Người yêu cực kỳ tiết kiệm để gửi tiền về nhà mỗi tháng, đến khi biết nguyên nhân thật sự thanh niên chùn bước vì sợ hãi

Trong tình yêu, người ta hay nhắc đến chuyện các bạn gái thực dụng khi lựa chọn bạn đời hay chồng tương lai, thế nhưng đâu chỉ có phái nữ mà nhiều đấng mày râu cũng vì điều đó mà đắn đo bước tiếp hay dừng lại. Vậy họ thực tế hay kém cỏi?

Mới đây trên mạng xã hội vừa xuất hiện bài chia sẻ của một bạn nam về chuyện tình cảm của mình khiến nhiều người suy ngẫm. Tuy rằng chính bản thân chàng trai cũng cảm thấy mình kém cỏi nhưng khi đối diện với khó khăn, anh ta vẫn chùn bước đắn đo và rất có thể vì bản thân mà đánh mất tình yêu của đời mình.

Nguyên văn câu chuyện như sau: 

“Mình có phải là người đàn ông kém cỏi không?

Mình và người yêu yêu nhau được 2 năm, đã nhiều lần mình nói là muốn về ra mắt người yêu nhưng người yêu không cho, viện đủ mọi lý do, ban đầu là chưa đủ thời gian yêu, chưa đủ tin tưởng, sau thì bận, sau nữa thì dịch nên không cho mình về nhà ra mắt bố mẹ người yêu. 

Bình thường thì mình thấy người yêu mình đi làm có lương, hay để 1 khoản tiền khoảng 3-5 triệu gửi về nhà cho bố mẹ trong khi người yêu mình lương chỉ tầm 8-10 triệu, cô ấy ăn tiêu rất tiết kiệm. Lọ dầu rửa bát phải đổ nước vào dùng thêm đc cả tuần, cũng như chai dầu gội đầu, cũng đổ thêm nước vào để gội. Mỗi lần gội đầu, mỗi lần đánh răng chỉ lấy 1 chút dầu gội, 1 tí tẹo kem đánh răng. Đồ ăn đồ uống không bao giờ để thừa, ăn hết hoặc cùng lắm để sang bữa sau ăn lại, quần áo thì cũng ít mua, không đam mê thời trang, son phấn chỉ đủ để dùng đi làm và đi chơi… cực kì tiết kiệm… mình nói rằng “Sao phải tiết kiệm thế” thì người yêu bảo “Em tiết kiệm còn gửi về cho bố mẹm tại bố mẹ em cũng vất vả nuôi em rồi mà, em gửi về cho bố mẹ còn sắm đồ”.

Người yêu cực kỳ tiết kiệm để gửi tiền về nhà mỗi tháng, đến khi biết nguyên nhân thật sự thanh niên chùn bước vì sợ hãi-1
Ban đầu mình tin lắm, cho đến khi mình biết sự thật là không phải gửi về sắm đồ, mà là gửi tiền về chữa bệnh cho mẹ (mình xin giấu tên bệnh, mình biết qua 1 người quen của người mình, hỏi mãi người ta mới nói), hàng tháng tiền viện phí, thuốc men phải lên đến chục triệu, có thể hơn. Hàng tháng người yêu mình có bao nhiêu gửi bấy nhiêu, còn lại ở nhà phải lo tiếp, người yêu mình từng muốn về quê làm để chăm sóc mẹ nhưng ở quê không có công ăn việc làm mà lương gọi là tạm ổn, có tiền chưa bệnh mua thuốc thang cho mẹ nên không về quê, quyết tâm ở lại Hà Nội làm việc kiếm tiền…

Mình sau khi biết việc ấy, tự dưng mình lại thấy sợ, vì mình đi làm, lo cho mình còn chẳng xong, thật ra cũng có dư 1 chút nhưng nếu tiếp tục với người yêu, sau này lấy nhau, mình lại phải gánh vác cả người yêu, cả gia đình nhà người yêu, mình cảm thấy rất sợ… vì cuộc sống mình cũng quá khổ rồi, để đc như ngày hôm nay mình cũng vất vả, bố mẹ cũng vất vả nuôi mình lớn, mình lo cho mình, lo cho bố mẹ mình chưa xong lại còn phải lo cho người yêu và bố mẹ người yêu nữa…

Khi mình nói việc ấy với người yêu thì người yêu mình bảo:
- Nếu anh biết rồi mà anh cảm thấy sợ, không chịu được thì chia tay. Em chưa từng xin anh 1 đồng hay bắt anh sau này sẽ lo cho em và lo cho gia đình em. Thậm chí em còn giấu không nói với anh để không làm anh lo lắng! 
Mình có phải là người đàn ông kém cỏi không mọi người….”

Theo đó, dù yêu nhau suốt 2 năm, người yêu của chủ top luôn né tránh việc dẫn bạn trai về ra mắt gia đình, hơn nữa cô còn sống rất tiết kiệm với lý do là để dành gửi về cho bố mẹ sắm đồ. Thế nhưng qua một người quen, nam thanh niên biết nguyên nhân thực sự là do mẹ bạn gái ốm nặng phải nằm viện lâu dài, thậm chí có thời điểm cô còn muốn về quê sống để tiện chăm sóc mẹ.

Rõ ràng, người yêu của chủ top là một người con rất hiếu thảo và có trách nhiệm với gia đình, thế nhưng nam thanh niên không vui mừng mà ngược lại còn rất thấy sợ hãi mà chùn bước. Nghĩ đến một tương lai lo cho mình và gia đình mình chưa xong, còn phải gánh vác chuyện nhà người yêu, chủ top cảm thấy hoang mang, nhụt chí. 

Người yêu cực kỳ tiết kiệm để gửi tiền về nhà mỗi tháng, đến khi biết nguyên nhân thật sự thanh niên chùn bước vì sợ hãi-2

Câu nói của người yêu càng khiến chàng trai cảm thấy áy náy hơn, tuy nhiên đứng giữa việc chia tay hay tiếp tục, chủ top vẫn không đủ dũng cảm để lựa chọn, thay vào đó chỉ cảm thấy bản thân kém cỏi.

Câu chuyện cá nhân của chàng trai nhưng khiến không ít cư dân mạng cũng phải trầm ngâm suy nghĩ bởi đây là một vấn đề rất thực tế với những nhận định khác nhau. Có ý kiến cho rằng tình yêu của chủ top chưa đủ lớn để sẵn sàng gánh vác cùng bạn gái, thậm chí nói bạn trai kém cỏi, hèn nhát khi chỉ ích kỷ nghĩ cho bản thân mình hơn là chia sẻ vất vả cùng người yêu.

- Cô ấy còn phải giấu bạn về bệnh của mẹ, chưa từng xin bạn 1 đồng thì thứ mà cô ấy cần là sự yêu thương, che chở, chân thành từ bạn để cô ấy có động lực cố gắng. Chứ cô ấy không hề ngửa tay xin bạn tiền để làm cái này cái nọ. Vậy nên nếu k thể hết lòng vì tình yêu với ny mình thì tốt nhất bạn nên chia tay để cô ấy đến với người xứng đáng hơn!

- Nếu biết rồi mà không thể yêu thương cô ấy hơn thì anh nhường cô ấy cho ng tốt hơn đi ạ. Yêu nhau 2 năm không dài chẳng ngắn mà anh lại có cái suy nghĩ đấy trong đầu. Tiếp được thì bao dung bù đắp cho người ta, còn không thể thì đừng nói thêm gì nữa, hèn lắm.

- Nếu đã yêu thật lòng, thương người yêu mình và gia đình của họ và đã làm ra tiền thì đi vay ngân hàng đi, xong gửi cho người yêu về hoặc cùng nhau về chữa bệnh cho mẹ cô ấy. Còn khoảng nợ thì đi làm trả dần. Đàn ông mà thấy khó khăn đã sợ thì còn gì là đàn ông nữa. Chán ông.

- Là do anh chưa đủ yêu thôi, cô ấy độc lập không nói hay không than vãn với anh vậy anh từng hỏi tại sao chưa. Vì cô ấy biết anh sẽ như vậy, điều kiện cả 2 khó khăn, anh lại không đủ yêu cô ấy. Anh nói cân nhắc vì kinh tế vậy ngay từ đầu khi yêu anh không biết cô ấy có ba mẹ già à, mà ai già rồi cũng bệnh. Ví như giờ không bệnh sau này kết hôn rồi bệnh anh chọn ly hôn à. Nói đơn giản ra là anh không có ý chí và cũng không đủ yêu cô ấy. Người như anh xứng đáng được chia tay.

Người yêu cực kỳ tiết kiệm để gửi tiền về nhà mỗi tháng, đến khi biết nguyên nhân thật sự thanh niên chùn bước vì sợ hãi-3

Bên cạnh đó cũng có nhiều bình luận cảm thông, đồng tình hơn nữa còn cho rằng bạn trai sâu sắc, biết nghĩ sâu xa. Bởi lẽ ở đời ai cũng muốn những điều tốt đẹp nhất cho bản thân cũng như gia đình mình trước nhất, đó có thể là ích kỷ nhưng cũng là thực tế nếu muốn cuộc sống được tốt đẹp và suôn sẻ hơn.

- Chị thấy em suy nghĩ khá sâu sắc. Chuyện hôn nhân không đơn giản chỉ là yêu. Nếu em cưới cô ấy, đương nhiên phải cùng nhau hỗ trợ gia đình vợ. Dù cô ấy chưa từng xin em 1 đồng, nhưng cưới về rồi không thể đứng ngoài cuộc. Vậy nên cân nhắc kỹ xem mình có thế gánh được không em nhé.

- Nhiều bạn ném đá nhưng mình thì thấy suy nghĩ của em trai này cũng là bình thường. Tình yêu là quá trình lựa chọn đối tượng để tiến đến hôn nhân. Nên nhìn nhận thực tế, nếu em không đủ mạnh để cùng cô ấy gánh vác thì thẳng thắn chia tay cũng là điều đúng đắn. Cuộc sống hôn nhân nó không chỉ là tình yêu mà nó là cơm áo gạo tiền. Nếu em làm ra tháng 50 triệu thì chắc chắn em không bao giờ để ý và lăn tăn vấn đề này. Nhưng thực tế bản thân em cũng khó khăn, gia đình em khó khăn lại cộng thêm hoàn cảnh người yêu cũng vậy thì thật sự có kết hôn cũng sẽ xảy ra nhiêu xung đột.

- Thực tế nghe có vẻ hơi phũ, nhưng đúng là khi lấy nhau rồi thì đó là việc cả 2 sẽ cùng phải san sẻ. Nếu bạn lăn tăn không thể gánh được cùng người yêu, vậy thì chia tay cũng là bình thường, bởi vì hôn nhân là sự hòa hợp của rất nhiều thứ. Còn lại bạn nữ rất tốt, nếu bạn gặp được người có kinh tế cứng hơn và yêu thương bạn, thì sau này cũng đỡ vất vả. 

Rõ ràng luồng ý kiến nào cũng có cái lý riêng, cho dù chủ top chọn tiếp tục hay chia tay thì cũng vẫn có người đồng tình, ủng hộ và người khác lại phản đối, chê trách. Vậy nên, quyết định ra sao vẫn nằm ở lý trí và con tim của những người trong cuộc. Bạn gái là một người tốt và hiếu thảo, nhưng chàng trai không đủ dũng cảm và yêu thương, cũng như họ không đủ duyên phận thì cũng chẳng thể đi cùng nhau đến hết cuộc đời. Một khi cảm thấy không thể đồng hành, thì chia tay sớm cũng là một cách tốt để cả 2 có những cơ hội mới tốt hơn.

“Ai cũng muốn chọn cho mình cuộc sống dễ dàng hơn thôi. Đọc xong tôi chỉ thấy còn lại hai chữ "xót xa". Xót cho e gái kiên cường và hiếu thuận. Xót cho bạn trai có yêu thương mà chưa đủ lớn để cùng nhau vượt qua. Thôi thì duyên trời phận người, nếu không thể quyết tâm cùng bạn gái vượt qua thì cho nhau lối đi riêng. Chứ không lại khổ cả đôi đường", một bạn đọc bình luận.

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.