Những câu chuyện thật như “rút ruột” của 3 người phụ nữ sau ly hôn: Tái hôn hay độc thân không quan trọng bằng việc phụ nữ biết giá trị bản thân

Ly hôn – 2 từ chỉ cần nhắc đến thôi đã là cả một khoảng trời nỗi đau với phụ nữ đã bước qua đổ vỡ, là cả ngàn nỗi lo sợ sự chông chênh của lòng người với mỗi cô vợ còn vẹn nguyên tổ ấm.

Nhưng có bao giờ bạn nghĩ, cuộc sống nào là tốt nhất cho người phụ nữ sau khi ly hôn

Một số sẽ chọn tái hôn khi họ vẫn lạc quan yêu đời và còn niềm tin vào hôn nhân, cần một điểm tựa. Còn một số phụ nữ khác vẫn thích một mình ôm nỗi cô đơn vì không đủ can đảm sẵn sàng đau một lần nữa.

Hãy cùng nghe câu chuyện của những người phụ nữ từng trải, họ chọn cho mình những con đường khác nhau nhưng niềm vui và nỗi buồn nào cũng có.

Lâm Oanh: Thà chọn sự buồn tẻ mà an toàn còn hơn là mạo hiểm rồi nơm nớp lo “thắng – thua”

Những câu chuyện thật như rút ruột” của 3 người phụ nữ sau ly hôn: Tái hôn hay độc thân không quan trọng bằng việc phụ nữ biết giá trị bản thân-1

Sau khi ly hôn, tôi không chọn tái hôn và cũng không có kế hoạch ”đi bước nữa”. Tôi quyết định đưa con gái đi khỏi căn nhà ấy và sống bình yên.

Mặc dù tôi đã nghĩ về việc có nên tái hôn để cho con gái mình có cả cha lẫn mẹ nhưng rồi, tưởng tượng cảnh con anh, con tôi, con chúng mình mà tôi chẳng nỡ.

Sẽ có những hoàn cảnh đẩy phụ nữ vào bước đường cùng và ly hôn là lựa chọn tốt nhất. Ngay cả khi chúng ta tái hôn, cũng không chắc chắn chúng ta sẽ hạnh phúc trong tương lai.

Tôi thích một người phụ nữ độc lập, biết tận hưởng niềm vui của riêng mình. Tôi đã làm mẹ đơn thân được 5 năm, mọi thứ rất ổn. Tôi không nghĩ một người cha dượng xuất hiện sẽ giúp con gái tôi đỡ mất mát hơn. Một mình tôi bù đắp cho con là đủ rồi. Thà chọn sự buồn tẻ mà an toàn còn hơn là mạo hiểm rồi nơm nớp lo “thắng – thua”.

Bảo Ngọc: “Hậu ly hôn, tôi cảm thấy độc thân là tốt nhất”


Những câu chuyện thật như rút ruột” của 3 người phụ nữ sau ly hôn: Tái hôn hay độc thân không quan trọng bằng việc phụ nữ biết giá trị bản thân-2

Sau khi ly hôn, tôi đã nghĩ đến việc sẽ tái hôn nhưng đó chỉ là một suy nghĩ thoáng qua. Tôi sợ rằng bước vào cuộc hôn nhân thứ hai, sự thất bại thứ 2, rắc rối thứ 2 sẽ chồng chất hơn lần 1.

Mọi người xung quanh tôi đã cho tôi thấy, tái hôn chỉ có thể là một bi kịch trong đại đa số các trường hợp. Trừ khi cả hai quyết tâm hoàn thiện bản thân, nghiêm khắc với chính mình. Còn thì tôi nghĩ việc tái hôn sẽ không giải quyết được các vấn đề còn lại trước khi ly hôn.

Nhưng chỉ 3 năm sau, tôi đã tái hôn. Về cuộc hôn nhân thứ hai, tôi rút ra rất nhiều kinh nghiệm. Sau tất cả, tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần, vì biết rằng hôn nhân không đơn giản như tưởng tượng. Bởi một lần thất bại phụ nữ sẽ tự tạo cho mình một “hàng rào” nhất định, mất đi tự tin trong tinh cảm và luôn có sự đề phòng với đàn ông.

Cuộc hôn nhân thứ 2 của tôi cũng kết thúc rất nhanh sau đó. Lý do đơn giản là vì anh ta luôn mang chuyện cũ của tôi ra trong những cuộc cãi vã. Hậu ly hôn, tôi cảm thấy độc thân là tốt nhất.

Mai Lan: “Không có lấy sai người, chỉ là chúng ta yêu không đúng cách”

Những câu chuyện thật như rút ruột” của 3 người phụ nữ sau ly hôn: Tái hôn hay độc thân không quan trọng bằng việc phụ nữ biết giá trị bản thân-3

Sau khi ly hôn, tôi đã tái hôn. Tôi thấy việc phụ nữ vì “ngã” một lần mà quyết định không bao giờ ra đường nữa thì thật là dại dột. Đối với tôi, không có lấy sai người, chỉ là chúng ta yêu không đúng cách. Phụ nữ càng hô khẩu hiệu độc thân vui vẻ, sống không cần đàn ông thì càng chứng tỏ họ tổn thương nhiều và tự làm mình thiệt thòi.

Ban đầu tôi cũng không có ý định tái hôn nhưng người đàn ông ấy quá tốt với mẹ con tôi và thực sự tôi không muốn để lỡ mất cơ hội.

Đúng hay sai chỉ tương lai mới biết, thế nên rất khó để đưa ra lời khuyên từ hoàn cảnh của mình mà bắt người khác áp dụng. Quan điểm của tôi là không cần phải cứng nhắc lên kế hoạch quá xa, bởi hạnh phúc có thể mỉm cười với chúng ta bất cứ lúc nào, không đón nhận thì làm sao biết tương lai màu gì.

Tạm kết

Đối với phụ nữ đã ly hôn, cho dù tái hôn hay quyết ở vậy nuôi con thì đều có những sự khó khăn nhất định.

Nhưng cho dù thế nào đi nữa thì vận mệnh của chúng ta phải được quyết định bởi chính chúng ta. Không phải độc thân là lựa chọn tốt nhất hay can đảm “đi bước nữa” mới là thông minh. Điều đó còn tùy thuộc điều kiện, hoàn cảnh và ở chính bản thân người phụ nữ ấy có sẵn sàng hay chưa.

Ngã có thể đứng lên, bước tiếp và thậm chí là bước nhanh hơn sau khi vết thương đã lành. Thế nhưng điều tuyệt nhiên phụ nữ nên nhớ là không được ngã ở cùng một chỗ, còn tương lai phía trước luôn có những điều bất ngờ chờ đợi chúng ta.

Theo Moon - Vietnamnet.vn


Tái hôn

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.