Người sau 65 tuổi giữ được 2 "kín" với con cháu thì gia đình càng có phúc báo, êm ấm

Người già, càng giữ kín những điều này thì càng có cuộc sống thoải mái, hòa thuận với con cháu.

Trong xã hội hối hả ngày nay, con người luôn bận rộn theo đuổi thành công và giàu có. Khi năm tháng trôi qua, những người từng dành cả tuổi trẻ vật lộn ở nơi làm việc cuối cùng cũng có được thời gian nghỉ hưu nhàn nhã. Họ trút bỏ được công việc bận rộn, trở về với gia đình và bắt đầu tận hưởng khoảng thời gian ấm áp bên con cháu. Tuy nhiên, ở điểm khởi đầu mới tưởng như yên bình này lại ẩn chứa nhiều vấn đề cần suy ngẫm.

1. Giấu tiền lương hưu

 Ông Lý là một kỹ sư đã nghỉ hưu nhiều năm. Ông và vợ cùng nhau làm việc chăm chỉ khi còn trẻ và tiết kiệm được một khoản đáng kể để dưỡng già. Sau khi nghỉ hưu, họ sống một cuộc sống giản dị và thoải mái, uống trà, trồng hoa, đi dạo hàng ngày và thỉnh thoảng ăn tối và trò chuyện với con cái. Tuy nhiên, khi các con lớn lên, ông dần phát hiện ra vấn đề tiền bạc ngày càng nhạy cảm.

Một ngày nọ, khi con trai về nhà, vô tình đề cập đến việc nó muốn mua một chiếc ô tô mới. Ông Lý nghe xong có chút do dự. Ông biết các con có ước mơ và mục tiêu riêng, với tư cách là cha mẹ, họ phải hết lòng ủng hộ con. Tuy nhiên, ông cũng hiểu rằng, nếu con trai biết được ông bà đang có bao nhiêu tiền tiết kiệm, hàng loạt rắc rối không đánh có có thể xảy ra.

Buổi tối, vợ chồng ông Lý thảo luận vấn đề này. Bà Lý nói: "Các con đã lớn, có suy nghĩ và mục tiêu riêng. Chúng ta đương nhiên phải ủng hộ chúng. Tuy nhiên, chúng ta không thể đưa hết tiền cho chúng. Dù sao, cũng cần có 1 khoản tiền dắt túi để dưỡng già. Ông Lý gật đầu đồng tình với vợ.

Vì vậy, họ quyết định giấu số tiền lương hưu hay khoản tiết kiệm họ có, chỉ nói với con cái rằng họ có đủ tiền để nghỉ hưu nhưng không đáp ứng được mọi nhu cầu của chúng. Họ hy vọng rằng bằng cách này, các con sẽ học được cách tự lập và biết ơn, thay vì phụ thuộc quá vào cha mẹ.

Thời gian đã chứng minh quyết định của vợ chồng ông Lý là đúng đắn. Mặc dù con trai không mua được ô tô mới ngay lập tức nhưng anh vẫn bắt đầu làm việc chăm chỉ hơn, tích cóp tiền để thực hiện được ước mơ của mìng. Đồng thời, con trai cũng càng trân trọng khoảng thời gian ở bên bố mẹ hơn.

2. Giấu tình yêu và mong muốn kiểm soát

Người sau 65 tuổi giữ được 2 kín với con cháu thì gia đình càng có phúc báo, êm ấm-1

Khác với ông bà Lý, bà Vương và con gái thường xuyên xảy ra những cuộc cãi vã khó chịu vì bà can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của con. Sau khi nghỉ hưu, bà Vương tập trung toàn bộ sức lực cho con gái, dù là công việc hay cuộc sống, bà đều thích can thiệp và hướng dẫn.

Một đêm nọ, con gái làm việc ngoài giờ và mãi đến rất muộn mới về nhà. Vừa bước vào cửa, cô đã nhìn thấy mẹ đang ngồi trên ghế sô pha đợi, trên mặt hiện rõ sự lo lắng và bất mãn. Bà Vương bắt đầu cằn nhằn: "Con về muộn thế mà không biết gọi cho mẹ, làm mẹ lo chết mất. Hơn nữa, sao con lại phải làm việc vất vả thế? Sao con không tìm một công việc nhẹ nhàng hơn?"

Con gái cảm thấy hơi khó chịu sau khi nghe những lời mẹ nói. Cô cho rằng bản thân đã trưởng thành, nên có cuộc sống và lựa chọn của riêng mình. Nhưng mẹ cô luôn kiểm soát cô như một đứa trẻ, điều này khiến cô cảm thấy rất khó chịu.

Cuối cùng một ngày, cô gái lấy hết can đảm để nói với mẹ: "Mẹ ơi, con đã lớn rồi. Con cần phải tự mình đối mặt với những thử thách, khó khăn của cuộc sống. Con mong mẹ có thể hiểu và ủng hộ con thay vì can thiệp vào mọi việc của con."

Bà Vương nghe được lời nói của con gái, sửng sốt, không ngờ con gái mình lại có ý nghĩ như vậy.

Đêm đó, dì Vương nằm trằn trọc trên giường, bắt đầu suy ngẫm xem hành vi của mình có thực sự quá đáng hay không. Cô nhận ra rằng con gái mình đã lớn rồi, nên có không gian và lựa chọn của riêng mình. Vì vậy, bà quyết định buông bỏ ham muốn kiểm soát và để con gái tự do phát triển.

Thời gian trôi qua, mối quan hệ giữa dì Vương và con gái ngày càng hòa hợp. Con gái bà cũng trở nên tự tin và độc lập hơn. Cô bắt đầu dũng cảm theo đuổi ước mơ và lối sống của mình. Bà Vương cũng học cách tận hưởng cuộc sống hưu trí, không còn can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của con gái mà âm thầm ủng hộ, chúc phúc cho cô.

Cuộc sống sau khi nghỉ hưu là một khởi đầu mới, một hành trình đòi hỏi sự khôn ngoan. Người già cần học cách sống cuộc sống của chính mình, giữ kín những điều không nên nói. Đồng thời, họ cũng cần học cách tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống và dành thời gian hạnh phúc bên con cái. Chỉ bằng cách này họ mới có thể có được cuộc sống hạnh phúc và hòa thuận.

 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-sau-65-tuoi-giu-uoc-2-kin-voi-con-chau-thi-gia-inh-cang-co-phuc-bao-em-am-a436352.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.