Những điểm vợ ngoan phải học tiểu tam

Có những điều dù không thích bạn vẫn phải âm thầm học hỏi người khác, dù đó là "tình địch".

Ngưỡng mộ và khen ngợi đàn ông

Đây là điều rất dễ để lấy lòng chồng nhưng phụ nữ lại rất dễ quên. Trong cuộc sống vợ chồng, phụ nữ hay có thói quen chê trách khi chồng có lỗi mà quên không khen ngợi khi anh ấy làm điều tốt cho gia đình. Các bà vợ thường nghĩ rằng cái mà anh ấy làm tốt là trách nhiệm phải làm và chẳng có gì đáng phải khen ngợi cả. Còn khi anh ấy phạm lỗi, ngay lập tức chê bai, ca thán… Nên nhớ: thưởng – phạt phải công tâm. Nếu bạn chê chồng được thì cũng phải khen chồng. Ngoài kia, có biết bao cô gái sẵn sàng buông lời ngọt ngào dành cho chồng bạn dù là những điều nhỏ nhất. Đàn ông nào cũng muốn nghe lời khen ngợi, nhất là người phụ nữ mà họ yêu thương.

Những điểm vợ ngoan phải học tiểu tam-1

Coi trọng tình dục

Đây là điều tối quan trọng trong cuộc sống vợ chồng nhưng các bà vợ lại coi nó là trách nhiệm và nghĩa vụ. Đó là lí do họ thua các cô bồ.

Đã rất lâu, vợ không thèm thay đổi "món" chăn gối. Thậm chí, có người còn mang tư tưởng xuề xòa, làm cho "xong chuyện" và hết trách nhiệm. Điều đó khiến chồng giảm hoặc không còn hứng thú, ham muốn nữa cũng chẳng lấy gì làm lạ. Trong khi ấy, "em bồ" mới lại luôn hết lòng và quan tâm tuyệt đối tới vấn đề này. Không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu được vuốt ve, âu yếm của quý ông, mấy cô "mèo hoang" còn có các chiêu hoặc "sáng kiến" đặc biệt lôi cuốn. Nó như viên nam châm hút chặt các ông chồng, khiến họ không thể thoát mình ra được và đôi khi, muốn ở luôn với nàng nhân tình hấp dẫn.

"Của lạ" vốn dĩ đã hấp dẫn hơn "của quen", đã vậy khi về nhà vợ lại từ chối, hoặc có đồng ý thì khó chịu, áp dụng mãi một kiểu nhàm chán sẽ rất dễ dẫn đến cảnh chồng "tòm tem" bên ngoài.

Các bà vợ nên nhớ, tình dục là một điều tuyệt vời gắn kết vợ chồng, vì thế không bao giờ được phép xao nhãng làm mới chuyện chăn gối.

Học cách tận hưởng và coi trọng tình yêu gia đình

Nhà là nơi để về, là bến bờ bình yên hạnh phúc. Vì vậy, là phụ nữ hãy cố gắng tạo ra một không khí gia đình thoải mái và dễ chịu. Nên tạo cơ hội để dẫn dắt gia đình đi du lịch, đi chơi, có các hoạt động cùng nhau để tăng tính đoàn kết, gắn bó.

Hãy để chồng cảm nhận được tầm quan trọng của gia đình, nhất là khi anh ấy gặp khủng hoảng lớn hoặc thay đổi lớn trong công việc. Bạn nên là người đầu tiên sát cánh bên anh ấy, để anh ấy cảm thấy bạn là người quan trọng nhất không thể rời xa.

Giữ bình tĩnh và sử dụng điểm mạnh của bạn để bảo vệ chính mình

So với những phụ nữ bên ngoài, người vợ có lợi thế về cảm xúc, xã hội và logic thời gian. Trong những trường hợp bình thường, miễn là bạn có thể tìm thấy lợi thế của riêng mình, nắm bắt nhu cầu của chồng và bảo vệ gia đình khỏi những cuộc "tấn công", hầu hết sẽ giành chiến thắng. Nếu bạn không thể kìm chế, bạn sẽ cố gắng thuyết phục người thân bằng lý lẽ hoặc đàn áp bằng những dọa dẫm, thế mạnh của mình, bạn sẽ đánh mất hoàn toàn trái tim của chồng.

Trên thực tế, các cuộc ngoại tình không phải lúc nào cũng dẫn đến kết quả tiêu cực. Nghe có vẻ đáng báo động cho bạn và cuộc hôn nhân của bạn. Nhưng chắc chắn bình tĩnh lại bạn sẽ thấy, một thái độ tỉnh táo, trưởng thành hơn và khôn ngoan hơn sẽ mang đến cho cuộc hôn nhân của bạn tương lai khác biệt hơn.

 

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/gia-dinh/nhung-diem-vo-ngoan-phai-hoc-tieu-tam-20210708154835247.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.