Nhìn món quà bạn trai mang đến ra mắt, bố mẹ bảo tôi: "Con nên chia tay đi, nếu không sau này con sẽ khổ"

Đàn ông sợ nhất đi nhầm đường, phụ nữ sợ nhất lấy nhầm người. Người phụ nữ chọn kiểu đàn ông nào thường quyết định nửa đời sau của mình sẽ phải đối mặt với cuộc sống như thế ấy.

Để có điều kiện học tập, Linh đã chọn cách rời xa bố mẹ và rời quê hương. Sau tốt nghiệp đại học, chị không trở về quê nơi mình sinh ra và lớn lên mà ở lại thành phố khác và làm việc một mình.

Bởi vì bố mẹ không thể ở bên cạnh, ông bà luôn hy vọng rằng chị có thể yên bề gia thất càng sớm càng tốt, vì vậy câu hỏi về chuyện lứa đôi của con gái luôn là tâm điểm chú ý của ông bà. Mỗi khi bố mẹ Linh gọi điện cho chị, ông bà đều hỏi con gái một cách tế nhị: "Chuyện cá nhân của con thế nào rồi?". Và lần nào bị hỏi, chị cũng không nói nên lời.

Thật ra, khi còn học đại học và sau khi đi làm đều có người theo đuổi chị, nhưng tâm trí chị khi ấy chủ yếu là việc học, còn về tình cảm thì chị trưởng thành và nhận biết muộn nên đối mặt với sự theo đuổi, lúc đó, chị cảm thấy hơi hụt hẫng và không dám dễ dàng chấp nhận.

Trong nháy mắt, chị đã tốt nghiệp được vài năm, một số bạn cùng lớp lấy chồng sinh con, một số khác học lên sau đại học, chị thì vẫn muốn tạo ra một thế giới của riêng mình thông qua sự chăm chỉ của bản thân nên kiên quyết chọn vào một công ty Hàn Quốc và bắt đầu làm một chuyên gia tư vấn về công nghệ.

Chính nhờ công việc này mà chị tình cờ gặp được người chồng hiện tại của mình. Anh là bạn học cùng lớp đại học của chị, đảm nhiệm công việc kỹ thuật ở một công ty, hai người làm chung một tòa nhà. Khi đại diện tham gia khóa đào tạo sản xuất an toàn cho công ty của mình, hai người có cơ hội tiếp xúc sâu hơn.

Với sự giúp đỡ của những người bạn học đại học khác, hai người thường đi ăn và đi mua sắm cùng nhau. Anh rất cẩn thận, sáng nào cũng đến đón chị vào buổi sáng và đưa chị về nhà sau giờ làm việc. Chị cảm thấy mình đã không chọn sai người.

Vì vậy, chị quyết định phải cưới anh bằng được nên đưa anh về nhà ra mắt bố mẹ mình. Chị nghĩ ông bà sẽ rất hạnh phúc khi thấy con gái tìm được bạn trai. Nhưng không ngờ sau buổi gặp mặt, bố mẹ chị lại nói rằng hai người không hợp nhau và khuyên tôi nên chia tay bạn trai sớm.

Lý do mà ông bà đưa ra là bạn trai quá cẩn trọng trong nhiều việc, chủ đề trò chuyện rất quan trọng đến tiền bạc. Đặc biệt là lần đầu tiên đến thăm nhà người yêu, bạn trai chị không có phép lịch sự tối thiểu, anh đã mua một hộp sữa và một ít trái cây từ một siêu thị nhỏ.

Nhìn món quà bạn trai mang đến ra mắt, bố mẹ bảo tôi: Con nên chia tay đi, nếu không sau này con sẽ khổ-1

Bố mẹ chị nói rằng mặc dù ông bà không quan tâm đến giá trị của những thứ mà bạn trai chị mang đến, nhưng qua các chi tiết, có thể thấy anh ấy không tốt trong cách cư xử với người khác, và mối quan hệ giữa các cá nhân trong gia đình có thể sẽ không được xử lý ổn thỏa trong tương lai.

"Con nên chia tay đi, nếu không sau này con sẽ khổ", đó là câu nói của bố mẹ chị khi bạn trai lần đầu về thăm nhà. Có lẽ vì ông bà đã từng trải nên có khả năng "đọc" vị được bản chất con người, vì thương con gái, mới kiên quyết nói như vậy.

Nhìn món quà bạn trai mang đến ra mắt, bố mẹ bảo tôi: Con nên chia tay đi, nếu không sau này con sẽ khổ-2

Thật tiếc vì lúc đó chị đang chìm đắm trong tình yêu nên đã không nghe theo lời khuyên của bố mẹ. Chị nói với bố mẹ rằng nếu ông bà không đồng ý cho chị lấy người bạn trai này thì chị không kết hôn nữa. Vì theo chị, bạn trai tuy hơi keo kiệt nhưng đó là cách sống của anh ấy. Anh thực dụng hơn người khác, là kiểu đàn ông tiết kiệm và thực tế.

Anh lớn lên ở nông thôn và là con một trong gia đình, sau khi tốt nghiệp cấp 3, để giảm bớt gánh nặng cho gia đình, anh sang Nhật Bản làm nghề thủy sản được vài năm, kiếm được khoản tiền lớn đầu tiên trong đời. Sau khi trở về Việt Nam, anh dốc toàn bộ số tiền tích lũy được mua nhà ở thành phố. 

Bố mẹ chị nhìn chị với thái độ rất kiên quyết, ông bà rất xót xa cho hạnh phúc của chị. Bố mẹ chị nói với bạn trai chị rằng vì nhà mới mua khá cũ nên cần phải sang sửa lại, cũng cần sắm sửa nội thất. Gia đình chị không có nhiều tiền nên không mua được.

Thực ra đây là kế hoãn binh của bố mẹ chị, ông bà yêu cầu bạn trai chị về bàn bạc với bố mẹ bên nhà, nếu họ đồng ý tu sửa thì hai bên sẽ tiến hành bước tiếp theo. Nếu họ không đồng ý sửa sang thì chị và bạn trai cân nhắc kỹ lưỡng xem có nên tiếp tục hẹn hò hay không.

Sau khi nghe bố mẹ chị nói, bạn trai chị muốn phản bác rằng thông thường là đàn ông mua nhà, đàn bà trang hoàng nhà cửa nhưng chị đã ngăn anh lại vì chị hiểu bố mẹ chị nói vậy là vì chị mà thôi. Không phải gia đình không kham nổi tiền mà chủ yếu là để thử thái độ của bạn trai chị và gia đình anh.

Có thể nói không khí buổi đầu gặp mặt không được hòa thuận cho lắm. Những ngày sau đó bạn trai chị rõ ràng có chút lo lắng, có thể anh ấy đang cân nhắc có nên tiếp tục mối quan hệ với chị không, cũng có thể anh ấy đang tính chuyện với bố mẹ mình về việc trang hoàng nhà cửa.

Đúng như dự đoán của bố mẹ chị, lúc đầu bố mẹ chồng không đồng ý với việc phải bỏ tiền cải tạo căn nhà, chị và bạn trai suýt chia tay vì chuyện này, nhưng bạn trai chị đã tranh cãi với gia đình. Rốt cuộc vì chỉ có một cậu con trai nối dõi nên họ đành phải đồng ý chi tiền, quan trọng là lo lắng con trai họ khó tìm được người vợ có học thức và năng lực như chị.

Bố mẹ chị cuối cùng cũng tôn trọng sự lựa chọn của chị và đồng ý cho bạn trai chị lấy con gái mình. Dù không hài lòng lắm về người con rể này nhưng ông bà cũng lo lắng cho tương lai của hai người.

Nhìn món quà bạn trai mang đến ra mắt, bố mẹ bảo tôi: Con nên chia tay đi, nếu không sau này con sẽ khổ-3

Lúc mới yêu, chị thấy bố mẹ quá định kiến ​​với bạn trai mình, sau khi cưới chị càng thấy những gì bố mẹ nói là đúng. Chồng chị rất cẩn thận trong mọi việc, nhất là trong quan niệm tiền bạc, hai người thường xuyên xảy ra tranh chấp, cãi vã về vấn đề này.

Dẫu biết rằng cuộc sống hôn nhân không thể tách rời cuộc sống vật chất "bỉm - sữa - gạo - thịt" nhưng khi hôn nhân bị ràng buộc bởi tiền bạc, tình yêu có trước đây cũng dần bị cuộc đời làm lụi tàn, phủ đầy bụi và những kỳ vọng về cuộc sống tốt đẹp ngày càng ít đi.

Lúc này chị mới nhớ lại thiện ý khi bố mẹ ra sức ngăn cản cuộc hôn nhân của chị. Tuy nhiên, vì nghĩ đã chọn đúng người, chị không tưởng tượng được chồng mình lại không một chút hào phống trong cuộc sống như vậy. Chỉ có làm việc chăm chỉ để tự tạo ra nhiều của cải, tiền bạc, tương lai phụ nữ mới có được hạnh phúc.

Kết hôn là sự lựa chọn quan trọng nhất trong cuộc đời của người phụ nữ, chúng ta phải thận trọng, phải học cách phân tích một cách lý trí, học cách lắng nghe ý kiến ​​của cha mẹ. Suy cho cùng, hôn nhân không chỉ là sự bồng bột nhất thời của tình yêu mà còn là sự gắn bó cả đời.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


chuyện hôn nhân

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.