Ở cữ, chồng và mẹ chồng tính toán không thiếu 1 xu, đến lúc mẹ chồng nằm viện, tôi mới được hả dạ

Sau sinh con, thời gian ở cữ lại càng vất vả. Lại chẳng ngờ sau khi ở cữ xong, mẹ chồng và chồng lại khiến trái tim Loan tan nát.

Phụ nữ kết hôn phải nghiêm túc nói về tiền bạc, nếu không sớm hay muộn sẽ có vấn đề.

Chế độ độc lập về tài chính/kinh tế, cho dù giải thích thế nào thì cũng thể hiện 1 sự tách biệt, mà hôn nhân không thể đem 2 người dung hòa thành một chỉnh thể thì còn gọi gì là “gia đình”? Một khi hôn nhân mà thực hiện việc tiền ai nấy giữ, khoản riêng chi riêng, khoản chung xẻ đôi… thì hôn nhân sớm đã được dự đoán là không thể đi xa.

Nếu người đàn ông muốn thực hiện chế độ “thân ai nấy lo” trong mọi khoản với vợ của mình thì về căn bản anh ta không có ý định chung sống với cô ấy thực sự. Có câu: “Trái tim của người đàn ông ở đâu, anh ta sẽ chi tiền ở đó”, nên nếu ngay từ đầu đàn ông đã sòng phẳng chi li với phụ nữ thì mọi chuyện đã quá rõ ràng!

01. Quy tắc gia đình

Trước khi kết hôn, mẹ chồng Loan nói với cô: “Gia đình chúng tôi đề cao tự do về kinh tế. Nói chung về mặt kinh tế, mọi người không bị ràng buộc. Cô hiểu chứ?”

Loan có chút bối rối hỏi lại: "Tự do kinh tế? Không ràng buộc? Con không hiểu lắm”. 

Mẹ chồng đáp: "Có nghĩa là, theo như ngôn ngữ của giới trẻ các cô thì là “thân ai nấy lo” đó. Ai bỏ tiền ra mua nhà thì là của người ấy, tiền hàng tháng kiếm được bao nhiêu thì mỗi người tự quản lý, nếu chi tiêu chung thì chia đều. Đây không phải điều phụ nữ thường đấu tranh sao? Kiểu phụ nữ độc lập đó”.

Loan đơn thuần cảm thấy như vậy cũng không có gì to tát nên cũng không phản bác. Lại chẳng nghĩ tới, hóa ra cái nguyên tắc độc lập tự do về kinh tế của nhà chồng lại đối với phụ nữ thiếu công bằng như vậy.

Trước kết hôn, Loan làm việc chăm chỉ và tiết kiệm được rất nhiều tiền. Vì vậy khi chưa kết hôn, vợ chồng Loan mua một chiếc xe hơi và một ngôi nhà, cô đã không ngần ngại thực hiện việc bình đẳng chia đôi, mặc dù đáng lẽ lần lớn trách nhiệm phải là của người đàn ông.

Sau kết hôn, Loan vì mang bầu yếu nên phải nghỉ việc ở nhà dưỡng thai. Nhưng vì không đi làm nên không có thu nhập, chồng và mẹ chồng kiên quyết thực hiện độc lập kinh tế, không chịu chi 1 xu nên suốt thời gian có bầu, Loan phát hỏa không ít. Lúc thật sự cần tiền, cô chỉ có thể đi vay mượn bạn bè.

Sau sinh con, thời gian ở cữ lại càng vất vả. May mà mẹ chồng mỗi ngày đều nấu cơm cho Loan. Lại chẳng ngờ sau khi ở cữ xong, mẹ chồng và chồng lại khiến trái tim Loan tan nát.

Ở cữ, chồng và mẹ chồng tính toán không thiếu 1 xu, đến lúc mẹ chồng nằm viện, tôi mới được hả dạ-1

02. Cơn chấn động sau ở cữ

Mẹ chồng và chồng cầm một đống sổ sách đến nói với Loan: “Đây là toàn bộ chi phí mẹ và chồng con bỏ ra để mua đồ ăn cho con thời gian con bầu bí và ở cữ. Con biết nhà mình độc lập kinh tế mà, nên mẹ mang tất cả hóa đơn đến đây”.

Loan nghe những lời mẹ chồng nói, trong lòng chấn động, nước mắt chảy ròng ròng. Quan trọng là không chỉ mẹ chồng mà chồng cô cũng theo tư tưởng này. Cô vì chồng, mang bầu rồi sinh con bao vất vả nhưng ngay cả vợ ở cữ, anh cũng tính toán rạch ròi chi phí.

Mẹ chồng nhìn Loan khóc, hỏi: “Con khóc cái gì?” Trong lòng Loan đầy uất ức, trước đây cô chưa từng so đo với nhà chồng, vậy mà bây giờ họ lại đối xử với cô như vậy.

Loan lau nước mắt. Mẹ chồng nói tiếp: “Mẹ và chồng con là vốn nghĩ cho con. Lúc ấy con mới sinh còn yếu nên quyết định đợi sau ở cữ mới nói chuyện với con”.

Loan không muốn nghe nữa, hét lên với chồng: “Bao nhiêu? Anh nói nhanh lên!”

Chồng Loan đang dùng máy tính trên điện thoại tính toán, mải cắm đầu vào đến nỗi không nhận ra vợ đang khóc mà thản nhiên nói: “Đợi 1 chút. Để anh tính lại lần nữa cho chuẩn”.

Lúc này, trái tim Loan đã hoàn toàn lạnh lẽo. Cô chỉ muốn ngay lập tức rời khỏi căn nhà này, không làm vợ, không làm dâu gì hết. Nhưng sau khi nhìn đứa con còn quá nhỏ ngủ say bên cạnh, cô lại mềm lòng.

Ở cữ, chồng và mẹ chồng tính toán không thiếu 1 xu, đến lúc mẹ chồng nằm viện, tôi mới được hả dạ-2

03. Đã là quy tắc gia đình, không thể đổi!

Tình trạng “thân ai nấy lo” ở nhà chồng của Loan thế mà kéo dài 10 năm. Cho đến ngày mẹ chồng phải nằm viện, Loan đến thăm. Lúc vừa đến cửa thì nghe thấy bà và em chồng nói chuyện.

- "Chị dâu của con á? Thật ra là vì mẹ không ưng nó và anh con yêu nhau nên mới đưa ra cái chế độ độc lập kinh tế kia. Chẳng ngờ nó lại ngu ngốc làm theo. Nhưng bây giờ mẹ nằm viện, nó vẫn phải bỏ tiền thôi. Mẹ thiếu gì cách, nó làm sao đấu với mẹ được”.

Loan nghe mẹ chồng nói như vậy, tức đến phát run. Thì ra ngay từ đầu mẹ chồng đã tính kế để làm khó cô. Lần này thì Loan không muốn nhịn nữa.

Loan vừa bước vào phòng, chưa kịp nói gì đã thấy em chồng cất lời:

- “Chị dâu, mẹ nằm viện, chị cũng phải đóng góp chút gì chứ”.

- "Có, đóng góp theo quy tắc dộc lập kinh tế của gia đình em nhé! Chị đã học thuộc 10 năm qua rồi!”, Loan giận dữ nói.

"Chị… Mẹ chồng chính là mẹ. Khi anh chị còn trẻ, mẹ giúp chị bao nhiêu việc, giờ bà già rồi, chị còn nói cái quy tắc khỉ gió kia nữa! Chi không sơ người đời bàn tán sao?”, em chồng nói.

"Tôi không sợ! Cây ngay không sợ chết đứng nhé! Bao nhiêu năm qua, tôi uống 1 ngụm nước, nhà cô cũng tính phí. Bây giờ cứ thế mà làm. Hơn nữa nói người khác phải nhìn lại mình. Người mẹ cô nuôi lớn là anh em cô thì xem ra hai người phải chia đều tiền viện rồi”, Loan hả hê đáp lại em chồng.

Em chồng đuối lý, không biết nói gì. Loạn tiếp tục trừng mắt nói: “Con gái gả ra ngoài như bát nước hắt đi. Nếu cô cảm thấy vẫn là người của gia đình này thì phải chia tiền viện. Nếu bản thân cảm thấy đã là bát nước hắt đi, là người ngoài thì mời cô rời khỏi đây ngay bây giờ”.

Em chồng là người rất ích kỷ, không muốn trả tiền viện nên vội vàng nói với mẹ: "Đúng. Trong nhà con còn có việc, con xin phép đi trước."

Em chồng xách túi vội vàng đi. Loan nói với mẹ chồng: “Mẹ nhìn thấy chưa? Con gái của mẹ vừa nghe phải trả tiền viện, liền vội vàng xách túi đi. 10 năm trước con ở cữ, mọi người tính toán với con từng đồng. Quy tắc gia đình này không thể ổi. Nếu đổi, phiền mọi người đem tất cả chi phí 10 năm qua của con trả lại!”

Mẹ chồng im lặng, Loan tức giận nói: “Quy tắc độc lập kinh tế, nhất định không thể phá!”

 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.