Những câu nói đáng suy ngẫm trong Thương Ngày Nắng Về: Phụ nữ có thể nhẫn nhịn nhưng đừng nhẫn nhục

Không chỉ Khánh mà cả Liên hay những phụ nữ khác đang phải cam chịu, nhẫn nhịn từng ngày từng giờ chỉ vì nghĩ "1 điều nhịn là 9 điều lành" có nên suy nghĩ lại?

Chuyên gia tâm lý chỉ ra mẫu phụ nữ thường bị bỏ rơi: Hóa ra "Loanh quanh lỗi cũng tại đàn ông hết!" 
Thương Ngày Nắng Về phần 2 tập 14 là tập phim có rất nhiều tình tiết gay cấn và hấp dẫn. Nhưng chúng ta sẽ không bàn luận về "hảo chị chồng", "hảo mẹ chồng" mà điều đáng suy ngẫm nhất chính là phát ngôn rất thấm thía của những cô vợ trong hôn nhân.

Drama về nhà chồng nhân vật Khánh thật quá sức chịu đựng của người xem. Nó đi từ bất ngờ này sang khó chịu khác. Khánh là hiện thân, là chân dung của rất nhiều cô vợ ngoài đời thực cũng đang rối ren trong mớ bòng bong ấy.

Không chỉ Khánh mà cả Liên hay những phụ nữ khác đang phải cam chịu, nhẫn nhịn từng ngày từng giờ chỉ vì nghĩ "1 điều nhịn là 9 điều lành" có nên suy nghĩ lại?

Phụ nữ đừng để đến ngày phải đi chặn đầu xe chồng mới nhận ra mình đã "lỗ vốn"

Liên - bạn đồng nghiệp với Khánh vốn có 1 gia đình hạnh phúc trong mắt người ngoài nhưng rồi mọi thứ đổ bể, chồng cô ấy ngoại tình mà tiểu tam lại chính là chị chồng Khánh.

Trong Thương Ngày Nắng Về phần 2 tập 14 có cảnh đánh ghen khá quen thuộc: Chị vợ đi theo chồng rồi lao ra bắt quả tang, chặn xe, lôi lôi kéo kéo không màng đến sự an toàn của bản thân. Cảnh đánh ghen ấy khiến người ta liên tưởng đến quá nhiều vụ đánh ghen trong thời gian gần đây. Kết quả vẫn là cay đắng ê chề khi câu chuyện trong nhà bị cả thiên hạ bàn tán, chồng thì vẫn đi theo bồ không chút ân hận.

Sau khi bị phản bội, Liên có nói 1 câu: "Tội gì mình phải bóp mồm bóp miệng, nhịn ăn nhịn mặc để lão chồng mang tiền đi cho gái". Phụ nữ là thế, chỉ khi họ hi sinh hết mình rồi nhận về sự bội bạc họ mới nhận ra chân lý.

Những câu nói đáng suy ngẫm trong Thương Ngày Nắng Về: Phụ nữ có thể nhẫn nhịn nhưng đừng nhẫn nhục-1


Sai lầm của các bà vợ là âm thầm xây đắp, vun vén cho tổ ấm mà quên yêu chính bản thân mình. Họ bận rộn đến mức chẳng ngẩng đầu lên mà nhìn đối phương xem anh ta có nỗ lực vì gia đình như mình không, anh ta có biết trân trọng những thứ mình cống hiến không.

Phụ nữ đừng bao giờ tự đẩy mình vào tình thế "phá sản", đừng nghĩ lấy chồng chỉ cần lãi đứa con. Chúng ta phải yêu bản thân mình trước tiên rồi dùng lý trí để quan sát xem chồng mình có biết vun vén cho gia đình như mình không. Đừng để mọi cố gắng trở thành công cốc. Và muốn hạnh phúc, bình đẳng trong 1 cuộc hôn nhân thì phụ nữ đừng bao giờ hi sinh.

Suy cho cùng, đàn ông cũng chỉ là một lựa chọn!
Khi sự thật được phanh phui, khi quyết định đặt dấu chấm hết cho hôn nhân, Liên khẳng định: "Suy cho cùng đàn ông cũng chỉ là một lựa chọn thôi, thiếu thì buồn chứ không chết được. Còn loại đàn ông bội bạc, vong ân bội nghĩa không đáng để mình buồn. Đàn ông có thể thiếu nhưng không thể thiếu ngủ được. Không ai yêu mình mình càng phải yêu bản thân mình hơn".

Những câu nói đáng suy ngẫm trong Thương Ngày Nắng Về: Phụ nữ có thể nhẫn nhịn nhưng đừng nhẫn nhục-2


Phụ nữ phải mất bao nhiêu lâu mới hiểu ra điều này? Hay chỉ khi người đàn ông ấy phản bội bạn mới vỡ lẽ?

Đàn ông nói chung thiếu thì có thể buồn nhưng đàn ông mà đã bạc bẽo với vợ con thì đến việc làm cho bạn buồn họ cũng không xứng đáng. Nếu ngay từ đầu phụ nữ xác định đàn ông chỉ là 1 trong rất nhiều lựa chọn giữa cuộc đời này thì bạn sẽ bớt kì vọng, bớt dốc hết "vốn" vào anh ta.

Phụ nữ sẽ không thể hạnh phúc nếu coi việc lấy chồng là tìm 1 chỗ dựa. Chính vì thế dần dần bạn sẽ sống phụ thuộc cảm xúc vào chồng, để khi chỗ dựa ấy đi mất bạn cũng mất phương hướng theo. Mọi thứ trong 1 mối quan hệ cần bình đẳng, cân bằng thì nó mới phát triển 1 cách đồng đều. Cuộc đời cho bạn rất nhiều lựa chọn nên đừng vì 1 người đàn ông tồi mà hạ thấp giá trị bản thân.

Phụ nữ có thể nhẫn nhịn nhưng đừng nhẫn nhục

Trong Thương Ngày Nắng Về phần 2 tập 14, Trang đã khuyên chị gái của mình nên nhẫn nhịn, khéo léo đối nhân xử thế với nhà chồng dù họ có định kiến với mình thế nào. Vậy nhưng sự nhẫn nhịn của Khánh có mang lại kết quả như mong muốn?

Trong tập 15 Khánh đã hỏi chồng mình: "Tất cả sự chịu đựng, cắn răng cắn lợi của em có đáng không? Em cũng chỉ là con người thôi, không phải thần thánh gì cả cho nên sức chịu đựng của em cũng có giới hạn".

Những câu nói đáng suy ngẫm trong Thương Ngày Nắng Về: Phụ nữ có thể nhẫn nhịn nhưng đừng nhẫn nhục-3


Khánh đã làm rất tốt các công đoạn cần phải có của 1 nàng dâu: Đó là nhẫn nhịn nhưng vẫn không quên nhìn lại kết quả chữ nhẫn của mình cuối cùng mang lại điều gì?

Có đôi khi chúng ta muốn lùi vì nghĩ đối phương sẽ hiểu mà lùi theo nhưng không, họ tiếp tục lấn tới, lấn đến mức không chừa cho bạn 1 chỗ đứng. Vậy thì nhẫn nhịn giờ đã thành nhẫn nhục nếu bạn vẫn ngoan cố đứng im.

Sự phản kháng của phụ nữ lúc này rất cần thiết. Điều đó không có nghĩa là bạn xông lên cãi nhau tay đôi với mẹ chồng, chị chồng hay làm những điều ngớ ngẩn khác. Hãy để cho họ thấy họ đã vượt ngưỡng chịu đựng của bạn, rằng bạn muốn vun vén, có thiện chí xây đắp nhưng họ cứ thích phá ra.

Trong trường hợp thế này, có lẽ các cô vợ cần có 1 cuộc nói chuyện thẳng thắn để tránh những trách móc, đổ lỗi. Hãy làm đúng phận sự, trọng trách của người con dâu, mạnh mẽ dõng dạc một lần nói hết quan điểm của bạn, những uất ức bạn phải chịu đựng và sự lựa chọn cuối cùng của bạn nếu họ không chịu nhún nhường. Quan trọng là để cho người đàn ông bạn gọi là chồng, có cũng như không kia biết, bạn đã hết lòng rồi, bạn không thể ngu ngốc đơn độc trên con đường này nữa. Thà không có mà 1 mình bước tiếp còn hơn ôm lấy sự méo mó để dằn vặt cả đời!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhung-cau-noi-dang-suy-ngam-trong-thuong-ngay-nang-ve-phu-nu-co-the-nhan-nhin-nhung-dung-nhan-nhuc-162220405102629202.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.