Những ông chồng đi quá nửa chặng đường hôn nhân tiết lộ loạt sự thật: Có loại "vũ khí bí mật" dù chán nhau vẫn có thể chung sống đến già

Cũng như nhiều người thắc mắc: Những cặp vợ chồng hòa thuận lâu như vậy có khó chịu hay cảm thấy nhạt nhẽo không?

Cảm xúc là thứ có thể thay đổi theo thời gian. Một số có thể trở nên dày đặc hơn, sâu sắc hơn nhưng cũng có những cảm xúc nồng nàn dần tan biến theo thời gian. Đây là những điều mà bản thân chúng ta không thể đoán trước được.

Cũng như nhiều người thắc mắc: Những cặp vợ chồng hòa thuận lâu như vậy có khó chịu hay cảm thấy nhạt nhẽo không?

Mỗi người đều có những câu chuyện của riêng họ. Với những cặp vợ chồng hơn 50 tuổi, nhiều người sẽ đặt ra những câu hỏi như: “Liệu có thứ gọi là tình yêu tồn tại và thực sự họ có còn cần nhau không?”. Đây chính là đáp án!

1. Đó là một quá trình "cộng hưởng" giữa vợ và chồng mà không phân biệt tuổi tác, mốc thời gian

Chung sống với nhau đến tuổi ngũ tuần, nhiều người nghĩ vì cả hai đã quá già nên chuyện yêu đương, cảm giác cần nhau có thể không còn. Một số ông chồng, bà vợ chỉ sống như trách nhiệm với con cái. Họ quá mệt mỏi và sự nhạt nhẽo khiến họ chấp nhận "xuôi theo dòng nước". Thế nhưng, bảo ly hôn chưa chắc đã là điều họ muốn, bởi hôn nhân cần nhiều thứ thực tế hơn cảm xúc yêu.

Những ông chồng đi quá nửa chặng đường hôn nhân tiết lộ loạt sự thật: Có loại vũ khí bí mật dù chán nhau vẫn có thể chung sống đến già-1
Tranh minh họa

Dù vợ chồng đã bên nhau bao nhiêu năm, dù bao nhiêu tuổi thì giữa vợ và chồng vẫn luôn tồn tại một quá trình... cần nhau. Dù có thể không quá mãnh liệt hay nồng nàn như thời tuổi trẻ nhưng vẫn khó thay đổi được nhu cầu ở nhau.

Tài sản chung lớn nhất là số năm chung sống, những giá trị cùng nhau tạo ra và đã quen với sự tồn tại của nhau. Ngay cả khi bạn cảm thấy rằng đối tác của bạn đang mệt mỏi, sự thân mật đó vẫn tồn tại, nó có thể chỉ là sự chuyển đổi giữa tình yêu và tình cảm.

Hai người vẫn không thể tách rời trong cuộc sống nên dù đã 50 hay nhiều hơn thế nữa. Họ thực sự vẫn cần nhau.

2. Có thể không có nhiều nhu cầu về tinh thần nhưng cuộc sống chắc chắn không thể tách rời

Chuyện của chú Vương là 1 ví dụ. Năm nay chú đã 60 tuổi. Người đàn ông này cảm thấy rằng nếu hôn nhân đến một khoảng thời gian nhất định, nó cũng phải có sự khác biệt nhất định so với quá khứ. Tình trạng hôn nhân ở mỗi độ tuổi cũng khác nhau.

Trong suy nghĩ của chú Vương: "Hôn nhân là một điều tất yếu, không phải vì yêu nhau nhiều như thế nào, cũng không phải vì tình yêu này sẽ không bao giờ thay đổi. Tình yêu có thể thay đổi nhưng trách nhiệm và mối liên hệ đi kèm với hôn nhân là không đổi".

Có thể hai người đã nhiều tuổi, khó nói chuyện yêu đương, mất đi tình cảm mặn nồng ban đầu nhưng họ vẫn không thể làm gì nếu thiếu nhau. Về mặt tinh thần bạn có thể không cần nhưng cuộc sống chắc chắn không thể tách rời người ấy. Chung sống trong một thời gian dài như vậy đã hình thành rất nhiều loại kết nối, dù là cha mẹ hay con cái, sự kết nối này chính là vũ khí bí mật kéo hai người lại gần nhau.

Những ông chồng đi quá nửa chặng đường hôn nhân tiết lộ loạt sự thật: Có loại vũ khí bí mật dù chán nhau vẫn có thể chung sống đến già-2Tranh minh họa

3. Chỉ cần hai người không có mâu thuẫn và hiểu lầm lớn thì hôn nhân bình yên vẫn tiếp tục được duy trì

Quan điểm của chú Vũ lại khác với quan điểm của chú Vương. Chú Vũ cảm thấy rằng sự tiếp nối của tình yêu và hôn nhân không phụ thuộc vào tuổi tác mà phụ thuộc vào tình trạng hòa hợp của hai người.

Nếu hai người hòa hợp với nhau, dù họ 50, 60 hay 70 tuổi, họ luôn có thể yêu nhau và cần nhau. Nhưng nếu giữa hai người có những mâu thuẫn, hiểu lầm, có sự phản bội, bị bỏ rơi... thì dù bao nhiêu tuổi cũng không có cách nào để mối quan hệ này tiếp tục được.

"Miễn là giữa hai người không có mâu thuẫn hoặc hiểu lầm lớn thì vẫn có khả năng cần đến nhau", chú Vũ chia sẻ.

Quan điểm của mỗi người sẽ khác nhau thậm chí nó còn thay đổi theo thời gian, điều kiện, hoàn cảnh và sự thay đổi về mặt nhận thức khi có những trải nghiệm nhất định. Thực chất, tình cảm không phân biệt tuổi tác, nhu cầu cũng không phân biệt tuổi tác. Chỉ cần trái tim của hai người còn ở bên nhau, bất kể là tình yêu hay tình nghĩa, trách nhiệm gia đình, họ vẫn luôn có thể gắn kết với nhau. Mốc 50 như đi được nửa chặng đường hôn nhân. Vậy nên chẳng có lý do gì để chúng ta không cùng nhau bước tiếp, đích cuối chỉ thực sự vinh quang khi bạn không bị cô đơn và chìm đắm trong nuối tiếc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-ong-chong-di-qua-nua-chang-duong-hon-nhan-tiet-lo-loat-su-that-co-loai-vu-khi-bi-mat-du-chan-nhau-van-co-the-chung-song-den-gia-16220250907204773.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.