Những vụ án rúng động gần đây cùng 1 điểm chung: Ngoại tình là tội ác, đừng tìm kiếm tình yêu trên nỗi đau của người khác

Cuối cùng tất cả chỉ tại lòng tham, người ngoại tình chỉ muốn thêm chứ không muốn bớt. Họ đâu có yêu thực sự như họ nghĩ, cái họ cần là được thỏa mãn những nhu cầu, mặc kệ nỗi đau của vợ/chồng, con họ.

Trong thời gian gần đây xảy ra liên tiếp những vụ án rúng động xã hội, từ Nam ra Bắc. Đau xót thay, điểm chung lại chính là 2 chữ “ngoại tình”. 

Một người chồng vốn hiền lành ở Đồng Nai vì cơn uất ức ra tay tàn nhẫn với vợ khi biết cô ấy phản bội. Một người chồng ở TP.HCM ngoại tình nhưng vẫn “không quên” yêu vợ, cướp đi sinh mạng của người tình khi cô ta liên tục đòi danh phận. Rồi tiếp đến là người thứ 3 này sát hại người thứ 3 kia, anh chồng có vợ nhưng thấy bồ muốn chia tay mình nên trả thù tình địch không thương tiếc… 

Những vụ án rúng động gần đây cùng 1 điểm chung: Ngoại tình là tội ác, đừng tìm kiếm tình yêu trên nỗi đau của người khác-1

Nhiều người ngao ngán khi hàng ngày phải đối mặt với loạt tin tức khủng khiếp dù mình chỉ là người ngoài cuộc. Tại sao, tại ai, có phải tại chữ Tình mà người ta đánh đổi cả sinh mạng?

Yêu là yêu thôi, yêu không cần lý do, không cần đúng sai, khi cảm xúc đã lên tiếng thì mọi thứ khác đều trở nên vô nghĩa? Vậy đấy, có lẽ xuất phát từ những suy nghĩ ích kỉ, chỉ muốn sống cho riêng mình mà người ta nghĩ đủ thứ lý do bao biện cho sự tàn nhẫn và ích kỉ.

Cái giá quá đắt của những cuộc tình trái luân thường đạo lý

Khi bước vào hôn nhân, chẳng ai nghĩ 1 ngày chúng ta sẽ phản bội nhau – phản bội người mình đã từng coi là cả thế giới. Và sau những tầm thường của cuộc sống, sau những cơm áo gạo tiền, người ta từng yêu trở nên xấu xí, méo mó và nhàm chán. Nhưng cuộc hôn nhân này không phải nói bỏ là bỏ, dứt là đứt. Và họ chọn cách ngoại tình – ngoại tình để thỏa mãn tất cả những nhu cầu bản năng, ích kỷ và vô trách nhiệm.

Những ông chồng chán vợ tìm vui thú bên ngoài, những cô vợ ngán chồng kiếm ngay 1 bờ vai dựa tạm. Và rồi khi mối quan hệ ấy lớn dần theo thời gian, nó không đơn thuần như xuất phát điểm, họ chuyển sang 1 trạng thái mới: Tình yêu đích thực. Rằng tại sao yêu nhau không đến được với nhau, rằng định mệnh mang ta đến với nhau quá muộn?

Họ điên cuồng với mối quan hệ trái luân thường đạo lý, mặc kệ vợ/chồng con trông ngóng ở nhà, họ lao vào nhau như những con thiêu thân. Để rồi sau tất cả, khi mọi chuyện vỡ lở, họ tàn sát nhau…

Như những vụ án xảy ra gần đây, mỗi một bị cáo lại có những động cơ gây án khác nhau, người trong cương vị chồng, người là tình nhân… 

Suy cho cùng cũng tại chữ tình? Không, đừng đổ oan cho chữ tình bởi nó không chỉ gói gọn những cảm xúc yêu thương nhớ nhung. Đối với người đã có gia đình nó còn là trách nhiệm, là nghĩa vợ chồng, là sự cam kết khi 2 người trưởng thành cùng ký vào tờ giấy hôn thú.

Những vụ án rúng động gần đây cùng 1 điểm chung: Ngoại tình là tội ác, đừng tìm kiếm tình yêu trên nỗi đau của người khác-2

Đừng tìm kiếm tình yêu trên nỗi đau của người khác

Có người nói, nếu cô vợ ở Đồng Nai không ngoại tình thì đã không bị mất cánh tay. Nếu cô tiểu tam ở TP.HCM biết điều không đòi chồng người ta bỏ vợ đã không mất mạng. Nếu anh chồng ở Hà Nội nhận thức được giới hạn của việc cặp bồ thì đã không đánh người vô lý vì ghen.

Cuối cùng tất cả chỉ tại lòng tham, người ngoại tình chỉ muốn thêm chứ không muốn bớt. Họ đâu có yêu thực sự như họ nghĩ, cái họ cần là được thỏa mãn những nhu cầu, mặc kệ nỗi đau của vợ/chồng, con họ.

Giá như trước khi dấn thân vào 1 cuộc chơi bắt đầu bằng sự vui vẻ, mới mẻ người ta biết nghĩ đến cái giá phải trả lớn hơn thứ có thể lường trước.

Giá như trước khi có ý định ngoại tình người ta biết nghĩ đến những đứa con sẽ ra sao nếu bố mẹ chúng ly tán, vì thù hận mà sát hại nhau.

Giá như khi trót bước vào mối quan hệ sai trái người ta một lần biết dùng lý trí để bắt con tim dừng lại trước khi quá muộn, để bi kịch không thể xảy ra.

Giá như người ta bớt tham sân si để biết chọn cho mình thứ phù hợp khi những cám dỗ ngoài kia khiến họ phải nâng lên rồi hạ xuống.

Nhưng cuộc đời mà, không thể có giá như. Bởi chỉ cần 1 lần quyết định có thể mất cả mạng người. Và theo sau đó là những đứa con mất cha mất mẹ, phải đối mặt với nghiệt ngã xã hội trong một tâm hồn non nớt.

Những ai vẫn đang ngụp lặn, quặn thắt trong dòng cảm xúc của người thứ 3 hay đang thăng hoa, hạnh phúc với vợ/chồng của người khác, làm ơn hãy dừng lại trước khi bạn có thể trở thành nạn nhân trong 1 vụ án vì tình nào đó. 

Đừng tiếc những người không tốt. Bởi bất cứ một người đàn ông, phụ nữ nào đã có gia đình nhưng vẫn phản bội gia đình ấy để đến với bạn thì đó là TỘI ÁC chứ không phải TÌNH YÊU!

Theo Moon - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.