Nỗi hoang mang của "kiều nữ" 35 tuổi: Lương cao, xinh đẹp sao vẫn khó kiếm người yêu?

Người phụ nữ nào mà không muốn kết hôn với một người đàn ông tốt và sống hạnh phúc mãi mãi, thế nhưng con đường đi tìm tình yêu đích thực lại không hề suôn sẻ như vậy.

1. Nỗi hoang mang của "gái ế" 35 tuổi

Khi còn trẻ, Hoa luôn nghĩ rằng có tiền là có vốn của hạnh phúc và có thể dễ dàng tìm thấy tình yêu của mình. Nhưng khi thực sự có tiền, tôi mới biết tiền không phải là vạn năng, có thể mua được nhiều thứ nhưng khó có được sự chân thành. Ở tuổi 35, Hoa vẫn một mình, còn bạn bè thì đã kết hôn hoặc ly hôn.

Sẽ là dễ hiểu nếu Hoa bị bỏ lại phía sau vì sắc vóc kém hay điều kiện gia đình tồi tệ. Thế nhưng điểm mấu chốt gây khó hiểu là Hoa khá xinh đẹp, lại có thu nhập cao, mức lương mà nhiều người đàn ông cũng phải ngưỡng mộ. Đây cũng là nỗi băn khoăn cố hữu trong lòng cô, cô không thể hiểu được bản thân không có khuyết điểm nào, lại năng động và chăm chỉ, vậy tại sao lại không có duyên và may mắn gặp được đúng người?

Cuộc sống hiện tại của Hoa cũng không tệ, cô đã mua được nhà và xe hơi ở thành phố, thu nhập cũng kha khá nên sống khá sang chảnh. 

Nhìn bạn bè lần lượt lập gia đình và sinh con, cô không khỏi chạnh lòng, cuộc sống độc thân quá lâu khiến cô cảm thấy rất cô đơn, dù có tiền để tiêu khiển xong cô vẫn mong mỏi một người đàn ông xứng đáng đến với mình.

Thậm chị cô còn tự hỏi liệu kiếp trước mình có làm sai điều gì nên kiếp này cô bị trừng phạt phải sống độc thân hay không? Cô cảm thấy rằng lớn tuổi và độc thân, dù cuộc sống có tốt đẹp đến đâu cũng không ấm áp bằng khi có người yêu ở bên.

Nỗi hoang mang của kiều nữ 35 tuổi: Lương cao, xinh đẹp sao vẫn khó kiếm người yêu?-1Ảnh minh họa

2. Từng đánh mất tình yêu đích thực

Không phải Hoa chưa từng có mối tình nào, khi cô 30 tuổi, người bạn trai 5 năm yêu đương với cô đã cầu hôn cô. Thế nhưng lúc đó sự nghiệp của Hoa đang trên đà phát triển, cô rất bận rộn và mệt mỏi, vì thế cô không muốn kết hôn sớm như vậy.

Khi bạn trai biết điều này, anh ta đã cương quyết tuyên bố với Hoa: “Nếu em không kết hôn với anh thì chúng ta chia tay”.

Lúc này, Hoa vẫn đặt sự nghiệp của cô lên hàng đầu, dù miễn cưỡng nhưng cô không thuyết phục được người yêu chờ đợi cô thêm. Thật đáng tiếc khi một mối tình 5 năm đến với nhau từ thuở thiếu thời, cả hai đã trải qua rất nhiều kỷ niệm ngọt ngào, lại kết thúc như thế này.

Không những thế, sau khi chia tay, đối phương nhanh chóng hẹn hò và kết hôn với một người phụ nữ khác, trong khi Hoa dồn hết sức lực cho công việc và vẫn độc thân. Vào thời điểm đó, Hoa nghĩ rằng chỉ cần sự nghiệp đủ tốt và kiếm đủ tiền, cô nhất định có thể tìm được một người đàn ông tốt hơn người yêu cũ.

“Khi không có tiền, tôi làm việc cật lực để kiếm tiền, nghĩ rằng có tiền là có tất cả. Sau khi có tiền, tôi dừng lại và nhận ra rằng mình chẳng có gì ngoài công việc. Mỗi lần đi làm thêm về khuya, nhìn căn nhà trống hoác không ai chào đón, tôi không tránh khỏi cảm giác cô đơn. Bây giờ người yêu cũ của tôi đã là cha của hai đứa trẻ, còn tôi thậm chí không có nổi mộ người bạn trai”, Hoa chua xót chia sẻ.

Cô từng cho rằng mình muốn tìm một người bạn trai giàu có, nhưng khi có tiền, cô không còn quan tâm đối phương có tiền hay không, cô chỉ muốn một người có thể quan tâm đến mình, đồng cảm và hiểu mình. Có một người bạn trai song hành cùng mình trên đường đời sẽ tốt hơn là sống một mình.

3. Quá lứa lỡ thì khó tìm được tình yêu đích thực

Cha mẹ của Hoa rất lo lắng, họ đều đã ngoài 60 và họ cảm thấy xấu hổ khi thấy con gái mình chưa kết hôn. Thậm chí trong đợt Tết nguyên đán vừa qua, cha mẹ của Hoa còn nói rằng cô đừng về nhà, vì cô về sẽ khiến họ mất mặt với những người trong làng.

Hoa rất buồn, cô không lấy chồng cũng là tội lỗi sao? Trong mấy năm qua, cô cũng có nhiều người theo đuổi cô, nhưng cô không tìm thấy một ai phù hợp với mình.

Ở độ tuổi này, những người đàn ông còn lại hoặc đã ly hôn hoặc nghèo hay có khiếm khuyết gì đó. Cũng đôi lần Hoa gặp được người đàn ông có điều kiện tốt, đủ tiêu chuẩn cô mong muốn nhưng họ lại không thích Hoa vì cô đã quá già trong mắt họ, đặc biệt, một số đàn ông cũng không thích cô ấy vì thu nhập quá cao, họ sợ rằng họ sẽ phải lép vế trước cô.

Nói tóm lại, trong mắt những người đàn ông, Hoa luôn ở vị thế quá cao hoặc quá thấp, vì thế họ đều không có ý định đến với cô. Sau một thời gian dài chạy quanh đi xem mắt, hẹn hò mù quáng qua mai mối của bạn bè và người thân, Hoa vẫn chưa tìm thấy nửa kia thực sự của đời mình và cô ngày càng trở nên khao khát tình yêu hơn. Cô không cần lấy đúng người theo tiêu chuẩn trước đây, cô chỉ muốn kết hôn với người thực sự yêu mình và họ sống bên nhau hạnh phúc suốt đời. Nhưng ở tuổi này, tất cả mọi người đã trở nên rất lý trí, và thật khó để Hoa có thể khuấy động cảm xúc của những đối tượng cô mong muốn.

Nếu Hoa trẻ hơn mười tuổi, ngay cả khi cô ấy không kiếm được nhiều tiền mỗi năm thì cô ấy vẫn có thể tìm được người yêu dễ dàng hơn. Phải nói tuổi tác đôi khi là trở ngại rất lớn đối với phụ nữ, chứ có tiền chưa chắc đã tìm được tình yêu đích thực.

Nỗi hoang mang của kiều nữ 35 tuổi: Lương cao, xinh đẹp sao vẫn khó kiếm người yêu?-2

Ảnh minh họa

4. Kết hôn và độc thân, như một người biết uống nước ấm hay lạnh

Tìm được người tương hợp với nhau đã khó, nhưng tìm được người phù hợp để tiến tới hôn nhân càng khó hơn. Theo khảo sát, ngoài bắt đầu từ tình yêu, nhiều người tiến đến hôn nhân khi đến một độ tuổi nhất định và không chịu được áp lực xã hội.

Sau khi bước vào hôn nhân, cuộc đời mỗi người đều có những hướng đi khác nhau, có người kết hôn êm đẹp, hạnh phúc hơn cả thời độc thân, có người cưới nhầm người và dành gần hết cuộc đời để chịu đựng nhau. Hôn nhân phức tạp và lâu dài, người ngoài muốn vào, nhưng nhiều người vào rồi lại chỉ muốn ra.

Nói tóm lại, đừng kết hôn vì mục đích kết hôn, và cần sống tốt cuộc sống của bạn khi bạn một mình. Kết hôn chưa hẳn là hạnh phúc, không lấy chồng chưa hẳn là bất hạnh, mỗi người đều có ưu nhược điểm riêng và hôn nhân của mỗi người cũng khác nhau.

Cuộc sống là một cuộc chạy marathon, và hôn nhân chỉ là một phần của nó. Cho dù bạn đã kết hôn hay chưa, thì cuối cùng bạn vẫn phải chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình. Độc thân phải quản lý tốt bản thân, lập gia đình thì cần quản lý tốt gia đình, bất kể ở trạng thái nào, lựa chọn tích cực cuộc sống đều là tốt.

Theo V.K - Vietnamnet


gái ế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.