Nhặt nhẫn cưới vợ vứt đi sau ly hôn để đem bán, chủ tiệm nói 1 câu, tôi vội vã đuổi theo cô ấy

Khoa nghĩ dù sao anh cũng không có nhiều tiền trong tay nên nhặt chiếc nhẫn cưới lên và đem đi bán ở cửa tiệm cầm đồ ngay kế bên. Nhưng chủ tiệm vừa cầm lên xem đã phán 1 câu...

Khi Khoa còn nhỏ, thầy anh đã nói với anh rằng “Nếu con muốn sống một cuộc sống tốt, con phải đi ra khỏi vùng nông thôn này và đến những vùng đất náo nhiệt hơn”. Vì vậy, Khoa đã học tập rất chăm chỉ ở trường và sau đó thi đỗ vào trường đại học tốt nhất trong thị trấn. Mặc dù gia đình Khoa không giàu để cung cấp cho anh một cuộc sống thoải mái nhưng rất may, Khoa lại tình cờ lọt vào mắt của cô gái thuộc thế hệ thứ hai của một gia đình có của ăn của để.

Cô bạn gái này rất yêu Khoa, không nề hà chi tiền và góp sức để bạn trai hoàn thành việc học. Sau khi tốt nghiệp, Khoa ở lại thành phố và có được công việc như ý nhờ sự giúp đỡ của bố bạn gái. Khi hai người kết hôn, Khoa không muốn sống cùng gia đình nhà vợ nên nói với vợ hai người sẽ ra ngoài ở nhà thuê. Vợ Khoa cũng đồng ý theo anh. Đám cưới của họ diễn ra đơn giản nhưng Khoa bỏ ra 50 triệu mua nhẫn cưới cho vợ. Dù sao thì, anh cũng muốn chứng minh với cô và mọi người xung quanh rằng, anh thực sự yêu cô rất nhiều. 

Nhặt nhẫn cưới vợ vứt đi sau ly hôn để đem bán, chủ tiệm nói 1 câu, tôi vội vã đuổi theo cô ấy-1(Ảnh minh họa)

Có thể vì nhìn thấy con gái và con rể phải ở nhà thuê quá lâu, bố mẹ vợ rất thương vợ chồng Khoa nên quyết định cho hai người một khoản tiền. Một hôm, vợ Khoa đưa cho anh 500 triệu, nói là của bố mẹ cô. Khoa mở cờ trong bụng, với con số đó, vừa đủ để anh thanh toán khoản tiền đặt trước cho một căn nhà do mình đứng tên và dự định để cho vợ chồng anh. 

Nhưng, sau khi ở thành phố càng lâu, càng có nhiều bạn bè ở đây, Khoa luôn cảm thấy mình kém xa so với họ. Vì vậy, anh quyết định thôi không làm công việc thu nhập khiêm tốn hiện tại. Sau đó, Khoa rất hứng thú với một dự án, tin rằng mình có thể kiếm được tiền từ đây nên chuẩn bị bán nhà để đầu tư.

Tuy nhiên, vợ Khoa không đồng ý bán nhà để đầu tư. Cô nói cũng sẽ bán nhà nhưng vì việc khác. Cô thực sự đang cần tiền gấp. Hai người đã có một cuộc vã lớn và ly hôn. Cuối cùng, căn nhà thuộc về Khoa, phần còn lại thuộc về vợ anh, bao gồm cả chiếc nhẫn cưới Khoa đã mua với giá hơn 50 triệu. Nhưng người vợ không muốn chiếc nhẫn đó và ném nó xuống đất.

Khoa nghĩ dù sao anh cũng không có nhiều tiền trong tay nên nhặt chiếc nhẫn cưới lên và đem đi bán ở cửa tiệm cầm đồ ngay kế bên. Nhưng chủ tiệm vừa cầm lên xem đã phán 1 câu, Khoa nghe xong vội quay lại đuổi theo vợ. Chủ tiệm nói: “Đây là nhẫn đồng”. Khoa sững người, nhận ra có gì đó không ổn nên vội vàng đuổi theo vợ. Sau khi tìm thấy vợ và nhìn thấy gia đình nhà vợ, anh vô cùng hối hận.

Nhặt nhẫn cưới vợ vứt đi sau ly hôn để đem bán, chủ tiệm nói 1 câu, tôi vội vã đuổi theo cô ấy-2(Ảnh minh họa)

Bố vợ Khoa bị ung thư dạ dày, hiện đang điều trị. Những gì vợ nói khiến anh càng ngạc nhiên. Cô nói sau khi bố bị bệnh, gia đình vợ đã khánh kiệt, thậm chí cô còn phải bán chiếc nhẫn cưới lấy 30 triệu để chữa bệnh cho bố. Vậy mà Khoa không biết, suốt ngày chỉ quan tâm đến chuyện đầu tư, kinh doanh của mình. Khoa rất hối hận khi thấy gia đình vợ thế này và dáng vẻ hốc hác của cô. Khoa muốn tái hôn với vợ và giúp đỡ chăm sóc bố vợ, nhưng vợ anh sống chết không muốn, nói rằng Khoa ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến bản thân mình. Khoa thực sự không biết làm gì để giải quyết tình huống này?

Rõ ràng dù Khoa có làm gì lúc này cũng khó mà lấy lại được tình cảm của vợ anh. Chén nước đã hắt đi, làm sao lấy lại được? Vợ và gia đình vợ luôn đối xử tốt với Khoa như vậy nhưng anh lại chỉ biết nghĩ cho bản thân mình. Không rõ sau này Khoa có tìm được người vợ nào tốt hơn hay không, nhưng nếu cứ giữ tư tưởng “mình là trên hết”, chắc chắn anh sẽ khó được cuộc hôn nhân bền vững, hạnh phúc.

Với vợ cũ, dù không thể quay lại với nhau nhưng Khoa vẫn nên tiếp tục thể hiện thành ý, kề vai sát cánh bên cô và gia đình cô. Dù sao, "một ngày vợ chồng, nghìn năm ân nghĩa", việc này cũng giúp Khoa bớt một phần ân hận về sau.

Theo V.A - Vietnamnet


nhẫn cưới

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.