Nhắc khéo chồng tặng nhẫn kim cương dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới, song khi nhìn chiếc áo chồng mặc cùng xe Dream cũ mèm tôi lại bật khóc nức nở

Chờ mãi Thái mới về tới nhà song khi nhìn bộ dạng của anh mà Lan sững sờ không thể tin nổi. Cô tưởng mình nằm mơ, giấc mơ ấy tái hiện lại cảnh tượng 10 năm về trước, khi Thái và Lan mới cưới nhau.

Người ta thường nói "giàu đổi vợ" nhưng câu nói ấy không phải lúc nào cũng đúng. Đàn ông luôn có người nọ người kia, chúng ta không nên vì một bộ phận xấu mà đánh đồng tất cả đần ông đều như vậy. Những người đàn ông hiểu biết, sống có tình có nghĩa sẽ đặc biệt quý trọng "viên ngọc" mà họ đãi cát tìm được, đó là người phụ nữ chẳng quản ngại bất kể điều gì, luôn sát cánh cùng họ đi qua những ngày tháng gian khó.

Lan (33 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cô kết hôn đến nay được 10 năm, có 2 đứa con, nếp tẻ đủ cả. Cô lấy chồng từ tuổi 23, cái tuổi rực rỡ và tươi đẹp nhất của người phụ nữ. Khi mà bên cạnh cô không thiếu những đối tượng có điều kiện tốt thì Lan lại chọn Thái - một người đàn ông chỉ có 2 bàn tay trắng.

"10 năm cố gắng phấn đấu, chúng tôi hiện nay đã có nhà, có xe, có bất động sản cho thuê và một công ty riêng hoạt động ổn định. Dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới, tôi nhắm được 1 chiếc nhẫn kim cương đẹp tuyệt vời và có nhắc khéo với chồng từ trước...", Lan kể.

Gia đình hai bên vốn bảo vợ chồng cô mở tiệc thật lớn mừng ngày kỷ niệm nhưng Thái từ chối. Anh chỉ đặt bàn ở nhà hàng để hai vợ chồng dành thời gian riêng cho nhau. Tối ấy, cô bảo bác giúp việc đưa các con sang bên ông bà chơi. Cô trang điểm kỹ càng và diện một bộ váy thật đẹp rồi chờ chồng về. Lan biết Thái chẳng tiếc gì vợ, cô chắc mẩm tối nay sẽ nhận được nhẫn kim cương từ chồng.

Chờ mãi Thái mới về tới nhà song khi nhìn bộ dạng của anh mà Lan sững sờ không thể tin nổi. Cô tưởng mình nằm mơ, giấc mơ ấy tái hiện lại cảnh tượng 10 năm về trước, khi Thái và Lan mới cưới nhau.

"Chồng tôi mặc chiếc áo sơ mi trắng đã sờn cũ vì sử dụng trong thời gian quá dài. Bên cạnh anh ấy là chiếc xe Dream quen thuộc nhưng lâu lắm rồi tôi mới nhìn thấy nó. Nếu nó không xuất hiện cạnh chồng tôi ngày hôm đó, tôi thậm chí còn quên mất rằng nó từng tồn tại...", Lan nói.

"Em chuẩn bị xong chưa, mình đi hóng gió chút cho khuây khỏa nhé", Thái mỉm cười nhìn vợ rồi cất lời. Câu nói từng quen thuộc vô cùng ấy khiến Lan không thể cầm lòng nổi nữa mà bật khóc nức nở.

Thời điểm mới về chung 1 nhà, Lan và Thái nghèo lắm, cả gia tài có mỗi chiếc xe cũ được bố Thái cho làm phương tiện đi lại. Tủ quần áo của Thái có mỗi chiếc áo sơ mi trắng làm áo "mồi", đi đâu ra ngoài anh mới dám mặc. Sau 1 ngày làm việc mệt nhọc, hai người chẳng có điều kiện để sử dụng những dịch vụ giải trí tốn kém. Lan và Thái chỉ chở nhau trên chiếc xe đã cũ ấy đi khắp phố phường, vừa hóng gió vừa trò chuyện rồi cười rúc rích với nhau.
 

Nhắc khéo chồng tặng nhẫn kim cương dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới, song khi nhìn chiếc áo chồng mặc cùng xe Dream cũ mèm tôi lại bật khóc nức nở-1

Khi kinh tế trở nên khấm khá, Lan cũng thay đổi hẳn. Cô thích hàng hiệu và những món đồ đắt tiền trong khi Thái vẫn giản dị và đơn giản như trước. Nhưng anh không trách cô, anh bảo phụ nữ thích những thứ đẹp đẽ là chuyện bình thường và luôn chiều theo vợ hết mức có thể.

Chiếc xe Dream từng chở bao ước mơ của vợ chồng cô, khi chuyển nhà mới và mua được ô tô, Lan tưởng Thái đã bỏ nó đi. Ai ngờ anh vẫn bảo quản nó như vật báu bên gian nhà cũ của bố mẹ chồng. Cả chiếc áo sơ mi chất chứa biết bao kỷ niệm ấy nữa, Thái vẫn giữ sạch sẽ và cất cẩn thận những năm qua.

"Lúc ấy tôi nghẹn ngào không thể thốt ra được lời nào, chỉ biết ôm lấy chồng mà khóc như một đứa trẻ. Xúc động khi nhớ lại những ngày tháng chúng tôi đã từng đi qua cùng nhau và biết ơn anh vì anh vẫn luôn trân trọng, cũng cảm ơn số phận đã cho tôi có 1 người chồng tử tế như thế...", Lan tâm sự.


Tối hôm ấy, Lan mặc váy hàng hiệu, xách túi mấy chục triệu ngồi sau chiếc xe Dream cũ kỹ với người lái xe khoác lên người chiếc áo sơ mi sờn vải. Ai cũng phải ngoái nhìn vợ chồng cô mà khó hiểu, thắc mắc. Nhưng Lan chẳng để tâm, cô ôm chặt eo chồng, gục đầu vào lưng anh mỉm cười hạnh phúc.

Kỷ niệm không chỉ khiến khiến người ta phải nhớ về mà nó còn có giá trị nhắc nhở mỗi người. Nhắc chúng ta rằng mình và người ấy đã từng trải qua những gì, đã từng yêu nhau ra sao. Để hiện tại, đứng giữa xa hoa, hào nhoáng cũng bao giờ để bản thân bị lạc lòng.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nhac-kheo-chong-tang-nhan-kim-cuong-dip-ky-niem-10-nam-ngay-cuoi-song-khi-nhin-chiec-ao-chong-mac-cung-xe-dream-cu-mem-co-vo-lai-bat-khoc-nuc-no-218504

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.