Mâu thuẫn vợ chồng trẻ: "Vợ mải chơi game không nấu ăn cho chồng"

Trên diễn đàn Reddit, một người chồng phàn nàn về cô vợ mê video game của mình. Anh này cho biết vợ của anh ta đã dành cả ngày nghỉ để chơi, và cô ấy thức dậy bật máy từ lúc 4 giờ sáng.

Khi người chồng tỉnh giấc lúc 10 giờ 30 thì vợ vẫn đang chơi. Anh chồng nói với vợ rằng mình cảm thấy đói rồi, với hy vọng hai người sẽ cùng vào bếp làm bữa sáng như mọi ngày nhưng cô vợ bảo anh ta hãy gọi đồ ăn qua app điện thoại, còn dặn chồng rằng mua thêm loại trà sữa mà vợ thích nhé, "em đang căng lắm chưa xong được đâu".

Người chồng không muốn phải gọi đồ ăn sáng vì hai vợ chồng đã thỏa thuận từ hôm trước là bữa tối hôm nay sẽ gọi gà rán và pizza.

Mâu thuẫn vợ chồng trẻ: Vợ mải chơi game không nấu ăn cho chồng-1

"Gọi đồ ăn bên ngoài như vậy là quá nhiều cho một ngày", tôi đã giải thích với vợ như thế nhưng cô ấy bắt đầu khùng lên và nói tất cả những gì cô ấy muốn chỉ là một ngày được tập trung vào chơi game.

Tôi nói như vậy không được công bằng cho cái gia đình này khi cô ấy thu mình một chỗ suốt cuối tuần như vậy. Nhưng cô ấy càng nổi điên hơn, bảo rằng tôi cũng có đủ hai tay hai chân và tự nấu ăn được, cho mèo ăn được.

 Tôi đã rất bực rồi, nên tôi bảo tôi chỉ lo rằng cô ấy nghiện game, có lẽ cô ấy nên đi bác sĩ tâm lý. Vợ tôi tức giận ném chìa khóa xe ra bàn ngay trước mặt tôi, bảo tôi nên biến khỏi tầm mắt cô ấy đi. "Em đã làm việc suốt cả tuần rồi và đâu có đòi hỏi gì nhiều, để em yên trong vài tiếng đi!", vợ tôi đã nói như thế đấy - người chồng viết.

Cuối phần kể lể của mình, người chồng vẫn tiếp tục kết luận rằng rất lo cho tình trạng của vợ khi cô ấy mải mê chơi game như vậy. Anh hy vọng những lời bình luận của các thành viên trong diễn đàn sẽ giúp vợ sáng mắt ra.

Trái với mong đợi của người chồng, các thành viên diễn đàn lại cho rằng anh ta có vẻ như đang bực bội phần nhiều vì vợ không nấu ăn cho mình và mình phải cho mèo ăn:

- "Vợ anh đúng là người thích chơi game, khi có một game mới ra, nhiều người cũng thức dậy sớm như vậy để chơi, bình thường mà",

- "Cô ấy đã làm việc cả tuần rồi, đây là cách cô ấy muốn sử dụng thời gian rảnh rỗi cuối tuần của mình, hãy để cô ấy được làm như vậy chứ",

- "Có vẻ như việc hai người cùng nấu ăn mỗi sáng cuối tuần là việc khá thường xuyên ở nhà anh - theo lời anh nói. Vậy hôm nay cô ấy muốn chơi game thì kệ cô ấy đi",

- "Vợ bạn chơi thì có tổn hại đến ai đâu, bạn là người trưởng thành rồi, tự nấu ăn được cho bản thân và tự có trò tiêu khiển riêng của mình mà, e rằng không ai có thể giúp vợ bạn sáng mắt ra, người cần thay đổi suy nghĩ là bạn đó".

Các chuyên gia về các mối quan hệ cho rằng, cùng nhau làm một việc gì đó là cách để các cặp đôi gia tăng kết nối và cảm xúc dành cho nhau, nhưng không nên cứng nhắc ép buộc nó trở thành công thức đều đặn mỗi ngày, mỗi tuần...

Nếu các cặp đôi liên tục "dính" vào nhau mà bỏ qua, hy sinh mọi thú vui khác của bản thân, không dành thời gian cho những đam mê riêng sẽ sinh sự bất mãn và khiến thời gian ở bên bạn đời trở nên nhàm chán. Những trải nghiệm độc lập sẽ làm phong phú thêm mối quan hệ tình cảm của vợ chồng.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/mau-thuan-vo-chong-tre-vo-mai-choi-game-khong-nau-an-cho-chong-20211206104559609.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.