Ở cữ, chồng lại cho ăn đồ thừa, vô tình nghe chồng và mẹ chồng nói chuyện, tôi khóc

Lúc ở cữ, Thoa phát hiện chồng mình có gì đó không ổn. Chỉ sau sinh 1 ngày, các bữa ăn chồng nấu cho Thoa đa phần đều là đồ ăn nguội lạnh, dư thừa của bữa trước.

01

Thoa thừa nhận mình là một tiểu thư, khi còn bé điều kiện trong nhà không tệ, bố mẹ đều là nhân viên của các đơn vị doanh nghiệp nhà nước. Hơn nữa, Thoa lại là con gái duy nhất nên ăn gì, dùng gì, cho tới bây giờ đều thuộc diên tốt nhất trong số bạn bè. Cảm giác vượt trội bẩm sinh này tiếp tục cho đến khi Thoa kết hôn.

Tuy được nuông chiều nhưng Thoa không kiêu ngạo. Là vợ và con dâu trong nhà, Thoa luôn hoàn thành trách nhiệm của mình. Bước vào năm thứ 2 hôn nhân, bố mẹ chồng thúc giục vợ chồng Thoa sớm sinh con để ông bà sớm có cháu bế bồng. 

Đáp ứng nguyện vọng của bố mẹ chồng, Thoa nhanh chóng có bầu. Trong khi những bà bầu khác thường nghỉ việc sớm để ở nhà dưỡng thai thì Thoa đến tháng thứ 7 vẫn còn làm việc ở công ty. Kể từ khi lấy chồng, Thoa luôn nghĩ gánh nặng tài chính không nên chỉ đổ lên đầu người chồng mà là cả 2 vợ chồng cùng gánh vác.

Sau đó Thoa sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Bố mẹ chồng mừng lắm, khen con dâu nức nở. Tuy nhiên, trong thời gian ở cữ, Thoa phát hiện chồng mình có gì đó không ổn. Dù thế nào thì cô cũng vừa sinh xong, cơ thể chịu không ít tổn thương, đáng nhẽ chuyện ăn uống nên tươm tất nhưng chỉ sau sinh 1 ngày, các bữa ăn đa phần đều là đồ ăn nguội lạnh, dư thừa của bữa trước.

Ở cữ, chồng lại cho ăn đồ thừa, vô tình nghe chồng và mẹ chồng nói chuyện, tôi khóc-1

"Chồng, em muốn ăn một bát canh móng giò nóng cũng không được sao? Như vậy mới có sữa cho con uống chứ? Giờ em còn đang cữ, nếu không được ăn uống tử tế thì dễ bệnh lắm đấy”, Thoa nói với chồng.

“Em cố tí đi. Hiện tại anh nấu được cho em ăn như thế là đã tốt lắm rồi. Em còn kén cá chọn canh nữa!”, chồng Thoa sốt ruột trả lời.

02

Phụ nữ sau sinh rất nhạy cảm nên trước câu trả lời của chồng, Thoa cảm thấy mất mát vô cùng, dường như chồng không thực sự yêu mình. Kết quả là Thoa thiếu sữa cho con, phải nhờ nhà mẹ đẻ mua hộ vài lon sữa bột. 

Mọi người đều nói đàn ông sau kết hôn, tính khí sẽ thay đổi, nhưng Thoa thực sự không hiểu mình đã làm gì sai mà khiến chồng đổi thay như vậy.

Cho đến một buổi sáng, khi Thoa đi ngang qua phòng bố mẹ chồng. Tình cờ nghe thấy tiếng khóc của mẹ chồng, Thoa ghé tai vào khe cửa và nghe thấy giọng nói của chồng.

"Mẹ, mẹ đừng bận tâm đến chúng con nữa. Con xin mẹ, đừng bỏ việc điều trị! Chuyện tiền bạc, con sẽ nghĩ cách giải quyết”. Chồng Thoa khóc nói với mẹ anh.

"Con trai à, bố mẹ già rồi, sẽ có lúc phải ra đi thôi. Quan trọng là con phải chăm sóc vợ con con cho tốt, đừng vì chuyện bệnh tật của mẹ mà xem nhẹ gia đình nhỏ của mình”, mẹ chồng thì thầm đáp lại.

Mọi thứ đến đây, Thoa gần như đã hiểu. Trên thực tế, tình cảm của Thoa và chồng luôn rất tốt đẹp. Cô cũng không tin rằng gia đình chồng và chồng muốn chăm cô ở cữ tệ như vậy. Thế nên Thoa xúc động đẩy cửa ra, khóc và nói: “Bố mẹ, chồng, sao mọi người phải giấu con? Con được gả đến nhà này thì như ruột thịt trong nhà, chẳng nhẽ mọi người chỉ coi con như người ngoài sao? Sớm biết như vậy, con đã không sinh con cho nhà mình rồi. Trong nhà có chuyện hệ trọng, ấy vậy mà ai cũng giữ kín miệng với con!”

03

Chuyện mẹ chồng bị bệnh, người nhà chồng đều đã sớm biết. Mẹ chồng vẫn luôn thúc giục Thoa có con, đơn giản là bà chỉ muốn nhìn cháu trai trước khi nhắm mắt xuôi tay. Bây giờ ung thư hạch của mẹ chồng đã phát triển đến giai đoạn cuối, Thoa nghĩ lại bản thân dã từng không chú ý đến nỗi khổ của mọi người mà vội trách móc, làm mình làm mẩy, liền rơi nước mắt.

Mọi người đều ích kỷ, nhất là mẹ chồng khi nhìn thấy đứa cháu đáng yêu, Thoa có thể cảm nhận rõ ràng mong muốn được sống của bà dần nhen nhóm. Mấy ngày nay, Thoa quyết định về nhà đẻ tìm bố mẹ vay 500 triệu, dự định dùng số tiền này cho mẹ chồng đi chữa bệnh. Không cần biết có chữa khỏi được hay không, Thoa chỉ hy vọng mẹ chồng sống được thêm ngày nào, dù chỉ là đến khi con trai cô có thể gọi 1 tiếng “bà”, cô đều không hối hận, không thấy thẹn với lương tâm.

***

Trong cuộc sống vợ chồng, nếu người chồng đột nhiên cư xử khác lạ, cũng đừng vội trách móc, nghi ngờ, nghi xấu. Biết đâu đấy người bạn đời của bạn đang găp phải khó khăn, thử thách mà không muốn bạn phải suy nghĩ, không muốn bạn phải chịu khổ cùng. Là vợ chồng thì nên thấu cảm, chia sẻ và đặc biệt là bình tĩnh xử lý mọi tình huống bằng sự bao dung nhất có thể.

Ngoài ra, không phải mối quan hệ mẹ chồng nào cũng tệ. Nếu mỗi người đều yêu thương, quan tâm nhau thật lòng thì sẽ được đáp lại xứng đáng.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.