Nhà mẹ đẻ chia cho tôi 750 triệu, nghe mẹ chồng tâm cơ nói chuyện với chồng, tôi âm thầm làm điều này

Mẹ Ly gọi điện nói ở quê quy hoạch đất, bà được đền bù 1 căn nhà cùng 1,5 tỷ tiền mặt. Căn nhà bà đã cho em trai Ly, còn số tiền mặt thì hai chị em gái, mỗi người 1 nửa.

Ly và chồng đã kết hôn được gần 3 năm, có một cô con gái. Hai bên gia đình có quen biết nhau, ở cùng 1 thôn nên lúc đầu gặp mặt, bố mẹ Ly cảm thấy bạn trai con gái không ổn lắm. Cơ bản là ông bà cảm thấy điều kiện đằng trai không tốt nên không đồng ý cho 2 người yêu nhau. Ly thì cảm thấy cô rất có mắt nhìn người, chuyện điều kiện gia đình này nọ không quan trọng, quan trọng là gặp đúng người, cho nên mặc kệ bố mẹ phản đối thế nào, cũng vẫn kiên trì kết hôn.

Nhưng lúc 2 người kết hôn, mẹ chồng nói chú út còn đang học đại học, gia đình không có tiền để mua lễ vật tặng cho nhà gái, hy vọng nhà gái thông cảm. Ly nghĩ 1 chút, cảm thấy không có lễ vật cũng không sao, chỉ cần vợ chồng cô yêu nhau là được. Cứ như vậy họ kết hôn. Nhà đẻ vì phản đối chuyện kết hôn nên cũng không cho chút của hồi môn nào. Ngoại trừ có một người chồng thì Ly hoàn toàn chỉ có 2 bàn tay trắng, dẫu vậy cô vẫn thấy rất hạnh phúc.

Ngay sau kết hôn, Ly và chồng đi làm thuê. Cả hai đều rất cố gắng, dù không kiếm được nhiều tiền nhưng biết ăn tiêu dè sẻn, cũng tiết kiệm được không ít. Họ có kế hoạch để dành tiền, sau này mua một ngôi nhà tử tế để ở. 

Sau kết hôn 4 năm, vợ chồng Ly đã có trong tay 1 khoản tiền. Số tiền này dự định là tiền trả trước để mua nhà. Đúng lúc đó mẹ Ly gọi cho cô nói ở quê quy hoạch đất, bà được đền bù 1 căn nhà cùng 1,5 tỷ tiền mặt. Căn nhà bà đã cho em trai Ly, còn số tiền mặt thì em gái Ly 1 nửa, Ly 1 nửa, mỗi người 750 triệu. 

Nghe tin, Ly rất vui. Lúc cô nói với chồng, anh cũng rất mừng. Tiền đã tích góp được, cộng thêm số tiền mẹ đẻ cho, như vậy cũng gần như đủ để vợ chồng Ly mua một căn hộ. Khi chồng Ly chia sẻ điều này với mẹ chồng, bà cũng tỏ ra hạnh phúc, hơn nữa còn cố ý đến thăm vợ chồng họ 1 chuyến. Lúc đấu Ly không nghĩ nhiều, chỉ cho rằng mẹ chồng vì vui cho 2 vợ chồng cô nên mới đến.

Thế nên, Ly liền chuẩn bị ra ngoài mua đồ ăn, nấu mấy món ăn ngon chiêu đãi mẹ chồng. Lúc ra ngoài, vì vội mà để quên ví tiền, giữa chừng chạy về. Nhưng khi Ly về đến cửa, ngay lập tức nghe thấy tiếng khóc than của mẹ chồng: “Bây giờ anh đã kết hôn, cuộc sống cũng rất tốt, mẹ rất hạnh phúc. Nhưng em trai anh sẽ sớm tốt nghiệp, không biết có kiếm được việc làm không. Hơn nữa sau này tìm đối tượng kết hôn mà không có nhà, ai người ta thèm lấy. Chi bằng anh cho em trai vay số tiền đó trước để mua nhà. Chờ sau khi nó tốt nghiệp, nó kiếm tiền trả lại anh sau?”

Nhà mẹ đẻ chia cho tôi 750 triệu, nghe mẹ chồng tâm cơ nói chuyện với chồng, tôi âm thầm làm điều này-1

Đứng ở cửa nghe mẹ chồng nói, tay Ly run rẩy. Mặc dù chồng cô chưa nói gì nhưng với tính cách của anh, cô tin rằng chỉ 2, 3 ngày sau anh sẽ đồng ý với mẹ chồng. Không nghĩ ngợi nhiều nữa, sau khi vào nhà, Ly lấy thẻ ngân hàng và một ít hành lý về nhà mẹ đẻ. Trong lễ cưới, mẹ chồng đã không cho vợ chồng Ly được xu nào, nay còn định lấy số tiền đền bù đất của mẹ cô để cho em chồng, thực sự là quá vô lý. Nếu chồng mềm lòng đồng ý, chắc chắn cô sẽ không thể tiếp tục sống với anh được nữa!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng con dâu

chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.