Nhà chồng bán đất ruộng được 250 triệu, mẹ chồng chia cho vợ chồng tôi 200 triệu, về lấy tiền nghe lén bà nói chuyện, tôi không cần

Liên vẫn trông chờ nhà chồng nhanh chóng bán đất, thế nào vợ chồng cô cũng được chia không ít tiền. Nhưng cuối cùng cô lại đưa ra quyết định bất ngờ.

Liên và chồng đã kết hôn được 5 năm. Lúc kết hôn, gia đình chồng nghèo, không đủ tiền mua sính lễ, không trả tiền giá cô dâu, cũng không cho vợ chồng Liên được số tiền nào làm vốn. Khi đó nhà chồng còn một mảnh đất ruộng đang rao bán. Mẹ chồng nói khi nào bán xong sẽ cho vợ chồng Liên một khoản.

Mấy năm nay, cuộc sống của vợ chồng Liên không hề dễ dàng. Cuộc sống hàng ngày phải thắt lưng buộc bụng, tiết kiệm chi tiêu rất nhiều mới đủ tiền trả ban đầu, mua một căn hộ chung cư nhỏ. Đợi đến cuối tháng được nhận lương cũng là lúc trả nợ, số tiền dư còn lại chẳng còn bao nhiêu.

Liên vẫn trông chờ nhà chồng nhanh chóng bán đất, thế nào vợ chồng cô cũng được chia không ít tiền. Cho nên cuộc sống dù tiết kiệm cũng không đến mức như “ngồi trên đống lửa”.

Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng mảnh đất ruộng cũng sang tên thành công. Mẹ chồng bảo Liên về nhà lấy tiền. Lúc Liên đến nhà bố mẹ chồng, lại tình cờ nghe được ông bà nói chuyện với nhau. Mẹ chồng nói với bố chồng: "Chúng ta cho nhà thằng lớn 200 triệu. Bán đất cũng chỉ được 250 triệu. Giờ thằng út phải tính sao? Nó còn chưa lấy vợ”.

Bố chồng đáp: "Ngày trước chúng ta đã hứa hẹn với ông bà thông gia thì phải làm. Dù thằng út chưa lấy vợ nhưng mấy năm nay nhà thắng lớn sống không dễ dàng gì”.

Nhà chồng bán đất ruộng được 250 triệu, mẹ chồng chia cho vợ chồng tôi 200 triệu, về lấy tiền nghe lén bà nói chuyện, tôi không cần-1

Liên nghe ngóng ngoài cửa, cảm thấy rất buồn trong lòng. Chỉ 250 triệu mà bố mẹ chồng phải đưa cho cô 200 triệu. Ông bsf đều là những người nông dân chân chất, cả đời làm lụng vất vả mà chẳng để dành được bao nhiêu. Vợ chồng Liên còn trẻ, còn có thể chịu khổ một chút nhưng bố mẹ chồng đã khổ cả đời. Dù có khổ đến đâu cũng không để người già khổ, họ đã vất vả gần hết cuộc đời thì đây là lúc để tận hưởng cuộc sống an nhàn.

Sau đó Liên và chồng nói sẽ không lấy số tiền mà để lại cho em trai chồng lấy vợ. Không những thế, mỗi tháng vợ chồng cô còn cho bố mẹ chồng 3 triệu tiền sinh hoạt. Chi phí đội lên đồng nghĩa với việc vợ chồng Liên sẽ phải làm việc vất vả hơn nhưng Liên thấy hạnh phúc lắm. Có được một người chồng yêu thương mình, một cậu con trai kháu khỉnh, bố mẹ chồng hiểu chuyện, cuộc đời dù cay đắng bao nhiêu cũng ngọt ngào bấy nhiêu.

***

Trong hôn nhân, bên cạnh quan hệ vợ chồng thì còn những mối quan hệ cần phải bận tâm khác. Hạnh phúc khó có thể trọn vẹn nếu một trong hai vẫn bị vướng bận hoặc không thoải mái vì những mối quan hệ liên quan khác, ví dụ như các mối quan hệ với người thân hai bên. Trong gia đình, nếu mỗi người biết coi người thân của đối phương như người thân của mình, cùng vun vén để các mối qua hệ trở nên tốt đẹp, mọi thành viên trong gia đình đều thoải mái thì đó là cuộc hôn nhân hạnh phúc nhất.

Theo V.A - Vietnamnet


bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.