Nhìn hàng xóm, chồng xuýt xoa “người ta được mát mặt thế chứ”, nhưng vừa dứt lời anh liền tê tái trước phản ứng không thể “cứng” hơn của vợ

"Vẫn có câu ‘giàu vì bạn, sang vì vợ’, người ta mát mặt vì vợ, tôi nhắc tới cô chỉ đỏ mặt xấu hổ’. Nghe chồng nói em lộn ruột lộn gan. Ức không chịu được, em đáp thẳng...

Tôn trọng bạn đời là nguyên tắc đầu tiên mà bất cứ ai cũng phải thuộc nằm lòng cũng như nghiêm túc thực hiện, mới có thể duy trì được cuộc sống hôn nhân bền vững. Đặc biệt, việc so sánh bạn đời với người khác là điều cấm kỵ trong cuộc sống vợ chồng. Thật tiếc anh chồng trong câu chuyện dưới đây đã vi phạm nguyên tắc hôn nhân đó, khiến vợ anh bất bình vào mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của mình.

Nội dung câu chuyện cô kể như sau: “Lão nhà em làm nhân viên kinh doanh, ăn lương theo doanh số, nói chung thu nhập cũng phập phồng, không ổn định. Em làm văn phòng, lương tháng được chục triệu gọi là tạm ổn chút. Biết kinh tế eo hẹp nên sau cưới em toàn phải thức đêm thức hôm nhận việc về làm thêm kiếm sống. Thế mà lão có biết đó là đâu. Lúc nào cũng ảo tưởng sức mạnh nghĩ mẹ con em chỉ rời lão một ngày là chết đói. 

Nhìn hàng xóm, chồng xuýt xoa người ta được mát mặt thế chứ”, nhưng vừa dứt lời anh liền tê tái trước phản ứng không thể cứng” hơn của vợ-1

Bài chia sẻ của người vợ

 

Từ ngày lấy lão, em chẳng còn thời gian chăm sóc, chăm chút cho bản thân. Ngày chưa kết hôn, em váy áo bao nhiêu thì bây giờ xuề xòa đại khái bấy nhiêu. Nhất là sau khi đẻ con lại càng không có thời gian nhìn ngó tới mình, hai chữ ‘làm đẹp’ sao em thấy nó xa xỉ tới vậy.

Nói không quá chứ nhiều lúc em thần người vừa soi gương vừa nghĩ mình là đàn bà mà vất vả gồng nặng gánh nhẹ hơn cả đàn ông. Nhưng thôi miễn lo được cho chồng con, gia đình yên ấm là được, mọi thứ khác với em không quan trọng.

Có điều mấy tháng nay, khu nhà em có 1 gia đình mới chuyển tới sống. Chị vợ nhiều hơn em 2 tuổi nhưng nhìn trẻ trung, quyến rũ cảm giác chỉ đáng tuổi em em. Em thấy bảo chồng chị ấy là giám đốc công ty truyền thông lớn có tiếng trong thành phố. Quan trọng là anh ấy kiếm tiền giỏi nhưng yêu chiều vợ vô cùng. Điều ấy mới khiến chị em phụ nữ trong cả khu phải xuýt xoa ngưỡng mộ.

Chẳng phải đồn thổi đâu, không ít lần em sang chơi được tận mắt chứng kiến anh chồng bên đó đi làm về là xắn áo vào bếp nấu cơm, trông con đỡ vợ. Nhìn anh ấy đàn ông mà dỗ con, giặt đồ thành thạo là đủ biết chịu khó làm việc nhà thế nào. Nhìn chồng người ta, nghĩ tới chồng mình em lại ngán. Có điều nghĩ thôi thì mỗi người một số phận. Ông trời cho sao thì mình hưởng vậy chứ than thở ích gì.

Em lúc nào cũng an ủi bản thân như thế nhưng chồng em thì có biết đấy là đâu. Mỗi lần ngang qua nhà hàng xóm, anh lại về cà khịa vợ: ‘Đấy, mở mắt mà nhìn, người ta cùng là phụ nữ, tuổi còn cao hơn mình mà so cô với họ xem có khác gì vịt bầu với thiên nga. Vẫn có câu ‘giàu vì bạn, sang vì vợ’, người ta mát mặt vì vợ, tôi nhắc tới cô chỉ đỏ mặt xấu hổ’.

Nghe chồng nói em lộn ruột lộn gan. Ức không chịu được, em đáp thẳng: ‘Anh cũng chưa nghe câu: ‘Muốn biết người phụ nữ hạnh phúc hay không, cứ nhìn thẳng vào người đàn ông bên cạnh cô ấy’ à? Anh cứ sống tâm lý, tử tế như chồng người ta đi, ắt tôi cho anh được mát mặt’.

Lần đầu tiên bị em phản bác, lão đơ người quát bảo em ăn nói lung tung nhưng em vẫn tiếp tục lớn giọng: ‘Anh nghĩ kỹ xem, vợ người ta vừa không phải đi làm kiếm tiền lo tài chính mà vẫn được chồng yêu chiều chăm chút các kiểu. Người ta hạnh phúc, nhàn hạ như thế bảo sao không xinh đẹp, trẻ trung. Còn vợ anh ngược lại, vừa lo kinh tế, vừa lo việc nhà, cả ngày làm quần quật không khác gì cái máy, đã thế chồng còn coi thường. Không hiểu hoa nào đẹp được khi rơi vào tay anh? Nói chung, sống với người chồng vô tâm, vô tính như anh chưa điên là còn may đó’.

Nhìn hàng xóm, chồng xuýt xoa người ta được mát mặt thế chứ”, nhưng vừa dứt lời anh liền tê tái trước phản ứng không thể cứng” hơn của vợ-2

Ảnh minh họa

Bức xúc, em nói cho lão 1 tràng dài, lão đuối lý cứ đứng im nghe rồi vò đầu bứt tóc về phòng bảo em ương bướng nhưng em mặc kệ. Tối ấy em còn bực tới mức không thèm nấu nướng cho lão ăn, 2 mẹ con em bế nhau đi ăn quán. Tưởng lần này vợ chồng cãi nhau, phải chiến tranh lạnh tới cả tháng. Vậy mà lúc về chồng em lại xuống nước ngọt nhạt làm lành. Em đoán chắc thái độ gay gắt lần này của em đã giúp lão đả thông tư tưởng nên mới ‘xuống nước’ với vợ như vậy”.

Cuộc sống hôn nhân luôn cần sự sẻ chia tôn trọng, đặc biệt là phụ nữ, khi kết hôn họ sẵn sàng nhận phần vất vả thiệt thòi về mình để chồng được yên tâm lo sự nghiệp. Nhưng hi sinh nào cũng có giới hạn, nếu được chồng quan tâm phụ nữ không tiếc thanh xuân của mình mà cống hiến cả cuộc đời lo cho gia đình. Ngược lại, khi chồng vô tâm họ sẽ vùng lên, không chấp nhận nhịn nhục một cách vô nghĩ giống như tâm sự của người vợ trong câu chuyện trên chẳng hạn.

Theo Linh Anh - Vietnamnet


chuyện vợ chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.