Những điều 'tối kỵ' các nàng dâu khôn ngoan sẽ không bao giờ nên nói với mẹ chồng

Mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu luôn là câu chuyện muôn thuở. Để giữ hòa khí và khiến mối quan hệ 'truyền kiếp' ấy tốt đẹp hơn, có những câu nói tốt nhất các nàng dâu không bao giờ nên nói với mẹ chồng.

Sao mẹ không dạy con trai mình

Đổ lỗi cho mẹ chồng về những điều mà chồng bạn đã làm hoặc không làm là không công bằng. Dù sao chồng bạn cũng đã là một người đàn ông trưởng thành và việc bạn kết hôn với anh ấy là lựa chọn của bạn. Tốt hơn hết là bạn không nên kéo mẹ chồng vào vấn đề trong hôn nhân hay bất kỳ vấn đề nào liên quan đến bạn và chồng bạn.

Chúng con bận lắm, không thể thăm mẹ được

Mẹ chồng bạn có thể mong được găp bạn hơn khả năng/mong muốn của bạn. Hãy dành thời gian hợp lý cùng cha mẹ chồng và khiến chồng đứng về phía bạn. Nếu bạn thực sự bận rộn, nhiều việc, hãy từ chối mẹ chồng một cách khéo léo. Dù sao thì không ai thích cảm giác bị từ chối.

Những điều tối kỵ các nàng dâu khôn ngoan sẽ không bao giờ nên nói với mẹ chồng-1

Mẹ nói với con gái mẹ giúp con

Những tranh cãi và xung đột giữa anh chị em luôn cần tới cách xử sự khéo léo và tinh tế. Tuy nhiên, bạn không nên kêu gọi sự giúp đỡ của mẹ chồng trong những tình huống này. Nhờ mẹ chồng can thiệp có nghĩa là bạn yêu cầu bà chọn đứng về phe nào. Trừ khi bạn đang phải đối phó với một vấn đề nghiêm trọng, ví dụ như nghiện rượu, còn không thì những tranh cãi và mâu thuẫn giữa anh chị em thì chỉ nên giải quyết giữa các anh chị em với nhau.

Sẽ tốt hơn nếu con trai mẹ nói với mẹ tin tức này.

Đừng trốn tránh trách nhiệm của bạn trong việc xây dựng mối quan hệ cởi mở, chân thành và quan tâm với mẹ chồng bạn. Và đừng dùng mối quan hệ của chồng bạn với cha mẹ chồng để làm cái cớ cho việc trốn tránh này.

Nếu tốt hơn nên để chồng bạn chia sẻ tin tức nào đó thì hãy nói "Con sẽ để anh X nói với mẹ điều này vì con không muốn cướp công lao của anh ấy. Nhưng con chắc chắn là mẹ sẽ rất vui cho mà xem". Tóm lại, đừng nhắc đến chồng bạn bằng "con trai mẹ", vì bà ấy đã đặt tên cho con trai mình và đó cũng là người mà bạn đã cưới.

Con sẽ không để mẹ gặp lại các cháu nữa

Đừng lấy điều này làm vũ khí đe dọa mẹ chồng để chiến thắng khi tranh cãi. Điều đó là không công bằng (con cái không phải món đồ của bạn và các con xứng đáng được gặp bà của mình).

Việc đe dọa cũng sẽ tạo ra sự oán giận trong gia đình. Mẹ chòng bạn sẽ luôn nhớ và có thể giữ ấn tượng xấu với bạn vì bạn sẵn sàng không cho con gặp mặt ông bà chỉ vì hai người tranh cãi.

Con không thể ăn được món này

Dù cho đó là lý do tôn giáo hay sức khỏe thì bạn nên tìm cách nói nhẹ nhàng và khéo léo hơn với mẹ chồng. Đừng bao giờ nói xấu về món ăn của người khác nấu.

Nếu chỉ là vấn đề khẩu vị, bạn có thể cho qua và ăn cho mẹ chồng vui lòng. Thà rằng món ăn không hợp khẩu vị một chút còn hơn là gây ra chiến tranh lạnh trong gia đình.

Bọn trẻ không được phép làm điều đó

Ông bà có khuynh hướng nuông chiều các cháu và có thể là người mở màn giúp bọn trẻ phá vỡ các nguyên tắc trong nhà liên quan tới xem TV, ăn kẹo hay mua đồ chơi.

Đừng quá gay gắt về điều này. Hãy quản lý các con bằng cách đưa ra những quy định cụ thể ở dạng câu hỏi và làm điều đó khi có mặt bố mẹ chồng. Chẳng hạn, bạn có thể nói “Con chỉ được ăn một chiếc kẹo và chỉ ăn sau khi đã xong bữa tối, đúng không?”, hay “Con có thể xem TV trước giờ ngủ 15 phút và chỉ vì hôm nay là dịp đặc biệt, khi bà tới chơi thôi, phải không?”.

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/nhung-dieu-toi-ky-cac-nang-dau-khon-ngoan-se-khong-bao-gio-nen-noi-voi-me-chong-28008.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.