Những sự thật nghiệt ngã không phải ai cũng đủ bản lĩnh để chấp nhận trong 30 Chưa Phải Là Hết

43 tập phim kể lại cuộc đời của 3 người phụ nữ tuổi 30, đồng thời cũng khắc họa luôn câu chuyện của rất nhiều người trong chúng ta ngoài đời thực.

30 Chưa Phải Là Hết đã kết thúc sau 43 tập với rất nhiều cảm xúc. Dẫu vậy, vẫn còn rất nhiều điều tiếc nuối và những điểm khiến dân tình phải hụt hẫng, chẳng hạn như việc "tiểu tam" Lâm Hữu Hữu cuối cùng chẳng bị trừng phạt thích đáng trong khi Cố Giai vì sai lầm của người khác mà cả nhà bị liên lụy. Chẳng những gia đình tan vỡ, sau khi Hứa Huyễn Sơn vào tù, cô còn phải giải quyết đống lộn xộn mà chồng cũ để lại. Về phần 2 nữ chính còn lại, người đi du học ở nước ngoài, người thành tác giả nổi tiếng.

Có thể nói đối với kịch bản này, Cố Giai chính là người khổ nhất. Thế nhưng, hiện thực thật ra chính là như vậy đấy, không có cuộc đời ai là hoàn mỹ, không có ai lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió.

Bộ phim tới đây là kết thúc, thế nhưng cuộc sống của chúng ta thì vẫn còn tiếp diễn. Chỉ biết rằng cũng nhờ 30 Chưa Phải Là Hết, người ta hiểu ra được 7 bài học sâu sắc từ những sự thật khắc nghiệt.

Ngoại tình chỉ có 0 lần hoặc vô số lần

Cố Giai và Hứa Huyễn Sơn phấn đấu 10 năm, cuối cùng cũng gia nhập được vào giới nhà giàu. Dưới sự dẫn dắt của Cố Giai, gia đình hai người càng ngày càng phát triển, công ty pháo hoa cũng càng ngày càng lớn mạnh. Khổ tận cam lai, hai người coi như có một chỗ đứng khá vững chắc tại Thượng Hải. Thế nhưng đúng lúc này, Hứa Huyễn Sơn lại ngoại tình, đến lúc bị lộ mới khóc lóc cầu xin sự tha thứ.

Tất nhiên Cố Giai không tha thứ cho anh ta.

Ngoại tình chỉ có 0 lần và vô số lần. Vào khoảnh khắc người đó chọn ngoại tình, người đó đã phản bội lại vợ và gia đình mình. Một người chủ động từ bỏ hôn nhân, từ bỏ người thân không đáng được tha thứ.

Những sự thật nghiệt ngã không phải ai cũng đủ bản lĩnh để chấp nhận trong 30 Chưa Phải Là Hết-1


Nhưng trong đời thực, rõ ràng không phải ai cũng quyết đoán được như Cố Giai. Vậy nếu như bạn nhất định muốn tha thứ, vậy đừng bao giờ để mình phải tha thứ đến lần thứ 2, đồng thời nhất định phải để đối phương hiểu được mức độ nghiêm trọng của việc ngoại tình.

Nếu như tình huống như vậy còn xảy ra, sẽ không còn bất kì sự bao dung nào nữa. Một người không thể mắc cùng một lỗi tới 2 lần. Lần thứ nhất có thể là vô tình nhưng lần thứ hai nhất định là cố ý.

Con cái là giới hạn cuối cùng
Khi nhà Cố Giai vừa chuyển về khu ở mới, Hứa Tử Ngôn đã tham gia tiệc sinh nhật của người bạn học tên Mộc Tử. Mẹ của Mộc Tử, vì muốn trả thù Cố Giai nên đã nhốt Hứa Tử Ngôn vào phòng ngủ. Sau khi Cố Giai tới nơi, điều đầu tiên cô làm là trấn an cảm xúc của con trai sau đó cởi giày cao gót, đóng cửa phòng và đánh nhau một trận với mẹ của Mộc Tử. Vì con mà một người vốn duyên dáng, nhã nhặn như Cố Giai lại có thể bỗng chốc hóa thành hổ dữ.

Còn có một lần, vì muốn khiêu khích Cố Giai, Lâm Hữu Hữu đã tìm đến nhà trẻ của Hứa Tử Ngon, dùng lời nói để ám chỉ với cậu bé rằng bố mẹ cậu sắp ly hôn. Biết được việc này, Cố Giai đã ngay lập tức lao đến nhà Lâm Hữu Hữu và cho tiểu tam một cú bạt tai. Cố Giai có thể nuốt lửa giận khi chồng ngoại tình nhưng con cái là giới hạn cuối cùng của cô. 

Những sự thật nghiệt ngã không phải ai cũng đủ bản lĩnh để chấp nhận trong 30 Chưa Phải Là Hết-2


Người ta nói, phụ nữ vốn là phái yếu nhưng từ khi làm mẹ, họ kiên cường chẳng thua kém phái mạnh. Đừng coi thường sức mạnh của một người mẹ, vì con, họ có thể làm mọi thứ. Một người mẹ có thể chịu đựng muôn điều khổ cực nhưng họ sẽ không bao giờ nhẫn nhịn khi con mình chịu thiệt. Bất kể chuyện gì xảy ra, bản năng của người mẹ sẽ khiến họ trở thành tấm lá chắn trước mặt con mình, bảo vệ chúng khỏi mọi bão giông.

Một khi đối phương thay lòng, đừng cố chấp níu giữ
Ngoài Lâm Hữu Hữu, còn có không ít cô gái để ý đến Hứa Huyễn Sơn, tiêu biểu như Lý Khả. Chỉ là đẳng cấp làm Tuesday của Lý Khả không quá cao, còn chưa kịp tung chiêu đã bị phát hiện.

Thế nhưng với một kẻ thiếu trưởng thành trong tâm tưởng, luôn coi tôn nghiêm của bản thân lớn hơn mọi thứ như Hứa Huyễn Sơn, dù không có Lâm Hữu Hữu, không sớm thì muộn anh ta cũng sẽ ngoại tình với người khác. Bởi lẽ, anh ta luôn theo đuổi cảm giác thỏa mãn khi được người khác ngưỡng mộ. Điều mà Cố Giai không làm được, anh ta sẽ tìm người khác bù lại.

Trong một mối quan hệ, điều đáng sợ nhất không phải là có người thứ ba chen chân hay người thứ ba mặt dày quấn chặt mà nửa kia của bạn lỡ phải lòng luôn người thứ ba.

Cố Giai từng nói, chuyện thay lòng đổi dạ giống như một chiếc gai, một khi đã đâm vào tim thì rút ra kiểu gì cũng đổ máu.

Khi tình yêu của một người dành cho bạn không còn thuần khiết thì những tháng ngày về sau, mỗi giờ mỗi phút các bạn kề bên đều sẽ rất giày vò, khó chịu như thể trong giày có viên đá. Mỗi một bước bạn đi, viên đá đó đều cọ vào khiến chân bạn chảy máu, đến khi chân bạn toàn vết thương không đi nổi nữa mới thôi.

Sự giao tiếp là yếu tố vô cùng quan trọng trong hôn nhân

Cuộc hôn nhân của Chung Hiểu Cần và Trần Dữ đã xuất hiện ngay từ đầu khi trong lòng Trần Dữ, chuyện nuôi cá dường như được đặt lên trên hết.

Khóa cửa trục trặc, Trần Dữ lề mề không chịu thay mới. Vợ mang bầu, vì sợ phải gánh vác trách nhiệm nuôi con, Trần Dữ kiếm đủ cớ để không đồng ý. Con mất, Trần Dữ hứa xin nghỉ phép để chăm vợ nhưng cuối cùng không làm được.

Những sự thật nghiệt ngã không phải ai cũng đủ bản lĩnh để chấp nhận trong 30 Chưa Phải Là Hết-3

Cuối cùng, hôn nhân của hai người tới mức báo động đỏ, cả hai ly hôn.

Thực ra không phải Trần Dữ không quan tâm đến Chung Hiểu Cần, chỉ là anh ta không biết cách thể hiện.

Sau khi vợ có thai, anh ta tự tay làm đèn áp tường cảm ứng vì sợ ban đêm vợ đi WC không nhìn thấy đường, dễ té ngã. Sau khi thai lưu, anh ta lại tích cực cậy nhờ quan hệ mong vợ sớm được phẫu thuật, sợ thai lưu làm ảnh hưởng đến sức khỏe của vợ.

Những lúc bình thường, sẽ luôn có những người giống Trần Dữ, lúc nào cũng lầm lì, chẳng nói chẳng rằng. Thế nhưng trong hôn nhân, giao tiếp là việc không thể thiếu. Khi vấn đề xuất hiện, các bạn cần trao đổi kịp thời. Cứ để tình trạng anh không hỏi, em không nói tiếp diễn thì hạnh phúc của các bạn chẳng mấy chốc mà tan biến.

Dùng danh dự của bản thân để đổi lấy tiền là điều chẳng đáng
Vương Mạn Ni lăn lộn ở Thượng Hải 8 năm, lúc nào cũng muốn tìm cho mình một chỗ đứng tại thành phố lớn này. Trong một lần đi du lịch, cô gặp Lương Chính Hiền. Gã Hoa kiều này lãng mạn, giàu có, chỉ có khuyết điểm duy nhất là theo chủ nghĩa không kết hôn, dẫu vậy anh ta vẫn đáp ứng gần hết những yêu cầu của Vương Mạn Ni về nửa kia lý tưởng. Anh ta đưa cô đến khắp các nhà hàng sang trọng, đưa cô tham gia bao bữa tiệc xa hoa, mua xe mua túi mua quần áo cho cô, chỉ là nhất quyết không cho cô một danh phận.

Những sự thật nghiệt ngã không phải ai cũng đủ bản lĩnh để chấp nhận trong 30 Chưa Phải Là Hết-4


Từ Lương Chính Hiền, Vương Mạn Ni nhận về rất nhiều thứ trước giờ mình chưa từng có. Thậm chí nếu cô muốn, Lương Chính Hiền sẵn sàng nuôi cô. 

Nhưng Vương Mạn Ni không đồng ý. Cô mặc lại những bộ quần áo giá rẻ, trở về với tầng mây của mình, trong lòng cảm thấy yên bình hơn nhiều.

Những trải nghiệm, những dụ dỗ mà con gái phải đối mặt trong xã hội này nhiều lắm, nhất là đối với những cô gái trẻ xinh đẹp. Lúc còn trẻ, bạn có có thể dùng thanh xuân cũng như sự tôn nghiêm của bản thân để đối lấy thứ này thứ kia.

Thế nhưng làm gì có ai trẻ mãi?

Đến một ngày nhan sắc phai tàn, chút danh dự duy nhất thuộc về mình cũng không còn, bạn phải sống ra sao?

Dựa vào núi núi sẽ đổ, dựa vào người người sẽ chạy. Bất kì lối tắt nào cũng tiềm ẩn rủi ro, chẳng thà bản thân tự xây cho mình một con đường.

Chỉ cần bạn muốn, không có khó khăn nào là không thể vượt qua
Trên đời này chuyện khó tuy rất nhiều nhưng chỉ cần quyết tâm, bạn đều có thể vượt qua. Giống như cách Vương Mạn Ni đến cuối cùng đã chiến thắng đối thủ Frank, đòi xong "món nợ", xin nghỉ việc và quyết định đi du học ở Edinburgh, Scotland.

Những sự thật nghiệt ngã không phải ai cũng đủ bản lĩnh để chấp nhận trong 30 Chưa Phải Là Hết-5


Cô đã làm tốt nhất khả năng mình có trong một lĩnh vực mà trước giờ mình chẳng am hiểu. Chúng ta cũng vậy thôi. Không có công việc nào là dễ dàng. Nhưng chỉ cần bạn kiên trì, bạn không bỏ cuộc thì thử thách rốt cục cũng chỉ là thử thách, chúng sinh ra để bị đánh bại.

Khi bạn muốn từ bỏ, hãy bắt mình kiên trì thêm một chút, một chút nữa thôi. Hãy thuyết phục mình rằng gắng thêm một lần nữa, biết đâu lại thành công.

Còn chưa chịu cố gắng hết sức đã cho rằng mình là kẻ thất bại, như vậy là thiếu trách nhiệm với bản thân.

Nhất định phải có một vài người bạn thân để tâm sự mọi thứ
Điều hiếm có khó tìm nhất cuộc đời này có lẽ chính là có được những người bạn tốt, những tri kỷ sẵn sàng sẻ chia cùng bạn mọi điều.

Sau khi Chung Hiểu Cần cãi nhau với Trần Dữ, Cố Giai trở thành cố vấn đáng tin cậy nhất của cô, khiến cô thoải mái không lo lắng mà ở nhà Cố Giai. Và khi Cố Giai gặp trục trặc trong hôn nhân, Cố Giai cũng có thể tự tin giao con cho Chung Hiểu Cần mà không lo sợ điều gì.

Những điều này chính là sức mạnh của bạn thân.

Đối với con gái, hậu phương vững chắc nhất chính là gia đình, đứng thứ hai là bạn thân.

Chúng ta có thể không cần có quá nhiều bạn nhưng nhất định phải có lấy cho mình 1-2 người chị em thân thiết. Hãy trân trọng họ, những người sẵn sàng làm bạn và cũng làm người thân, giúp bạn có thêm bến đỗ bình yên để đối mặt với khó khăn cuộc đời!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nhung-su-that-nghiet-nga-khong-phai-ai-cung-du-ban-linh-de-chap-nhan-trong-30-chua-phai-la-het-2202012803810105.htm

30 chưa phải là hết

ngoại tình

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.