“Nỗi lòng” của đàn ông ngoại tình: “So với vợ, đàn bà bên ngoài khác hẳn”

Trong mắt nhiều người đàn ông, phụ nữ trong nhà không tốt bằng người ngoài, vì vậy thay vì yêu thương lại tạo áp lực cho người phụ nữ trong nhà.

Tôi đã nghe ở đâu đó câu: “Ai đó có thể là cả cuộc đời bạn khi bắt đầu nhưng cũng có thể là sai lầm của cả đời bạn”.

Có những người dù đã tìm được người thương nhưng không giữ được ý định ban đầu nên cuối cùng đường ai nấy đi.

Khi tôi còn nhỏ, ông chú hàng xóm gần nhà tôi phản bội vợ. Người vợ của chú rất đức hạnh nhưng chú lại cặp bồ với đàn bà bên ngoài. Sau khi biết chuyện, nhiều người cho rằng ông chú này là người ăn xổi ở thì, không có tầm nhìn.

Người vợ đảm đang, xinh đẹp và đức độ như thế nhưng không biết giữ.

Sau đó, có người nói chuyện với người chú này và người chú nói: "Sự khác biệt giữa phụ nữ trong nhà và phụ nữ bên ngoài là ở chỗ: phụ nữ ở nhà đã quá quen thuộc, còn phụ nữ bên ngoài vẫn còn tương đối xa lạ, vì vậy tôi có tâm trạng đối tốt với họ”.

Điều người đàn ông này nói ra có lẽ là điều mà hầu hết đàn ông muốn nói, đàn ông đôi khi cư xử thế này, trong gia đình có một người vợ rất tốt nhưng lại phải “móc ngoặc” bên ngoài. Lý do là vợ ở nhà đã quá quen với mình, còn người bên ngoài thì luôn tươi mới.

01.

Mọi người nên trân trọng người trước mặt

Một nhà văn nổi tiếng đã từng viết: "Trước khi gặp em, anh chưa từng nghĩ đến chuyện kết hôn, sau khi kết hôn với em, anh chưa bao giờ hối hận”.

Nỗi lòng” của đàn ông ngoại tình: So với vợ, đàn bà bên ngoài khác hẳn”-1

Tuy nhiên, nhiều người trong cuộc sống lại làm ngược lại câu này.

Nhiều người ở trong tình huống như này: Họ luôn nghĩ đến chuyện kết hôn khi chưa gặp được người mình yêu, nhưng sau khi kết hôn họ lại hối hận.

Trước khi cưới, đàn ông nghĩ đây là phụ nữ mình yêu hết mực nhưng về chung một nhà rồi, lại không còn cảm thấy như vậy nữa. Vậy nên mới có câu: "Những gì con người không thể có họ lại thường nghĩ đó là thứ tốt nhất."

Một số người cảm thấy rằng những thứ mà dễ dàng có được thường ít giá trị, vì vậy họ không trân trọng người trước mặt. Chính bởi tâm thế đó, khi ở bên nhau họ không cảm nhận được người kia tốt thế nào chỉ khi mất đi, mới trân trọng thì đã muộn, mà trên đời này làm gì có thuốc chữa hối hận?

Đàn ông sau khi phản bội vợ luôn khóc lóc van xin vợ tha thứ cho mình nhưng thường những lúc này vợ ít khi sẽ tha thứ cho chồng. Thay vì để đến cuối cùng bản thân phải hối hận thì tốt hơn hết là hãy trân trọng những gì trước mắt.

02.

Trong mắt một số người đàn ông: Hoa đồng nội không thơm bằng hoa dại

Trong mắt một số người đàn ông, hoa đồng nội không bao giờ có mùi của hoa dại, giống như câu nói chúng ta rất thường hay nghe: "Đồ ăn ở nhà ngon hay không không quan trọng, đồ ăn bên ngoài lúc nào cũng ngon”.

Nỗi lòng” của đàn ông ngoại tình: So với vợ, đàn bà bên ngoài khác hẳn”-2

Trong mắt nhiều người đàn ông, phụ nữ trong nhà không tốt bằng người ngoài, vì vậy thay vì yêu thương lại tạo áp lực cho người phụ nữ trong nhà.

Đàn ông cho rằng phụ nữ ở nhà người khác tươi mới hơn phụ nữ ở nhà mình. Họ đem khuyết điểm của vợ ở nhà mình để so sánh với ưu điểm của phụ nữ bên ngoài.

Nếu một người đàn ông thông minh hơn, anh ta sẽ không bao giờ làm như vậy. Trong chăn mới biết chăn có rận, hoa dại có thể ẩn chứa những nguy cơ tiềm ẩn trong khi hoa đồng nội thì thơm ngát và an toàn. Khi đàn ông chinh phục phụ nữ bên ngoài bằng cách tặng cho cô ta những món quà đắt tiền, những người phụ nữ này sẽ đối xử tốt với anh ta, chiều chuộng anh ta theo cách người vợ ở nhà không làm được nhưng khi người đàn ông không còn đủ tiền để cung phụng nữa, những người phụ nữ đó cũng sẽ nhanh chóng rời bỏ anh ta. Chỉ có người vợ tào khang mới không bao giờ bỏ chồng, dù anh ta có tiền hay không.

Người xưa có câu: “Nhìn vào người vợ biết ngay người chồng thế nào”. Nếu người vợ nhếch nhác, mặt lúc nào cũng cau có, làm việc thì đuểnh đoáng… đàn ông cũng phải nhìn lại bản thân xem mình đã làm tròn bổn phận người chồng chưa? Đàn ông thông minh sẽ biết cách chăm sóc tốt cho người phụ nữ của mình. Nếu cuộc sống người phụ nữ của anh ta không tốt, người khác mặc nhiên cho rằng người chồng của cô ấy ắt hẳn cũng chẳng giỏi giang gì nên cuộc sống mới tệ như vậy.

03.

Đàn bà đẹp đến đâu, hoàn mỹ đến đâu lấy về rồi cũng sẽ xảy ra trúc trắc hôn nhân

Phụ nữ dù xinh đẹp đến đâu thì sau khi cưới về nhà chồng cũng sẽ gặp phải vấn đề này vấn đề kia.

Ví dụ như một người đàn ông vì thấy người phụ nữ khác giỏi giang, xinh đẹp hơn vợ mình nên phản bội vợ, sau đó kết hôn với người tình.

Nỗi lòng” của đàn ông ngoại tình: So với vợ, đàn bà bên ngoài khác hẳn”-3

Dùng mọi cách tàn nhẫn để ly hôn vợ, người này cuối cùng cũng đạt được nguyện vọng nhưng sau khi kết hôn, anh ta và vợ hai thường xuyên gây gổ vì chuyện làm ăn sa sút. Hai người cãi vã vì những khoản chi tiêu trong gia đình, chuyện sinh con đẻ cái, chuyện con anh con tôi, và cuối cùng người chồng đã rất hối hận.

Thế nên, con người ta đôi khi là như vậy, với những người không ở bên chúng ta thì chúng ta nghĩ người đó giỏi về mọi thứ, nhưng khi lấy họ về nhà rồi mới thấy mọi chuyện không như chúng ta tưởng.

Thực tế, một người phụ nữ cùng chúng ta trải qua từ những ngày bần hàn gian khó thì đó chính là người vợ vàng 10 cần trân trọng, nhưng đàn ông lúc thành công rồi, có tiền, có danh vọng lại nghĩ người đó thấp kém, không xứng với mình, cho rằng phụ nữ bên ngoài tốt hơn.

Đàn ông là thế, sẵn sàng phản bội người cùng mình đối mặt với khó khăn gian khổ, nhưng lại yêu và đánh đổi tất cả vì một người chưa từng một ngày cùng anh ta trải qua thăng trầm.

Kết luận

Trong cuộc sống, nếu một người đàn ông có thể xử lý mối quan hệ giữa mình và vợ, anh ta sẽ không phải tìm kiếm một người phụ nữ bên ngoài. Chỉ những người đàn ông như vậy mới là người đàn ông làm được việc lớn, bởi vì họ là người biết những gì nên làm và những gì không nên làm.

Còn những người đàn ông có vợ tốt rồi mà còn đi ngoại tình, chứng tỏ anh ta “bất lực”, không đủ bản lĩnh đàn ông để khiến người vợ hạnh phúc và chính bản thân mình hạnh phúc.

Theo Hoàng Lan – Vietnamnet.vn


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.