cho một thiếu gia trong vùng. Tuy nhiên lớn lên, Mao Ngạn Văn lại nảy sinh tình cảm với một người anh họ ngoại tên Chu Quân Nghị.

Bởi vì được đi học, tiếp thu nhiều kiến thức mới nên bà kiên quyết không thỏa hiệp. Ngày kết hôn, bà được anh họ giúp đỡ bỏ trốn ngay sau đó.

Người phụ nữ liên tục bị đàn ông lừa dối liều cưới chồng hơn 28 tuổi có thân phận không tầm thường, điều xảy đến sau kết hôn 2 năm mới thương cảm-1


Trời không chịu đất thì đất chịu trời, cha mẹ bà sau một thời gian chịu điều tiếng từ người trong thành phố chuyện con gái bỏ trốn cũng đành chấp nhận. Họ quyết định tổ chức lễ đính hôn cho con gái và Chu Quân Nghị. Hai bên gia đình nhận thông gia, càng thân thiết hơn xưa.

Sau khi đính hôn, Chu Quân Nghị đi du học tại Mỹ. Cặp đôi bắt đầu yêu xa nhưng tình cảm cũng chẳng được mặn mà như xưa.

Sau 6 năm du học, Chu Quân Nghị về nước và đề nghị từ hôn. Họ Chu lo sợ mình và Mao Ngạn Văn có quan hệ huyết thống, kết hôn sẽ ảnh hưởng đến thế hệ sau nên kiên quyết chia tay.

Người phụ nữ liên tục bị đàn ông lừa dối liều cưới chồng hơn 28 tuổi có thân phận không tầm thường, điều xảy đến sau kết hôn 2 năm mới thương cảm-2
Chân dung của Mao Ngạn Văn.

Mao Ngạn Văn đau đớn nhưng đồng ý nhanh chóng. Bà tập trung vào học hành nhưng đúng lúc này, Ngô Mật - một người bạn của Chu Quân Nghị tìm đến.

Ngô Mật yêu thầm Mao Ngạn Văn đã lâu nhưng chỉ ngại Chu Quân Nghị. Bây giờ họ Chu đã từ hôn, ông quyết định tiến đến.

Tuy nhiên, Ngô Mật đã có vợ nên Mao Ngạn Văn kiên quyết từ chối tình cảm. Họ Ngô đã ly hôn vợ mình, theo đuổi ròng rã để có được cái gật đầu của người đẹp.

Thời gian dài sau đó, Ngô Mật luôn xuất hiện bên cạnh Mao Ngạn Văn khiến bà dần rung động. Hai bên bắt đầu yêu đương và tình chuyện kết hôn. Tuy nhiên, Ngô Mật cũng như Chu Quân Nghị, sắp đến ngày cưới thì không muốn đám cưới nữa, yêu cầu chia tay.

Người phụ nữ liên tục bị đàn ông lừa dối liều cưới chồng hơn 28 tuổi có thân phận không tầm thường, điều xảy đến sau kết hôn 2 năm mới thương cảm-3
Ngô Mật cũng lừa dối Mao Ngạn Văn.

Liên tiếp bị đàn ông lừa dối, gặp sự đau đớn trong tình yêu, Mao Ngạn Văn quyết định từ bỏ tất cả.

Bà đã quyết chí sống độc thân suốt đời, không dành chút tình cảm hay hi vọng nào cho đàn ông nữa.

Cuộc hôn nhân ngắn ngủi nhưng có giá trị cả một đời

Mao Ngạn Văn đến Bắc Kinh sống để thay đổi môi trường. Ai ngờ đâu, tại đây Mao Ngạn Văn gặp được định mệnh cuộc đời.

Theo đó, một người bạn của bà là con gái của cựu Thủ tướng Trung Hoa Dân Quốc - Hùng Hy Linh. Cô bạn này rất quý Mao Ngạn Văn và hay mời bạn đến nhà chơi.

Những lần gặp mặt này đã khiến cho bà và họ Hùng chạm mặt nhau nhiều lần. Thời gian đó, vợ Hùng Hy Linh đã mất được 4 năm.

Người phụ nữ liên tục bị đàn ông lừa dối liều cưới chồng hơn 28 tuổi có thân phận không tầm thường, điều xảy đến sau kết hôn 2 năm mới thương cảm-4
Hùng Hy Linh là cựu Thủ tướng Trung Hoa Dân Quốc.

Bản thân Mao Ngạn Văn là phụ nữ có nhan sắc, tài văn chương lại khỏi phải bàn. Hai bên gặp nhau không nhiều nhưng có trao đổi hay nói chuyện thì thấy rất hợp.

Hùng Hy Linh đánh giá cao cô bạn này của con mình và còn nhận xét về Ngạn Văn là “Người phụ nữ kỳ lạ của Trung Hoa Dân Quốc”.

Dần dần, họ nảy sinh tình cảm với nhau. Cô con gái Hùng Hy Linh rất ủng hộ mối quan hệ này bởi Mao Ngạn Văn là người tốt, tinh tế, nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, khoảng cách của họ là 28 tuổi khiến Ngạn Văn lăn tăn rất nhiều. Thời điểm đó, Mao Ngạn Văn đã 38 tuổi, cũng xác định rằng tìm người ở bên để chia sẻ niềm vui trong cuộc sống. Bà gạt đi tất cả, đồng ý kết hôn. 

Tuy vậy, trước đó bà cũng đưa ra điều kiện Hùng Hy Linh phải cạo sạch bộ râu đã nuôi hơn 20 năm qua. Ngay lập tức, cựu Thủ tướng đồng ý và hành động luôn.

Người phụ nữ liên tục bị đàn ông lừa dối liều cưới chồng hơn 28 tuổi có thân phận không tầm thường, điều xảy đến sau kết hôn 2 năm mới thương cảm-5
Vợ chồng Mao Ngạn Văn.

Ngày 9/2/1935, đám cưới của họ được tổ chức tại Thượng Hải. Từ khi bàn đến lúc kết hôn chỉ kéo dài vỏn vẹn nửa năm.

Vào ngày hôm đó, nhiều người nổi tiếng đã gửi hoa đến chúc mừng. Dẫu gì thì Hùng Hy Linh cũng từng là một nhân vật lớn. Hiện tại về hưu, ông vẫn còn quyền lực và sự kính trọng của mọi người.

Về chuyện kết hôn này, Mao Ngạn Văn thẳng thắn nói rằng đây không phải mối quan hệ theo đúng trình tự yêu rồi kết hôn. Bà muốn tìm một chỗ dựa cả đời để chấm dứt đi những cảm xúc và cuộc sống lang thang của mình.

Sau hôn nhân, cuộc sống cả họ rất ngọt ngào. Cặp đôi nói chuyện suốt ngày và không tiếc dành những lời tình cảm cho đối phương.

Người phụ nữ liên tục bị đàn ông lừa dối liều cưới chồng hơn 28 tuổi có thân phận không tầm thường, điều xảy đến sau kết hôn 2 năm mới thương cảm-6Người phụ nữ liên tục bị đàn ông lừa dối liều cưới chồng hơn 28 tuổi có thân phận không tầm thường, điều xảy đến sau kết hôn 2 năm mới thương cảm-7

Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau, Hùng Hy Linh đã qua đời vì xuất huyết não khiến Mao Ngạn Văn đau đớn tột cùng.

Trước khi gặp họ Hùng, Ngạn Văn đã tự coi rẻ bản thân vì đường tình yêu gập ghềnh. Tuy nhiên, Hùng Hy Linh đã dành cho bà trọn vẹn tình yêu và sự ấm áp.

Sau khi chồng mất, bà tiếp tục các hoạt động từ thiện của chồng còn dang dở.

Cuộc đời bà từ đó về sau chẳng chìm sâu vào ủ rũ mà coi nhiệm vụ tiếp bước lí tưởng của chồng làm mục tiêu. Cho đến tận sau này, bà vẫn nói rằng quãng thời gian 2 năm đồng hành với Hùng Hy Linh là những tháng ngày hạnh phúc nhất.

Tháng 11/1999, Mao Ngạn Văn qua đời thanh thản tại Đài Bắc, hưởng thọ 101 tuổi. Cả cuộc đời, Mao Ngạn Văn gặp phải 2 người đàn ông tồi tệ. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân với Hùng Hy Linh thật sự rất quý giá, có thể sưởi ấm cho trái tim ấm áp ấy đến khi nhắm mắt xuôi tay.

Nguồn: 163.com, Sohu

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-lien-tuc-bi-dan-ong-lua-doi-lieu-minh-cuoi-chong-hon-28-tuoi-co-than-phan-khong-tam-thuong-dieu-xay-den-sau-ket-hon-2-nam-moi-thuong-cam-162220601103544897.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.