Trong hôn nhân, những gia đình tồn tại 4 điều sau hầu hết đều không hạnh phúc

Một cuộc hôn nhân dù khởi đầu đẹp đến đâu mà tồn tại những điều sau thì sớm muộn cũng xuất hiện vấn đề lớn.

Mối quan hệ giữa vợ chồng là mối quan hệ thân mật và nói nhiều nhất trên thế giới. Nhưng không phải cặp vợ chồng nào cũng có thể đạt đến trình độ ấm êm, hạnh phúc. Có nhiều cặp đôi ban đầu rất thân mật nhưng sau khi trải qua sự dày vò của thời gian, có nhiều vấn đề vặt vãnh ảnh hưởng cuộc hôn nhân của bạn.

Tình cảm vợ chồng cũng vì thế mà mất dần đi.

Trong đời sống vợ chồng, có những vấn đề tồn tại sẽ khiến cho hôn nhân kém hạnh phúc. Tuy nhiên nếu xử lý kịp thời thì mối quan hệ vẫn được cứu vãn. Bạn hãy xem xét và nhanh chóng chấn chỉnh nếu đời sống vợ chồng xuất hiện những điều sau.

1. Ngại giao tiếp, vợ chồng không có điểm chung

Ban đầu, cả hai kết hôn vì yêu đương và có sự đồng điệu trong tâm hồn với nhau. Họ có thể kể chuyện với nhau cả ngày về đủ vấn đề của cuộc sống.

Theo thời gian, mỗi người vợ, người chồng đều có cuộc sống và vòng giao tiếp xã hội riêng. Lâu ngày, sẽ sinh ra những sự khác biệt, họ sẽ mất dần đi chủ đề chung để chuyện trò. Lúc này, cả hai vợ chồng sẽ không sẵn sàng giao tiếp và sẻ chia với nhau. Họ có ít chủ đề chung hơn, tình cảm vợ chồng cũng dần phai nhạt.

Nếu như hai bên không kịp thời ngăn chặn việc ít giao tiếp, không có điểm chung thì cả hai sẽ trở thành những người lạ chung nhà, hôn nhân kiểu gì cũng rạn nứt khó cứu vãn.

Trong hôn nhân, những gia đình tồn tại 4 điều sau hầu hết đều không hạnh phúc-1
Ảnh minh họa.

2. Không muốn tha thứ, luôn gây gổ với nhau

Nhiều cặp vợ chồng luôn cãi vã khi có vấn đề xuất hiện trong cuộc hôn nhân. Họ thích nói những điều gây tổn thương để đối phương càng đau lòng càng tốt.

Bình thường, hôn nhân có cãi vã là chuyện ai cũng biết. Nhưng cãi vã đến mức đụng một chút đã bùng nổ thì không nên chút nào. Hai bên thích gây gổ, không muốn tha thứ, không muốn cảm thông cho nhau là điều khủng khiếp với hôn nhân.

Nó như một loại ngòi nổ vậy, khiến mối quan hệ tan vỡ nhanh chóng bởi mâu thuẫn đã quá mức sâu sắc rồi.

3. Cả hai đều lười biếng không thích làm việc nhà

Nếu hai người lười biếng, không chủ động chăm sóc gia đình, có nghĩa là cả hai không có tình yêu với tổ ấm mà mình đang có. Với nhiều vợ chồng, cùng nhau làm việc nhà là cách họ thắt chặt tình cảm, vợ chồng cùng bàn bạc, trang trí nhà cửa là cách để giúp họ làm mới tinh thần cũng như cảm xúc trong hôn nhân.

Một tổ ấm thì luôn cần sự chăm sóc và vun đắp, nếu như hai vợ chồng đều có chung chí hướng lười biếng thì mái nhà lấy đâu ra sự sạch sẽ, ấm áp. Khi đó thì cả hai bạn đều chẳng muốn quay về với mái nhà này đâu. 

Quét dọn, dọn dẹp nhà cửa là một việc rất nhỏ. Tuy nhiên, nó có thể nói lên rằng các bạn có đủ quan tâm, có đủ chăm sóc và để ý đến tổ ấm hay không. Hai vợ chồng đều bỏ bê nhà cửa, không muốn đụng tay đến việc nhà thì những xích mích, cãi vã nổ ra, rất khó để duy trì được hôn nhân hạnh phúc.

Trong hôn nhân, những gia đình tồn tại 4 điều sau hầu hết đều không hạnh phúc-2
Ảnh minh họa.

4. Cả hai đều không muốn về nhà

Nhiều cặp vợ chồng có cách sống cực kỳ lạ lùng. Họ thường có những cuộc giải trí riêng, làm thêm giờ, đắm chìm trong công việc, hoặc tiệc tùng, nhậu nhẹt đến tối không về. Đôi khi họ kiếm cớ qua đêm bên ngoài. Họ dường như muốn rời xa ngôi nhà của mình và chồng, nghĩ rằng đó là một cảm giác rất thư thái khi cuối cùng không còn thấy nhau nữa.

Với việc coi nhà mình như nhà trọ, tình cảm hôn nhân giữa hai vợ chồng cũng vì thế mà giảm sút. Hình ảnh tốt đẹp với hôn nhân là khi ông chồng về nhà, sà vào bữa cơm, cùng tâm sự với vợ chuyện cuộc sống, chuyện trong ngày. Thế nhưng thay vào đó là cảnh cả hai chẳng màng đến nhà cửa, ai đi đường nấy, tình trạng này kéo dài thì mối quan hệ cũng rạn nứt.

Tình yêu cần phải được quản lý một cách cẩn trọng trong hôn nhân. Nó là vật tiêu hao, nếu không tiết kiệm kịp thời sẽ nhanh chóng dùng hết. Nếu hai người trong hôn nhân không chung tay vun đắp thì tình cảm cũng dần dần sụt giảm theo thời gian. Bởi vậy, hãy cố gắng sửa đổi những thói hư tật xấu để hôn nhân bền chặt, vững vàng hơn.


Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/trong-hon-nhan-nhung-gia-dinh-ton-tai-4-dieu-sau-hau-het-deu-khong-hanh-phuc-20230331184146694.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.