"Những thứ cô đang dùng đều do con trai tôi làm ra, cô lấy tư cách gì mà nói?" - Câu hỏi chát chúa của mẹ chồng và màn vùng lên của nàng dâu khiến nhiều phụ nữ phải suy ngẫm

Chẳng hiểu chồng Mai nói gì với mẹ đẻ mà giờ bà có suy nghĩ về cô như thế. Đến nước này chẳng việc gì Mai phải giữ ý cho người khác, cô đáp thẳng...

Đau lòng sau tổn thương, bất bình sau thất bại, mất mát trong nghịch cảnh, cảm giác cô độc khi chẳng còn gì... đó không chỉ là thử thách cuộc sống, mà còn là những viên gạch xây nên con đường trưởng thành của mỗi người.

Tình yêu lúc đầu khiến chúng ta cảm thấy rất ngọt ngào nhưng sau khi bước vào hôn nhân, ai cũng vỡ mộng. Mối quan hệ phức tạp giữa các cá nhân trong 1 đại gia đình đã mang lại những thách thức mới.

Để trở nên "bất khả chiến bại" trong tập thể ấy, phụ nữ cần có chiến lược: Một là sức mạnh của bản thân và hai là sự ủng hộ của người bạn đời.

Nếu bạn vững kinh tế, tự nhiên bạn có tiếng nói. Nếu bạn vững sự nghiệp, có địa vị, tự nhiên bạn có quyền hành dù bạn chỉ là dâu con. Còn ngược lại, gặp phải sự bất công và định kiến, chồng bạn không sẵn lòng làm cầu nối giữa hai bên, bạn sẽ không bao giờ được thấu hiểu và tôn trọng.

Những thứ cô đang dùng đều do con trai tôi làm ra, cô lấy tư cách gì mà nói? - Câu hỏi chát chúa của mẹ chồng và màn vùng lên của nàng dâu khiến nhiều phụ nữ phải suy ngẫm-1


Đó là câu chuyện thực tế của Mai - cô vợ đã có 9 năm sống trong hôn nhân với đủ cung bậc cảm xúc.

“Tất cả những gì cô đang ăn và dùng đều là của con trai tôi đấy, cô có tư cách gì mà mắng chồng?”

Đi làm được vài năm, Mai về quê và mở một cửa hàng kinh doanh của riêng mình. Vì mô hình mới lạ và cách quản lý cẩn thận, thu nhập của cô đã tăng lên rất nhiều.

Dù không có bằng đại học nhưng Mai vẫn là 1 cô gái khiến nhiều gia đình ao ước hỏi về làm con dâu. Nhưng cuối cùng Mai lại chọn chồng cô bây giờ - 1 anh chàng rất bình thường nhưng hơn cô ở chiếc bằng kĩ sư chế tạo máy.

Mai mở thêm vài cơ sở, kéo theo nó là doanh số cũng tăng cao. Công việc làm ăn thuận lợi khiến cô xông xênh hơn, không tiếc chi tiền trong những chuyến đi chơi, du lịch chung của 2 người.

Sau 2 năm yêu nhau họ chính thức làm đám cưới. Mai lập tức đầu tư cho chồng 500 triệu để làm ăn. Thế nhưng chẳng hiểu vì lý do gì mà anh mất trắng chỉ trong vòng 1 tháng. Chồng Mai vẫn nói dối gia đình là công việc phát triển tốt. Thế nên trong mắt bố mẹ chồng Mai, anh ta luôn là đứa con giỏi giang.

Cả 2 đã đi đến 1 thỏa thuận, không bao giờ công khai thu nhập với người thân hay bất cứ ai dù đã kết hôn. Và chính thỏa thuận này đã gây ra bao vấn đề sau này.

Chồng Mai bận rộn với sự nghiệp của mình, anh luôn chọn cách bỏ qua những xích mích giữa mẹ chồng và con dâu. Điều anh ta thích chỉ là cố gắng khẳng định bản thân hơn vợ, không cần biết mọi thứ xung quanh ra sao.

Những thứ cô đang dùng đều do con trai tôi làm ra, cô lấy tư cách gì mà nói? - Câu hỏi chát chúa của mẹ chồng và màn vùng lên của nàng dâu khiến nhiều phụ nữ phải suy ngẫm-2


Để không khí gia đình bớt căng thẳng, Mai thuê giúp việc, hàng tháng quà cáp cho mẹ chồng. Có lẽ vì vậy mà mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu đã dịu đi đôi chút trừ những lúc tâm trạng bà không tốt, nhận quà vẫn nói con dâu hoang phí.

Đỉnh điểm là khi vợ chồng Mai cãi nhau. Cô yêu cầu chồng phải có trách nhiệm hơn với gia đình, cùng cô san sẻ việc nhà chứ không phải cứ sống như 1 vị khách. Chồng Mai mắng chửi vợ, nói cô lộng quyền, nói cô "xuất thân nông thôn, ăn học không đến nơi đến chốn" nên chẳng biết cách cư xử. "Tức nước vỡ bờ" cô bật lại: "Không có con nhà quê này thì anh không có ngày hôm nay đâu. Cái đồ sĩ diện hão".

Thật không may câu nói ấy đã lọt được vào tai mẹ chồng, bà đẩy cửa xông vào mặt phừng phừng: "Nhà này không có thứ đàn bà chửi chồng như hát hay thế đâu nhé. Tất cả những gì cô đang dùng đều của con trai tôi làm ra, cô lấy tư cách gì mà mắng nó?".

Chẳng hiểu chồng Mai nói gì với mẹ đẻ mà giờ bà có suy nghĩ về cô như thế. Đến nước này chẳng việc gì Mai phải giữ ý cho người khác, cô đáp thẳng: "Thu nhập hàng tháng của con gấp 4 lần chồng con. Bao lần khởi nghiệp thất bại của anh ấy cũng là tiền con bỏ ra, con đi 'thu dọn tàn dư' của sự hiếu thắng, bảo thủ trong con người anh ấy đấy mẹ ạ".

Mẹ chồng Mai đột nhiên hốt hoảng, chẳng lẽ bấy lâu nay bà đã hiểu lầm con dâu?

Muốn có vị thế trong gia đình chồng, có tiền thôi chưa đủ
Sự hi sinh vì tình yêu đã khiến Mai đánh mất một phần nhân phẩm của mình. Nhưng sự bao dung của cô không đánh đổi được sự biết ơn của chồng cô. Và lòng tốt của Mai cũng không được đền đáp xứng đáng.

Trong lòng chồng Mai, thể diện là quan trọng nhất. Anh ấy hoàn toàn không để ý đến tâm tư, tình cảm của người phụ nữ mình gọi là vợ. Anh ta ích kỉ và có chút độc đoán.

Hôn nhân là sự kết hợp của rất nhiều cá thể chứ không chỉ dừng lại ở vợ và chồng nữa. Chúng ta phải bỏ đi định kiến và thể hiện sự chân thành và tôn trọng lẫn nhau.

Những thứ cô đang dùng đều do con trai tôi làm ra, cô lấy tư cách gì mà nói? - Câu hỏi chát chúa của mẹ chồng và màn vùng lên của nàng dâu khiến nhiều phụ nữ phải suy ngẫm-3


Đàn ông nên lo toan cho sự nghiệp, đồng thời duy trì sự ổn định trong gia đình. Giúp đỡ vợ hòa nhập với người thân, nếp sống cũng như mọi thói quen sinh hoạt trong gia đình mình là điều đàn ông cần làm. Hơn nữa, các anh còn phải là cầu nối giữa mẹ và vợ, để họ hiểu nhau hơn, đoàn kết hơn. Đó cùng là tiền đề cần thiết để gia đình được hạnh phúc, êm ấm.

Các bậc cha mẹ cũng nên tôn trọng sự lựa chọn con cái và chấp nhận người bạn đời của con mình. Sự hòa hợp trong hôn nhân đòi hỏi những cố gắng vun vén của rất nhiều thành viên. Nếu ai cũng đặt mình vào vị trí của đối phương mà nghĩ cho nhau thì ngôi nhà sẽ chẳng bao giờ còn xung đột.

Đối với phụ nữ, xin hãy giữ tự trọng, phẩm giá và sự kiêu ngạo cần thiết. Hi sinh cho tình yêu và thay đổi bản thân để phù hợp với người bạn đời không sai nhưng trong quá trình hòa hợp, chúng ta không thể mù quáng thỏa hiệp và cam chịu.

Phụ nữ muốn có địa vị và tiếng nói trong nhà chồng thì làm ra tiền chưa đủ, chỉ bằng cách nâng cao giá trị của bản thân, chúng ta mới có thể trao đổi và nhận về sự tôn trọng đáng được có.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-thu-co-dang-dung-deu-do-con-trai-toi-lam-ra-co-lay-tu-cach-gi-ma-noi-cau-hoi-chat-chua-cua-me-chong-va-man-vung-len-cua-nang-dau-khien-nhieu-phu-nu-phai-suy-ngam-162203010072035169.htm

mẹ chồng nàng dâu

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.