Nỗi lòng của người phụ nữ 53 tuổi khi tái hôn với anh chồng 39 tuổi: Đêm tôi không thể ngủ được nên rất mệt!

"Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ có một cuộc sống ngọt ngào sau khi kết hôn, nhưng không ngờ nó lại là khởi đầu của một cơn ác mộng", cô Lý than thở.

Cô Lý vốn có một gia đình hạnh phúc với một cô con gái ngoan ngoãn. Mỗi khi rảnh rỗi, cô lại cùng chồng đi dạo hoặc đi khiêu vũ với bạn bè. Nhưng vì một cơn nhồi máu não đã cướp đi người chồng yêu thương ra khỏi cuộc đời cô Lý. Ở tuổi 53, cô Lý trở thành góa phụ.

Con gái và con rể lo lắng cô Lý sẽ cô đơn nên muốn cô dọn tới sống cùng, nhưng cô lại gạt đi vì cho rằng các con còn phải ổn định sự nghiệp và chăm sóc con nhỏ. Hơn nữa, con gái còn có bố mẹ chồng ở nhà nữa, đón mẹ vợ lên ở cùng sẽ không tiện, .

Thuyết phục không có kết quả, con gái đành phải chiều theo ý của mẹ. Ban đầu, mỗi tuần con gái sẽ về nhà ăn cơm với cô Lý, nhưng sau đó công việc ngày càng bận rộn, số lần về nhà của con cũng ít hơn.

Trong khoảng thời gian chồng cũ qua đời, người bạn của cô Lý thường xuyên đến bầu bạn để cô quên đi chuyện quá khứ và thuyết phục cô nên tìm một người đàn ông khác để nương tựa lúc xế chiều, có như vậy các con cũng yên tâm công tác hơn. Nhưng do vẫn chưa thể thoát khỏi đau buồn nên cô Lý không nghĩ đến chuyện này, thậm chí, ban đầu cô còn nói sẽ không bao giờ kết hôn nữa. Nhưng chỉ hai năm sau, mọi chuyện đã khác. Từ khi gặp Quân - anh ta đã làm thay đổi suy nghĩ và cuộc đời cô Lý.

Nỗi lòng của người phụ nữ 53 tuổi khi tái hôn với anh chồng 39 tuổi: Đêm tôi không thể ngủ được nên rất mệt!-1

Quân kém cô Lý hơn 10 tuổi. Hồi đầu mới quen, cô Lý chỉ coi người đàn ông này như em trai của mình. Dù sao thì giữa hai người vẫn có khoảng cách tuổi tác rất lớn nên cô chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bản thân sẽ được một người đàn ông ít tuổi theo đuổi.

Nhưng cuối cùng cô cũng không thể chịu nổi sự ga lăng và nhiệt tình của Quân. Có lẽ là do đối phương đối với cô quá tốt cộng thêm sự cô đơn, trống trải lâu ngày nên cô Lý không thể cưỡng lại cảm giác được yêu thương, chiều chuộng từ phía Quân. Con gái khi thấy mẹ thay đổi và có cảm tình với người đàn ông khác thì tỏ vẻ không thích và thường nói cô Lý nên suy nghĩ kỹ. Nhưng trước sức hút của tình yêu, cô Lý lại muốn “làm liều” dù con gái không đồng ý. Bất chấp khoảng cách về tuổi tác, cô Lý tái hôn với người đàn ông 39 tuổi.

Cứ nghĩ rằng cuộc hôn nhân của mình sẽ thật hạnh phúc, viên mãn nhưng chỉ sau một thời gian chung sống với người chồng hiện tại, cô Lý bỗng thấy ân hận về quyết định của mình.

Người chồng hiện tại dù còn trẻ nhưng anh ta không chịu tu chí làm ăn, thậm chí còn thường xuyên rủ bạn bè đến nhà chơi bài bạc, chơi game thâu đêm suốt sáng khiến cô Lý cả đêm không ngủ được. Những người bạn của chồng dù đến nhà chơi nhưng không biết giữ ý, thường xuyên cãi lộn gây ồn ào khiến cô Lý không thể ngủ nổi, người lúc nào cũng mệt mỏi. Một nguyên nhân khác là do chồng không có công việc nên mọi vấn đề kinh tế đều đổ dồn lên vai cô Lý gánh vác nên cô rất mệt mỏi. Tất cả những gì cô Lý muốn bây giờ là được ngủ một giấc thật ngon vì ban ngày cô còn phải đi làm.

Cô Lý cũng đã nhiều lần nói chuyện với người chồng hiện tại của mình: "Em không còn mong đợi anh sẽ thực hiện lời hứa khi cưới nhau nữa, chỉ hi vọng chúng ta có thể sống cuộc sống bình thường" nhưng đáp lại chỉ là sự vô tâm và thờ ơ của chồng.

Vì chồng không có bất kỳ hành động nào tích cực nên cô Lý rất chán nản. Cô cảm thấy cuộc hôn nhân như vậy rất mệt mỏi và thậm chí còn có ý định muốn dừng cuộc hôn nhân này lại ngay bây giờ.

Kết: Ai cũng có quyền được yêu, được sống với người mình yêu, nhưng trước khi yêu, phụ nữ nên tìm hiểu thật kỹ về đối tượng của mình. Nhất là khi tìm bạn đời thì càng phải cẩn trọng hơn nữa, nếu khoảng cách tuổi tác tương đối lớn thì càng phải thận trọng bởi giữa hai người sẽ có sự khác biệt lớn về tư duy cũng như phong cách sống. Đừng vội đi thêm bước nữa khi bản thân chưa hiểu rõ về nhau kẻo lại "mua dây buộc mình" giống như trường hợp cô Lý ở trên, giờ có hối hận thì cũng đã muộn.

Theo An Nhiên- Vietnamnet


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.