"Mẹ chồng tương lai, gả ngay anh ấy cho con, kẻo trễ..."

Theo chuyên gia, đàn ông kết hôn sớm lợi đủ đường. Không những bản thân anh ta mà bố mẹ anh ta cũng hưởng lợi. Hai lý do sau chắc chắn khiến các bà mẹ có trai lớn trong nhà nhưng chưa muốn cho con lấy vợ phải ngẫm nghĩ lại.

Vài ngày trước, dì tôi đánh tiếng đang kiếm con dâu cho con trai lớn của dì. Dì cất công tìm mai mối khắp nơi, nhờ bạn bè, người thân giới thiệu những cô gái phù hợp.

Sau khi nghe tin, tôi thấy có chút kỳ lạ.

Em họ tôi còn đang học đại học và sẽ tốt nghiệp vào năm tới. Tôi cho rằng cậu ấy vẫn còn trẻ, sau tốt nghiệp nên dành vài năm làm việc chăm chỉ trong xã hội. Sau khi có nền tảng kinh tế kha khá, suy nghĩ đã tương đối chín chắn, lúc đó lấy vợ vẫn chưa muộn. Dì tôi nghe xong vẫn nằng nặc đòi cho em họ tôi kết hôn ngay sau tốt nghiệp. Tôi đem chuyện nói cho một chuyên gia mai mối hôn nhân và bật ngửa khi nghe người này đồng tình với dì.

Mẹ chồng tương lai, gả ngay anh ấy cho con, kẻo trễ...-1

Con trai lớn sau tốt nghiệp đại học, nên làm việc chăm chỉ trong xã hội vài năm?

Chuyên gia cho rằng một chàng trai sinh ra trong một gia đình bình thường thì kết hôn cảng sớm càng tốt. Dưới đây là hai lý do chính:

Càng kết hôn sớm thì chi phí càng thấp

Mẹ chồng tương lai, gả ngay anh ấy cho con, kẻo trễ...-2

Như chúng ta đã biết, chi phí hôn nhân cho một chàng trai hiện nay rất cao. Các gia đình bình thường có thể phải dành một nửa số tiền tiết kiệm của cả nhà để dành cho con trai kết hôn. Tuy nhiên, theo tình hình thị trường hiện tại, chi phí kết hôn sẽ ngày càng tăng trong tương lai. Rốt cuộc, mọi thứ đều sẽ tăng lên, chỉ có tiền lương của hầu hết mọi người là đứng yên. Cho con trai kết hôn sớm, một mặt, càng kết hôn sớm, tổng chi phí kết hôn càng thấp. Mặt khác, con trai bạn còn trẻ, con dâu bạn cũng trẻ. Thời điểm này, nhiều cô gái vừa bước ra khỏi cổng trường, đầu óc họ đơn giản, chưa bị xã hội "tẩy não", họ không có sự so sánh mạnh mẽ và yêu cầu cao, do đó khả năng tiến tới hôn nhân xuất phát từ tình yêu lá rất cao.

Con trai sẽ trưởng thành nhanh hơn với áp lực gia đình

Nói một cách tương đối, hầu hết các chàng trai cần có áp lực bên ngoài để tăng tốc trưởng thành. Sau khi tốt nghiệp, nếu chưa kết hôn ngay, nhiều chàng trai không phải chịu áp lực gia đình và trách nhiệm cũng không quá nặng hề. Họ không có mục tiêu nào rõ ràng cả. Họ cũng không biết mình muốn làm gì. Họ dễ dàng lậm vào sống thử. Dù lao động chăm chỉ, kiếm nhiều tiền nhưng không biết tiết kiệm, hoặc chấp nhận một công việc bình bình, không quan tâm quá thấp hay quá cao. Cuối cùng khi cần kết hôn, vẫn cần phải nhờ sự việc trợ từ gia đình.

Ngược lại, nếu con trai kết hôn ngay sau tốt nghiệp, việc có gia đình sẽ khiến anh ta trưởng thành nhanh hơn, thúc đẩy những khả năng tiềm tàng của anh ta. Với áp lực và kỷ luật gia đình, anh ta có thêm động lực và sức mạnh để chiến đấu, đây là điều tốt cho họ.

Mẹ chồng tương lai, gả ngay anh ấy cho con, kẻo trễ...-3Áp lực gia đình khiến đàn ông trưởng thành hơn

Hãy nhớ rằng, một người đàn ông không có sự nghiệp, không có tiền, thậm chí là không có gì nhưng anh ta còn trẻ, anh ta vẫn có cơ hội đạt được nhiều thứ và các cô gái sẵn sàng đi theo anh ta. Nhưng nếu ở độ tuổi trung niên, người đàn ông vẫn không có gì, liệu có người phụ nữ nào chấp nhận?

Tất nhiên, dù kết hôn sớm hay muộn cũng sẽ có những ưu nhược điểm. Quan trọng là người đàn ông phải có ý thức, trách nhiệm, nếu không cuộc sống của anh ta sẽ là một mớ hỗ độn.

Theo Việt Anh – Vietnamnet.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.