Nhân cơ hội vợ đi công tác, em gái vợ tìm đến tận nhà tỏ tình, anh chồng sợ mất mật cho đến khi biết sự thật phía sau

Những tưởng chuyện này chỉ xảy ra trong các phim truyền hình dài tập, nhưng không ngờ kịch bản dàn dựng chu đáo đến từng chi tiết do gia đình vợ dựng lên để thử lòng con rể lại xảy ra với anh Linh.

Tâm sự của anh Linh (38 tuổi):

“Tuần trước, vợ nói với tôi cô ấy sẽ có một chuyến công tác dài ngày. Tôi khá ngạc nhiên, vợ mới vào công ty này làm được chưa tới nửa năm đã được tín nhiệm cử đi công tác rồi? Hơn nữa còn là đi tới nửa tháng. Ban đầu tôi định không đồng ý nhưng nghĩ lại thì đó là công việc của vợ, tôi không thể quyết định thay cô ấy nên lại thôi. Dù sao thi thoảng có một chuyến công tác cũng tốt vì ngồi hoài một chỗ cũng nhàm chán, nhân cơ hội được đi đây đi đó không phải là ý kiến tồi. Hơn nữa nếu thể hiện xuất sắc, vợ có thể thăng tiến trong sự nghiệp, thế nên tôi nói với cô ấy: “Em cứ yên tâm đi công tác. Ở nhà đã có anh lo”.

Nhân cơ hội vợ đi công tác, em gái vợ tìm đến tận nhà tỏ tình, anh chồng sợ mất mật cho đến khi biết sự thật phía sau-1(Ảnh minh họa)

Vợ đi công tác được một ngày, buổi chiều tôi đi làm về thì thấy nhà khác lạ, dường như có… trộm! Chìa khóa trong nhà chỉ có tôi, vợ tôi và bố mẹ vợ là có. Bố mẹ vợ ở quê, cách nhà tôi cả trăm cây số, chả lẽ ông bà lên mà không báo vợ chồng tôi một câu? Vợ tôi lại đi công tác, vậy ai sẽ có chìa khóa mở cửa nhà tôi? Xác định nhà có trộm nên tôi vớ lấy một cây chổi ở sân, định tùy cơ mà lao vào xử đẹp đối tượng. Khi tôi từ từ bước vào thì phát hiện ra người trong nhà mình có thể là một phụ nữ vì có một đôi giày cao gót trên mặt đất. “Tên trộm này thiếu chuyên nghiệp quá! Đi hành sự còn xỏ giày cao gót”, tôi thầm nghĩ, sau đó giấu đôi giày của tên trộm đi và bước vào nhà một cách chậm rãi. Nhìn thấy một người phụ nữ đang đứng trước tủ lạnh, tôi muốn lao vào cho ngay một trận nhưng cũng may phản ứng nhanh nên nhận ra đó không phải ai khác mà là em gái vợ! Nếu lúc đó tôi xuống tay với dì ấy thì không thể tưởng tượng nổi hậu quả nghiêm trọng thế nào!

Em gái vợ có chìa khóa nhà tôi cũng là điều dễ hiểu. Dì ấy ở cùng bố mẹ vợ nên có thể do ông bà đưa cho. Tôi nói em vợ suýt thì dọa mình rớt tim vì tưởng là nhà có trộm. Em vợ cười nói: “Trộm nó thèm vào! Nhà anh chẳng có gì, đến cái tủ lạnh cũng trống trơn!” Tôi hơi xấu hổ, từ hồi vợ đi công tác vẫn chưa kip đi chợ ngày nào, định mai là ngày nghỉ thì đi mua luôn thể. Sau đó, tôi hỏi dì ấy có chuyện gì mà đến đây? Tôi cũng nói với cô ấy rằng hôm nay vợ tôi đi công tác, không có ở nhà, phải nửa tháng nữa mới về. Em vợ lại bảo dì ấy biết rồi, hôm nay đến đây không phải là tìm chị gái mà là muốn gặp anh rể. 

Tôi ngạc nhiên, chị gái không có ở đây, sao dì ấy lại đến tìm tôi? Đến ăn cơm? Nghĩ vậy tôi bảo em gái vợ ngồi đợi một chút, tôi chạy ù ra chợ mua ít đồ rồi về ngay nhưng em vợ lại nói không muốn ăn gì cả mà là có chuyện muốn nói với tôi. Nói chuyện thì nói chuyện nhưng tôi hỏi em vợ sao lại đến vào lúc muộn thế này, tối nay dì ấy định ngủ ở đâu, về nhà bố mẹ vợ cũng phải mất vài giờ lái xe. Em vợ lại nói: “Sao tối nay em phải về? Em đã nói là đến để gặp anh”. Tôi sốt ruột trong lòng nghĩ có gì cần nói thì nói cứ nói đi, sao phải mất nhiều thời gian như vậy. Cuối cùng vẫn quyết định đi chợ mua ít rau thịt về nấu cơm, dù sao ăn một mình cũng chán. Không ngờ em vợ lại nói tiếp: “Anh rể anh hay nhỉ. Em đã bảo có chuyện cần nói với anh. Em không đến đây để ăn”.

Trong lòng tôi nghĩ em vợ lấp lửng thế này đúng là có chuyện khó nói thật rồi. Nếu không phải đến ăn cơm, vậy thì là đến để vay tiền. Không ngờ dì ấy vặc lại: “Em không thiếu tiền tiêu. Chẳng lẽ chị hay kể tệ cho anh về em như thế à? Nếu em cần tiền, em đã hỏi luôn chị chứ không cần gặp anh làm gì!”. Lúc đó đầu tôi rối bời, đáp: “Cúng đúng, Thế tóm lại dì có vấn đề gì muốn nói với anh?” Tôi vừa dứt lời thì em vợ lao đến, ôm chầm lấy tôi, nũng nịu: “Anh rể, em thích anh, anh sẽ ở bên em chứ? Miễn là chị không biết điều đó. Em không nói, anh không nói thì ai biết”. Nghiêm túc mà nói, nước hoa trên người em vợ thơm thật nhưng tôi ngay lập tức đẩy dì ấy ra. Em vợ ủy khuất: “Em không xinh sao? Anh không muốn ở với em? Chị bây giờ không có ở nhà…”. Tôi gạt đi: “Chị dì không có ở nhà thì sao? Anh vẫn có thể quản lý bản thân tốt. Sau này dì đừng làm thế này nữa. Anh coi như chuyện này chưa từng xảy ra”.

Nhân cơ hội vợ đi công tác, em gái vợ tìm đến tận nhà tỏ tình, anh chồng sợ mất mật cho đến khi biết sự thật phía sau-2(Ảnh minh họa)

Nhưng em vợ vẫn nằng năc bám theo tôi và nói: “Dù một chút anh cũng không thích em sao? Em là hoa khôi ở trường Đại học”. Tôi đáp: “Anh công nhận là dì rất đẹp nhưng anh đã có chị của dì rồi. Tôi với dì không có quan hệ, nếu có thì chỉ là anh rể - em vợ. Không thể hơn được. Chuyện này anh sẽ không nói với chị gái dì, sau này đừng làm thế nữa. Nếu dì còn tái phạm, anh phải nói với chị dì thì dì sẽ không còn mặt mũi nào đâu. Anh sẽ chủ động nói với vợ, anh tin cô ấy hiểu anh và sẽ không trách anh. Lúc đó dì tự lo liệu đi”. 

Tôi vừa dứt lời thì choáng váng thấy bố mẹ chồng từ nhà tắm đi ra, còn vợ tôi từ tầng 2 đi xuống. Ngay cả em trai vợ và bạn bè thân của cậu ấy cũng từ bên ngoài bước vào. Tôi có cảm giác như cả nhà đang chờ tôi phạm tội… Nếu tôi phạm sai lầm, tất cả sẽ lao vào đánh tôi? May mắn thay, trái tim tôi đủ vững chắc, nếu không chắc chắn chính tôi là người chịu thiệt. Cũng may tôi đủ yêu vợ, vì vợ mà từ chối mọi thứ. Vợ tôi nói với tôi rằng đó là một cuộc kiểm tra vì cô ấy nghe nhiều người đồn thổi rằng tôi hay thân thiết với các đồng nghiệp nữ trong công ty. Mặc dù cô ấy không tin nhưng mọi người xung quanh vẫn khuyên cô ấy nên thử thách tôi một chút xem sao…

Cuối cùng, phòng này được thành lập để kiểm tra tôi... Tôi giải thích với vợ mình thân thiết với đồng nghiệp nữ hoàn toàn là trên tinh thần công việc, không có chuyện gì khác, nói vợ hãy tin tôi, tôi chưa từng dù một chút có ý định phản bội vợ. Vợ yêu và đối xử với tôi tốt như vậy, làm sao tôi có thể… Vợ rúc vào người tôi nói cô ấy tin tôi, điều cô ấy nói sau đó còn khiến tôi hạnh phúc hơn nhiều. Hóa ra hôm nay cũng chính là sinh nhật tôi nhưng vì bận bịu, tôi gần như quên mất. Từ mấy hôm trước vợ đã gọi điện cho toàn thể người thân gia đình hôm nay đến nhà, trên danh nghĩa là cuộc kiểm tra để “bắt gian” tôi nhưng thực ra là cô ấy muốn mọi người chung vui trong ngày đón tuổi mới của tôi”.

Cũng may mà cuộc thử lòng con rể diễn ra êm xuôi, lòng chung thủy của anh Linh dành cho vợ được chứng minh. Tuy nhiên, những màn dàn dựng thế này cũng không nên lạm dụng nếu không sẽ phản tác dụng, không những làm tan nát gia đình mà còn khiến người bị thử lòng tổn thương tâm lý.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


tỏ tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.