Nhiều năm kết hôn không có con, vô tình tìm thấy mảnh giấy dưới gầm giường, tôi quyết định ly dị

Thịnh nghe xong thực sự tức giận đến phát điên. Không ngờ vợ có thể tự ý làm như vậy mà không nói hay hỏi han mình 1 câu.

Thịnh 32 (tuổi) và vợ từng là bạn cùng lớp đại học. Ban đầu họ chỉ coi nhau ìà những người bạn bình thường. Thực ra vợ Thịnh học muộn nên họ giống như chị em. Nhưng sau đó, Thịnh nhận ra cô ấy rất quan trọng với mình, cộng thêm được bạn bè xung quanh cổ vũ, gán ghép, cuối cùng họ cũng thành đôi.

Vơ Thịnh khi đó trưởng thành hơn anh rất nhiều. Sự thật là Thịnh rất thích cô ấy, nhưng bản thân luôn cảm thấy khó có khả năng mang đến hạnh phúc cho đối phương nên anh từng rất dè dặt. Nhưng ngày họ quyết định trở thành người yêu, hai người đã nói chuyện rất nhiều. Thịnh hứa sẽ sẵn sàng vì bạn gái mà nỗ lực hết sức mình.

Trên thực tế, Vợ Thịnh là một người rất tốt: tính cách dễ chịu, đối với bố mẹ chồng cũng rất thảo nên khi hai người ở bên nhau rất thoải mái. Hẹn hò được 2 năm thì họ dự tính kết hôn. Nhưng khi đó Thịnh vẫn chưa có sự nghiệp, chưa có nhà. May mà sau đó bố mẹ Thịnh cho 1 khoản tiền, cộng với Thịnh vay mượn thêm bạn bè 1 số, cuối cùng họ cũng có 1 ngôi nhà. Tuy nhiên, lúc cưới xong, vợ Thịnh nói vì điều kiện của hai vợ chồng hiện tại chưa tốt nên tạm thời chưa muốn có con. Cô ấy còn nói đợi sau khi hai người có công việc ổn định, điều kiện tốt hơn thì có con cũng chưa muộn. Quan trọng là sinh con ra thì phải chắc chắn cho con một chất lượng sống tốt nhất.

Thịnh cảm thấy như vậy cũng đúng. Sau tất cả, họ kết hôn rất sớm nên thời gian còn dài. Thinh cũng nghĩ mình cần tôn trọng suy nghĩ của vợ nên đồng ý, mặc cho bố mẹ giục chuyện sinh con sớm. Vì chuyện này mà ông bà có vẻ không vui. Họ cho rằng nhân lúc mình còn trẻ khỏe, có thể giúp trông cháu thì Thịnh nên tranh thủ có con. 

Mấy năm qua, Thịnh vẫn luôn lấy lý do công việc để trốn tránh. Nhưng bây giờ tuổi tác ngày càng lớn, bạn bè xung quanh cũng dần sinh con để cái, thậm chí con của 1 số còn đã đi học mẫu giáo, thế mà Thịnh kết hôn sớm nhất, đến giờ vẫn chưa có gì. Thịnh thật sự bắt đầu thấy nóng ruột. Những năm gần đây, anh đột nhiên cũng muốn có một đứa con.

Thịnh đã vài lần nói chuyện với vợ. Cô ấy không từ chối cũng không đồng ý, nói là thuận theo tự nhiên. Nhưng sau đó dù không dùng biện pháp gì để kế hoạch nhưng mãi vợ Thịnh vẫn chưa có tin vui. Cho đến 1 ngày, Thịnh đi công tác về, không thấy vợ ở nhà thì phát hiện chuyện động trời.

Sau chuyến đi dài ngày, Thịnh rất mệt mỏi nên muốn dọn dẹp qua nhà 1 chút rồi đi ngủ. Trong lúc dọn nhà lại vô tình nhìn thấy một mảnh giấy trên mặt đất. Lúc đầu, anh đinh gom vào thùng rác vứt đi nhưng cuối cùng lại tò mò mở ra. Sau đó liền ngây người nhân ra đó là kết quả khám thai của vợ! Thịnh mừng như phát điên, cuối cùng vợ chồng anh cũng có một đứa con!

Nhiều năm kết hôn không có con, vô tình tìm thấy mảnh giấy dưới gầm giường, tôi quyết định ly dị-1(Ảnh minh họa)

Ngay lập tức gọi cho vợ để hỏi xem đó có phải sự thật không, Thịnh chỉ nhận lại sự im lặng, 1 lúc sau là lời "thú tội": “Em phá thai rồi. Em không muốn có con”. Cô ấy cảm thấy cuộc sống của mình không nên bị chi phối bởi 1 đứa trẻ. Thịnh nghe xong thực sự tức giận đến phát điên. Không ngờ vợ có thể tự ý làm như vậy mà không nói hay hỏi han mình 1 câu. Nếu không phải Thịnh tự mình phát hiện ra tờ giấy thì có lẽ vợ tính sẽ lừa gạt anh cả đời. Trong cơn giận dữ, anh đề nghị ly hôn. Một người vợ không hiểu chuyện như vây, không cách nào anh tha thứ được.

Trong xã hội hiện nay, ngày càng nhiều phụ nữ không thích sinh con. Lý do thì muôn màu muôn vẻ như nỗi lo về tái chình, tính cách tự do không thích bị vướng bận con cái, bóng ma tâm lý do bị ảnh hưởng từ một nỗi ám ảnh nào đó… Trong trường hợp của vợ Thịnh, nguyên nhân có thể là vì cô ấy yêu thích cuộc sống thoải mái, không bị vướng víu chuyện con cái. Quả thực, nếu Thịnh là người đàn ông luôn khát khao được làm bố, mà vợ lại không thích có con thì nếu tiếp tục sống chung sẽ rất không hòa hợp hay hạnh phúc. Quan trọng hơn nữa là cô ấy không dám nói thật suy nghĩ của mình mà lại âm thầm phía sau phá thai, mặc cho chồng buồn và khổ sở vì mãi không có con. Có lẽ ly dị là giải pháp hợp lý. Còn nếu Thịnh vẫn còn yêu vợ và không muốn gia đình đổ vỡ thì anh có thể thử tâm sự, thủ thỉ với vợ một thời gian xem cô ấy có thay đổi ý định hay không hoặc tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia tâm lý, biết đâu mọi chuyện sẽ khác!

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.