Những gợi ý tổ chức cưới khác biệt cho các cặp cô dâu, chú rể 'bí' ý tưởng

Những ý tưởng mới không chỉ khiến đám cưới trở nên khác biệt mà nó còn có thể để lại ấn tượng sâu sắc với các khách mời đến tham dự.

Đám cưới luôn cần khoảng thời gian chuẩn bị dài lâu. Nhiều cô dâu chú rể muốn tổ chức hôn lễ đặc biệt, không nhàm chán nhưng không biết bắt đầu như thế nào. Nhiều ý tưởng hay ho về chuyện cưới xin đều đã được áp dụng, những người đi sau làm lại thì không khỏi rơi vào cảnh đi vào lối mòn.

Đôi khi, chúng ta nên thử nghiệm sáng tạo cho đám cưới ngay từ những chi tiết nhỏ nhất. Dưới đây là các gợi ý mà cô dâu chú rể có thể thực hiện. Biết đâu, hôn lễ này sẽ được khách mời khen: "Đây là đám cưới thú vị nhất mà tôi được tham dự".

Khu vực check-in

Khu vực này là ấn tượng đầu tiên của khách mời đến dự đám cưới. Bởi vậy, nó phải thu hút khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thay vì chỉ làm cổng hoa nhàm chán, bạn hãy thử các cách sau.

1. Chuẩn bị bảng phông nền chào mừng và dán lên đó những lời chúc. Khách có thể viết lời chúc phúc lên tờ giấy nhắn và dán lên bảng. Hoặc bạn có thể để một hộp thư, khách có thể viết và cho vào hộp thư.

2. Chuẩn bị tấm khăn trải bàn một màu, khách có thể kí tên, ghi lời chúc vào đó.

3. Các bạn có thể chuẩn bị sổ đăng ký bằng dấu vân tay để khách check-in một cách vui vẻ.

4. Chụp ảnh cho tất cả khách mời bằng máy ảnh lấy luôn sau đó treo ảnh lên một bức tường trống ở đó.


Những gợi ý tổ chức cưới khác biệt cho các cặp cô dâu, chú rể bí ý tưởng-1
Những gợi ý tổ chức cưới khác biệt cho các cặp cô dâu, chú rể bí ý tưởng-2

Trang trí bàn tiệc

Trang trí bàn tiệc phải đơn giản và sáng tạo, không nên làm quá to và rườm rà, dễ gây cản trở cho khách ăn uống.

1. Có thể dùng trái cây, rau củ, vỏ sò hoặc cúc áo để dán số bàn.

2. Thay thế những bông hoa để bàn truyền thống bằng cối xay gió origami, cây mọng nước, lọ thủy tinh nhỏ cắm hoa tươi...

3. Đặt lên mỗi bàn tiệc những vật trang trí có ý nghĩa đặc biệt như bể cá, cốc nến để làm nổi bật cá tình chủ đề tiệc cưới của bạn.

Những gợi ý tổ chức cưới khác biệt cho các cặp cô dâu, chú rể bí ý tưởng-3

4. Dùng chữ thay cho số để đặt tên bàn: Ví dụ thích đi du lịch bạn hãy đặt bàn theo tên thành phố mình yêu thích hoặc bạn thích hoa, hãy đặt tên bàn theo những loại hoa.

4. Phương pháp gấp khăn ăn phải đẹp mắt và tỉ mỉ. Ví dụ bạn có thể chèn tấm thiệp nhỏ trên từng khăn hoặc đặt mỗi chỗ là một loại quả hay bông hoa hoặc một hộp quà bé xinh.

Những gợi ý tổ chức cưới khác biệt cho các cặp cô dâu, chú rể bí ý tưởng-4
Những gợi ý tổ chức cưới khác biệt cho các cặp cô dâu, chú rể bí ý tưởng-5

Những ý tưởng mới để cô dâu chú rể xuất hiện

1. Nếu địa điểm cho phép, bạn có thể đi vào lễ đường bằng ô tô hoặc vừa ca hát vừa bước vào hoặc đơn giản nhất là thực hiện một màn nhảy múa cùng bạn bè để những người bạn thân rước chú rể lên sân khấu.

2. Với cô dâu nếu không sợ độ cao có thể xuất hiện trên sân khấu bằng cách ngồi lên xích đu hoặc mặt trăng lớn và hạ dần từ trên cao xuống.

3. Có thể xuất hiện với một sợi dây đỏ. Cô dâu chú rể cầm hai đầu. Chú rể kéo sợi dây, đưa cô dâu bước vào lễ đường.

Những gợi ý tổ chức cưới khác biệt cho các cặp cô dâu, chú rể bí ý tưởng-6
Những gợi ý tổ chức cưới khác biệt cho các cặp cô dâu, chú rể bí ý tưởng-7

Ý tưởng mới cho màn trao nhẫn cưới

Trong nhiều hôn lễ, hình ảnh quen thuộc nhất đó là một cô bé mang hộp nhẫn lên sân khấu đưa cho chú rể hoặc đơn giản nhất là anh đã cầm hộp nhẫn bên người rồi mở ra trao cho cô dâu. Những ý tưởng đó đã quen thuộc đến nhàm chán rồi. Các cô dâu chú rể có thể học hỏi các ý tưởng khác lạ sau.

1. Cô dâu dùng nhẫn làm vương miện, chú rể lấy nhẫn từ trên đầu cô dâu rồi đeo vào tay.

2. Đặt cặp nhẫn cưới của cặp đôi vào một tác phẩm điều khắc bằng băng. Cô dâu chú rể cùng đập vỡ băng bằng chiếc búa và lấy nhẫn ra đeo cho nhau. Kích thước của tác phẩm điêu khắc cần nhỏ xinh, không nên quá lớn.

Những gợi ý tổ chức cưới khác biệt cho các cặp cô dâu, chú rể bí ý tưởng-8

3. Sử dụng máy bay điều khiển từ xa mang theo cặp nhẫn, từ từ bay đến chỗ cặp đôi cùng với âm nhạc.

4. Nếu bạn có thú cưng hãy buộc hộp nhẫn lên đầu hoặc lưng thú cưng để nó tiến lên sân khấu, trao cho chủ nhân của mình.

5. Chú rể hãy giả vờ quên nhẫn, lúc này, một người bạn sẽ tiến đến trong bộ đồ của công ty chuyển phát nhanh, trao nhẫn và chúc phúc cho hai vợ chồng.

Ý tưởng mới cho phần tiệc cưới
1. Cô dâu có thể mặc váy đuôi cá có thể tháo rời để mặc thành 2 kiểu trong phần lễ và phần tiệc, tạo cảm giác khác biệt nhưng cũng tiết kiệm thời gian.

2. Nhiều hôn lễ chọn cách bánh kem và mở rượu, bây giờ thay vì rót rượu cô dâu chú rể có thể rót cát vào trái tim rỗng. Đây là một hoạt động mới và được nhiều dâu rể lựa chọn.

3. Hãy sắp xếp các trò chơi tương tác khác nhau trên sân khấu để không khó sôi động hơn.

Những gợi ý tổ chức cưới khác biệt cho các cặp cô dâu, chú rể bí ý tưởng-9
Những gợi ý tổ chức cưới khác biệt cho các cặp cô dâu, chú rể bí ý tưởng-10

4. Bạn bè thân thiết ở xa không thể đến tham dự, hãy nhờ họ quay video chúc mừng và phát trong đám cưới.

5. Có thể thử thực hiện ý tưởng biến đám cưới thành một buổi trao giải có nững giải thường như Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Giải Thành tựu trọn đời, Giải Cống hiến xuất sắc nhất, Giải Nhân chứng xuất sắc nhất, Giải Người hành lễ xuất sắc nhất.

Trong số đó, nam nữ chính xuất sắc nhất không ai khác chính là cô dâu và chú rể, nam nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho phù rể và phù dâu, giải thành tựu trọn đời được trao cho cha mẹ, và mọi người không chỉ nhận được cúp mà còn giấy chứng nhận danh dự.


Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhung-goi-y-to-chuc-cuoi-khac-biet-cho-cac-cap-co-dau-chu-re-bi-y-tuong-20221222123546303.htm

đám cưới


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.