Nửa đêm chồng giận dữ vô lý đập tivi, sáng hôm sau cô vợ làm một việc khiến đối phương ân hận tột độ

Có những thói hư tật xấu của người chồng mà chị em nên lưu ý để "chỉnh đốn" kịp thời.

Trong hôn nhân, nếu đôi bên không hòa hợp về nếp sinh hoạt thì sẽ rất dễ gây ra mâu thuẫn. Hai vợ chồng nên có những buổi nói chuyện cởi mở, thẳng thắn để tháo gỡ nút thắt giải quyết vấn đề. Chẳng hạn như việc ăn uống, ngủ nghỉ giờ giấc ra sao, hoặc phân chia công việc nhà thế nào. Mặc dù vậy, đôi lúc đàn ông sẽ có những thói quen, sở thích khiến bạn bực mình. Gặp tình huống như vậy, hãy lý trí đánh giá tình huống và kịp thời góp ý thẳng với chồng. Nếu không về lâu dài, bạn sẽ tích tụ nhiều năng lượng tiêu cực làm ảnh hưởng tới mối quan hệ. Câu chuyện giữa V. và chồng dưới đây là một ví dụ.

Nửa đêm chồng đập tivi vì không được xem thể thao và cách ứng xử của phụ nữ
V. mới lấy chồng được khoảng hơn nửa năm. Tuy vậy, cô đã cảm thấy cuộc sống của hai người gặp rất nhiều rắc rối, nhiều tình huống vạ miệng xảy ra. Công việc của chồng V. thì không cần đi làm quá sớm, nên anh có xu hướng thức khuya hơn. Trong khi đó, V. lại làm ở công ty mà 8 giờ đã cần có mặt. Đây cũng chính là sự trái ngược khiến cả hai thường xuyên cãi cọ.

Nửa đêm chồng giận dữ vô lý đập tivi, sáng hôm sau cô vợ làm một việc khiến đối phương ân hận tột độ-1Ảnh minh họa.

Đỉnh điểm là thời gian gần đây, chồng V. thường xuyên thức khuya xem bóng đá. Hai vợ chồng hiện tại còn ở một căn nhà thuê nhỏ, nếu bật ti vi thì phòng ngủ cũng nghe rất rõ dù giảm âm lượng. Song chồng của V. thì lại muốn nghe những âm thanh sống động, thành ra điều này làm phiền tới giấc ngủ của vợ rất nhiều. Một vài lần đầu, V. còn cố gắng để ngủ ngon, nhưng rồi cũng tới lúc cô phải lên tiếng góp ý với chồng.

Thay vì tiếp thu ý kiến vợ, chồng V. càu nhàu "Mỗi người có một sở thích riêng, em đừng ích kỷ. Bóng đá chỉ xem trực tiếp về đêm thì mới vui, xem lại còn ý nghĩa gì đâu?"

Một tối, khi V. quá mệt và cần phải dậy sớm vào sáng hôm sau, cô đã "vùng lên". V. ra ngoài phòng nơi chồng ngồi xem ti vi, cầm điều khiển tắt đi. Song, chồng V. cư xử dữ dằn, Anh đập tan tành ti vi rồi đi thẳng vào phòng ngủ. Cả đêm hôm đó, hai vợ chồng mỗi người ngủ một nơi.

V. nghĩ đã đến lúc cô cần phải rạch ròi chuyện này để tránh nhân nhượng trước chồng. Cô nảy ra ý tưởng rất "hiểm". Sáng hôm sau khi đang ở cơ quan, V. nhờ đồng nghiệp nói với chồng cô là cô bị ngất giữa công ty, đang phải truyền nước. Và rồi khi chồng V. cuống cuồng tới cơ quan vợ, đồng nghiệp nói với anh ấy là V. ngất do thiếu ngủ. Lúc này, người đàn ông mới hối hận vì suốt thời gian qua đã làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của vợ. "Phi vụ" của V. trót lọt, vừa giúp chồng cô tỉnh ngộ, vừa có thể thay cho cách làm lành giữa hai vợ chồng. Phải tới thời điểm đó, chồng V. mới hối hận, anh bắt đầu thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn.

Những thói quen xấu của đàn ông mà chị em phụ nữ nên "chỉnh đốn" kịp thời
 

Thức khuya làm ảnh hưởng tới sức khỏe

Đồng ý là chúng ta để anh ấy tự do với các sở thích, tuy nhiên vẫn cần giữ trong một giới hạn nhất định. Khi sức khỏe hai vợ chồng không được đảm bảo, có thể dễ kéo theo những hệ lụy khác. Chất lượng cuộc sống đi xuống, hai người rệu rã, không thể làm việc đạt năng suất tốt nhất. Hãy đảm bảo cho anh ấy và cả bạn giấc ngủ ngon cũng như một tinh thần tràn đầy năng lượng.

Nửa đêm chồng giận dữ vô lý đập tivi, sáng hôm sau cô vợ làm một việc khiến đối phương ân hận tột độ-2Ảnh minh họa.

Hút thuốc, uống rượu quá nhiều
Rất nhiều người đàn ông có thói quen hút thuốc, say sưa rượu chè. Nhưng thói quen ấy còn có thể gây hại cho bạn nữa. Bạn nên nhẹ nhàng khuyên nhủ anh ấy, nêu ra những tác hại về sức khỏe anh ấy có thể gặp phải khi tiếp diễn thói quen này.

Lười vận động
Sau giờ tan sở, ai cũng muốn về nhà nghỉ ngơi. Nhưng đừng quên vận động thể dục thể thao một chút để cơ thể khỏe khoắn. Chỉ cần là chạy bộ, hoặc thậm chí đi bộ cũng sẽ giúp ích rất nhiều. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn đồng hành cùng anh ấy. Nếu không biết tập thể dục ra sao, hãy lên mạng tìm kiếm những bài tập cơ bản. Chắc chắn bạn và chồng sẽ có những giây phút vừa vui vẻ mà cũng rất lành mạnh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nua-dem-chong-gian-du-vo-ly-dap-tivi-sang-hom-sau-co-vo-lam-mot-viec-khien-doi-phuong-an-han-tot-do-16222250322174508.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.