Những câu nói dối mà chồng ngoại tình hay dùng nhất để che giấu tội lỗi

Những lý do này hay được người ngoại tình viện tới vì nó thường tốn tới vài giờ nên người vợ không nảy sinh nghi ngờ.

Kết quả nghiên cứu của trang hẹn hò Illicitencouters (Anh) cho thấy, cứ 10 nam giới đi với bồ thì hơn 3 người nói với vợ rằng họ đi chơi quần vợt. Các lý do phổ biến khác là: Đi hội thảo/làm việc muộn, đi nhậu với bạn, đến phòng tập gym và mua đồ tạp hóa.

Kết quả này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên nhưng chuyên gia tâm lý Christian Grant giải thích: "Những lý do này hay được người ngoại tình viện tới vì nó thường tốn tới vài giờ nên người vợ không nảy sinh nghi ngờ, nhất là chơi quần vợt. Hơn nữa, mấy hoạt động đó đều liên quan tới sở thích cá nhân nên người vợ nhiều khả năng sẽ vì tôn trọng không gian riêng của chồng mà không muốn can dự nhiều".

Những câu nói dối mà chồng ngoại tình hay dùng nhất để che giấu tội lỗi-1
Kết quả nghiên cứu của trang hẹn hò Illicitencouters (Anh) cho thấy, cứ 10 nam giới đi với bồ thì hơn 3 người nói với vợ rằng họ đi chơi quần vợt. Ảnh minh họa

Một người tham gia trang nghiên cứu cho biết thêm: Việc viện các cớ này không phải cố gắng nhiều. Nhưng nếu muốn đi hẹn hò xa một chút, thì phải thực sự sắm vài tấm thẻ thành viên câu lạc bộ quần vợt, thêm vài đôi găng tay để giống như thật.

"Tôi thực sự không biết gì về golf nhưng vợ tôi cũng vậy nên nếu cô ấy hỏi tôi chơi như thế nào, tôi chỉ cần tìm vài thông tin cơ bản về môn này và nói lại là xong", người đàn ông phản bội cho biết.

Ngoài ra, còn một số câu nói dối đàn ông thường dùng khi ngoại tình mà chị em nên biết:

1. "Sao em cứ bận rộn hoài vậy? Không có thời gian dành cho anh gì hết"

Đây là câu trách móc ngầm rằng bạn không có thời gian cho chồng, anh ấy sẽ đi tìm những mối quan hệ khác. Anh ấy lấy lý do bạn bận rộn để tiện bào chữa cho lỗi lầm của mình. Nếu sau này bị phát hiện, anh ấy sẽ mang cớ đó ra để giải thích. Bạn sẽ bị mất phương hướng, tự xem lại bản thân và bỏ qua lỗi lầm của anh ấy.

Đàn ông rất khôn khéo trong việc đổ lỗi cho người khác bằng một câu quở trách nhẹ nhàng. Nếu chồng bạn nói câu này, bạn nên đề phòng. Hơn 70% khả năng anh ấy đang ngoại tình.

2. "Không có chuyện như em nghĩ đâu"

Một khi vợ có biểu hiện nghi ngờ chồng đang "ăn vụng", cô vợ sẽ tra khảo chồng. Tuy nhiên, không đời nào các ông chồng thừa nhận. Họ sẽ phủ nhận bằng câu nói dối ngọt ngào để trấn an: "Làm gì có chuyện như em nói".

Ngoài việc giấu nhẹm thông tin, họ thường nói với bạn rằng chẳng bao giờ đi đâu ngoài 8 giờ tối trừ khi làm việc ở cơ quan, nếu có đi đâu thì cũng chỉ đi nhậu cùng bạn bè.

3. "Anh chỉ có mình vợ thôi"

Người chồng ngoại tình thường không thú nhận chuyện tình cảm hay những mối quan hệ ngoài luồng. Dù họ có thể say nắng một cô gái nào đó trong chốc lát thì gia đình đối với họ vẫn là tất cả.

Nếu một ngày bạn vô tình biết anh ấy đang theo đuổi một ai đó, anh ấy sẽ không giải thích gì ngoài câu nói "Anh chỉ có mình vợ thôi", rồi "Với anh, vợ là số 1". Khi nghe những câu nói này bạn sẽ dễ bị mềm lòng và cảm thấy tin tưởng anh ấy hơn.

Những câu nói dối mà chồng ngoại tình hay dùng nhất để che giấu tội lỗi-2
Người chồng ngoại tình thường không thú nhận chuyện tình cảm hay những mối quan hệ ngoài luồng. Ảnh minh họa

4. "Anh và người đó chỉ đi uống cà phê với nhau có vài lần"

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là câu nói tố cáo đàn ông ngoại tình. Phụ nữ nên nhớ, giữa đàn ông và đàn bà hiếm khi có mối quan hệ bạn bè thông thường. Đi cà phê, hẹn hò với nhau là cách để bắt đầu một mối quan hệ.

Ông anh kể với tôi, cả hai viện cớ đi cà phê để bàn công việc, thật ra là để hẹn hò. Mỗi lần đi uống cà phê xong, cả hai còn xem phim và dạo phố như những cặp tình nhân khác. Trong khi đó, cô vợ cứ nghĩ anh bàn công việc với đối tác.

5. "Anh không ngờ em lại có thể nghĩ như vậy"

Đôi khi những câu nói trách móc, thậm chí là đổ ngược lỗi cho vợ lại là những chiêu thức các ông chồng hay sử dụng để lừa dối vợ mỗi khi ngoại tình.

Những câu nói kiểu như "Anh không ngờ em lại có thể nghĩ như vậy" hay "Anh không hiểu em đang nói gì nữa"… chắc chắn sẽ khiến các chị em mềm lòng và sẽ phải suy nghĩ lại về hành động cũng như sự nghi ngờ của mình.

Ngoại tình làm não bộ "miễn dịch" với những lời nói dối 

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Neuroscience đã chứng minh câu nói “một lần lừa dối, nhiều lần phản bội” là có cơ sở.

Theo đó, ngoại tình làm mất đi ý thức tội lỗi cũng như những cảm xúc tiêu cực của người phạm tội. Kể cả khi cảm thấy có lỗi trong lần ngoại tình đầu tiên thì con người cũng ít khi có cùng mức độ hối tiếc như vậy trong lần tiếp theo.

Những câu nói dối mà chồng ngoại tình hay dùng nhất để che giấu tội lỗi-3
Ngoại tình làm mất đi ý thức tội lỗi cũng như những cảm xúc tiêu cực của người phạm tội. Ảnh minh họa

“Nghiên cứu của tôi và các đồng nghiệp đã chứng minh điều giúp ngăn cản chúng ta lừa dối chính là phản ứng của chúng ta với nó. Tuy nhiên thích ứng sẽ làm giảm phản ứng này, do đó cho phép chúng ta lừa dối nhiều hơn. Với những kẻ lừa đảo hàng loạt, có thể họ cảm thấy gian trá là xấu nhưng đã lừa đảo quá nhiều, họ học được cách tự thích nghi và chỉ đơn giản là không còn cảm thấy xấu hổ nữa”, tác giả nghiên cứu Neil Garrett chia sẻ.

Nhà tâm lý học đến từ đại học College London cũng cho biết khi chúng ta lừa dối một ai đó, phần não bộ điều khiển cảm xúc gọi là amygdala sẽ được kích hoạt, khiến ta cảm thấy xấu hổ hoặc tội lỗi. Nhưng một khi nói dối rồi, bộ não sẽ bị đánh lừa và con người trở nên bao dung hơn với chính mình sau mỗi lần phạm tội.

Trước đó, một nghiên cứu đăng trên tạp chí Archives of Sexual Behavior cũng đã phát hiện những người từng gian dối khi yêu đương thường có tỷ lệ ngoại tình sau này tăng gấp đôi.

Người từng lừa dối trong mối quan hệ đầu tiên có nguy cơ ngoại tình cao gấp 3 lần trong mối quan hệ tiếp theo. Không chỉ vậy, những người từng bị phản bội trước đây cũng có khả năng buộc tội nửa kia trong tương lai nhiều gấp 4 lần, bất kể họ có gian dối thật sự hay không.

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nhung-cau-noi-doi-ma-chong-ngoai-tinh-hay-dung-nhat-de-che-giau-toi-loi-172240524154121129.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.