Nhờ chồng lấy cốc nước thì bị mắng "cô không có tay à" và pha xử lý ngoạn mục của cô vợ

Đôi khi chúng ta không cần gồng lên mạnh mẽ mà phải để người đàn ông thấy những vất vả mà chị em phải chịu đựng.

Mâu thuẫn vợ chồng là điều không ai muốn xảy ra song nó vẫn hiện diện trong cuộc sống hôn nhân thường nhật. Có thể những cãi vã không bắt nguồn từ một điều gì đó đao to búa lớn. Ngược lại, chính những day dứt âm ỉ và sự bực bội kéo dài sẽ ngày một đẩy mối quan hệ đi vào bế tắc. Để rồi chỉ cần một giọt nước tràn ly cũng đủ hai người phải ngậm ngùi ôm cay đắng.

Câu chuyện dưới đây của vợ chồng Xuân là một ví dụ như thế. Nhưng cách xử lý của cô vợ rất bình tĩnh đã giúp tháo gỡ mâu thuẫn và đưa hai người trở về yên ấm như ban đầu.

Bữa ăn toàn tiếng cãi nhau và pha ném cốc vỡ toang

Xuân lấy Dũng từ 2 năm trước, họ vẫn chưa có con. Thời gian đầu sau hôn nhân, Xuân có đi làm kế toán ở một công ty nhưng Dũng đã nói vợ hãy ở nhà tập trung nội trợ. Một mình Dũng kiếm tiền cũng có thể đủ nuôi thừa sức hai vợ chồng. Nghe lời ông xã và cũng muốn có nhiều thời gian dành cho bản thân để học hỏi nhiều điều mới mẻ hơn nên Xuân quyết định lui về làm hậu phương vững chắc cho Dũng.

Nhờ chồng lấy cốc nước thì bị mắng cô không có tay à và pha xử lý ngoạn mục của cô vợ-1

"Mình hiểu công việc của chồng vất vả, anh ấy cũng gặp áp lực nhiều nhất là từ khi lên làm trưởng phòng. Vậy nên ở nhà mình luôn cố gắng chuẩn bị cơm ngon canh ngọt đợi chồng. Đồng thời, ban đêm trước khi đi ngủ, mình còn đấm lưng cho chồng, anh cũng vào giấc dễ dàng hơn. Tại vợ chồng đều bận bịu, người ở công ty, người tất bật nội trợ nên chúng mình chưa tính tới chuyện sinh con.

Nhưng đợt này công ty chồng mình có vài thay đổi, công việc càng thêm áp lực mùa dịch. Dù chỉ làm ở nhà, chẳng đi đâu nhưng anh lại hay cáu gắt. Có hôm mình đang đứng nhặt rau ở bếp, nghe thấy chồng họp online bị sếp khiến trách. Kết thúc cuộc họp, anh đi vào phòng đóng rầm cửa" - Xuân tâm sự.

Song chính buổi tối hôm ấy, hai vợ chồng đã xảy ra cãi vã ngay trong bữa ăn. Dũng liên tục thở dài, Xuân đang ăn nghe thấy cũng mắc nghẹn. Cùng lúc này, mắt Dũng cứ dán vào màn hình điện thoại check tin nhắn. Xuân nhờ chồng lấy hộ cốc nước thì Dũng vùng vằng mắng: "Cô không có tay à?". 

Nghe chồng nói thế, Xuân tức nước vỡ bờ, cầm chiếc cốc không rót nước mà ném vỡ thẳng vào bồn rửa. Hai vợ chồng cứ đôi co qua lại cho tới lúc Dũng nói vợ im mồm đi.

Pha bẻ lái ngoạn mục của người vợ

Với sự nhạy bén của một người phụ nữ, Xuân biết nếu bây giờ cứ tranh cãi thì hai vợ chồng chẳng đi đến đâu mà sau cùng đều tổn thương. Song cô cũng hiểu phải kiềm chế sự hung hãn của chồng để anh ta hiểu những nỗi niềm của vợ, cũng như bỏ cái tính giận cá chém thớt.

"Mình chìa đôi bàn tay có ngón áp út bị đứt do hồi chiều mải thái thịt không cẩn thận khiến dao cứa vào. Một chút máu rỉ ra và mình đưa nó cho chồng xem. Đồng thời mình còn nói: 'Anh xem đi, tay em bị như thế này mới nhờ anh lấy hộ một cốc nước. Trước đó em không kêu ca gì cả. Nếu anh cảm thấy khó khăn quá thì thôi, cứ để máu chảy thế này đi'" - Xuân tâm sự.

Thực ra bản thân Dũng cũng biết mình có lỗi với vợ. Đặc biệt sau khi anh thấy vết dao cứa vào tay ấy thì xót xa vô cùng. Người chồng mau chóng chuộc lỗi bằng việc lấy bông băng lại cho vợ. Anh cũng xin lỗi bà xã nhiều vì đã hành xử nóng vội, đồng thời giải thích vì mấy hôm nay quá áp lực với công việc. Cuối cùng, vợ chồng đã bình yên, nói chuyện tử tế trở lại.

Vậy đó, chị em phụ nữ nên tinh tế với từng trường hợp khác nhau, biết cội nguồn của vấn đề ở đâu để xử lý tận gốc. 

Đôi lúc, bạn cũng nên yếu đuối một chút, cho người đàn ông thấy bạn đã chịu khổ, vất vả ra sao. Nếu chạm đúng vào tâm can của họ, bạn sẽ mau chóng lấy lại được tình yêu thương, sự vỗ về an ủi. Ngược lại, khi chỉ chăm chăm cãi xem ai đúng ai sai, thì gần như sự mâu thuẫn sẽ chẳng thể nào dứt điểm được.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nho-chong-lay-coc-nuoc-thi-bi-mang-co-khong-co-tay-a-va-pha-xu-ly-ngoan-muc-cua-co-vo-162211609002859560.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.